10/12/2022 5:38:53

Shiseido: 150 năm đồng hành cùng sứ mệnh kiến tạo vẻ đẹp vì một thế giới tốt đẹp hơn

Có mặt trên thế giới 150 năm qua, Shiseido luôn là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp.

Năm 1872 ông Arinobu Fukuhara đã mở hiệu thuốc mang phong cách Phương Tây đầu tiên tại Ginza, Tokyo – Nhật Bản và đã tạo nên những tiếng vang đối với người dân xứ sở mặt trời mọc thời bấy giờ bởi hiêu quả và công dụng tuyệt vời từ các sản phẩm như nước hoa hồng Eudermine, hay dòng nước hoa đầu tiên sản xuất tại Nhật Bản, do người Nhật làm ra với tên gọi Hanatsubaki, sau đó đã trở thành biểu tượng trong giới mộ điệu, phù hợp với cả thị hiếu của người Nhật và xu hướng thời trang phương Tây, ngoài ra còn rất nhiều những sáng tạo, những sản phẩm nổi bật khác được tung ra thị trường sau đó.

Vào năm 1927 ông Shinzo Fukuhara (con trai của nhà sáng lập – ông Arinobu Fukuhara) đã đưa thương hiệu lên một tầm cao mới, vươn ra các thị trường ngoài Nhật bản khi thành lập Công ty Shiseido với biểu tượng logo là Bông hoa trà nổi tiếng.  Ngày nay Shiseido đã có mặt trên 120 quốc gia và luôn giữ vững vị trí là một trong những Công ty làm đẹp đáng tin cậy nhất thế giới.

Để có được một nền tảng vững chắc và mang những dấu ấn riêng, không thể không nhắc đến triết lý kinh doanh Shiseido đã được vun đắp và phát triển từ thế hệ này sang thế hệ khác và luôn là kim chỉ nam, ánh sáng giúp chúng tôi kiên định trên con đường thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững của mình. Triết lý Shiseido gồm Sứ mệnh, Văn hóa và chiến lược của Tập đoàn, những Giá trị cốt lõi. Với sứ mệnh “Beauty Innovations for a Better World”, chúng tôi thực sự tin rằng vẻ đẹp luôn là nguồn cảm hứng lý tưởng cho nhân loại. Chính cái đẹp mang lại cho con người sự tự tin, dũng khí, hạnh phúc, nguồn năng lượng mới và từ đó nuôi dưỡng những hy vọng, những tác động tích cực, góp phần tạo nên một cuộc sống khỏe mạnh, viên mãn, không chỉ con người, mà còn là thiên nhiên, sinh vật & môi trường sống quanh chúng ta.

Câu hỏi kế tiếp bạn có thể đặt ra, làm thế nào chúng tôi chứng minh được sứ mệnh cao cả ấy một cách rõ nét, câu trả lời nằm ở DNA rất riêng của Chúng tôi. Với triết lý “People First” – Chúng tôi luôn đặt con người (cả nhân viên, những đối tác kinh doanh, người tiêu dùng  hay rộng lớn hơn là xã hội) lên hàng đầu trong mọi quyết định kinh doanh. Với “Diversity” – chúng tôi tôn trọng sự đa dạng không rào cản về giới tính, văn hóa, ý kiến từ trong và ngoài doanh nghiệp. “Art & Science” – chúng tôi không bao giờ bỏ đi một trong hai yếu tố Nghệ thuật & Khoa học để mỗi sáng kiến đều cân bằng. Với “Japanese Aesthetics” –những tinh túy từ nét văn hóa & mỹ học của Nhật Bản để thử nghiệm, nuôi dưỡng những sáng kiến. “Uncompromising Quality” – chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu & “Omotenashi” – sự hiếu khách, chân thành mà chúng tôi luôn tâm niệm trong từng hành động đối với khách hàng.

Không dừng lại ở câu chuyện kinh doanh, Shiseido còn đặc biệt trú trọng vào việc lan tỏa giá trị đối với xã hội thông qua các hoạt động phát triển bền vững. Những cải tiến trong sản xuất, thiết kế, sản phẩm luôn được cân nhắc với môi trường xung quanh để đảm bảo về mặt sức khỏe & chất lượng an tâm tuyệt đối. Song song đó, hàng loạt những dự án công đồng, chương trình thiện nguyện cũng được chúng tôi tập trung để phần nào san sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn.

Shiseido Cosmetics Vietnam (SCV) thành lập vào tháng 12/2009 và đã từng bước chinh phục sự tín nhiệm của người tiêu dùng Việt Nam, trở thành một trong những công ty hàng đầu và đáng tin cậy nhất trong ngành bán lẻ mỹ phẩm. Chúng tôi mang đến cho khách hàng những dòng sản phẩm cao cấp, chất lượng và đa dạng về phân khúc, trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Các nhãn hàng của chúng tôi gồm: Shiseido, Clé De Peau Beauté, NARS, , Narciso Rodriguez, Issey Miyake, Tory Bruch, Elixir, Anessa & D-program, … Cũng tại nơi đây, văn hóa doanh nghiệp góp phần tạo một điểm sáng tự hào của chúng tôi khi quy trình quản lý, phát triển nhân tài được tiêu chuẩn hóa,  những chính sách phúc lợi hấp dẫn để giữ nhân tài, chiến lược khen thưởng, lộ trình học tập và các chương trình phát triển đội ngũ kế thừa đều được trú trọng, thể hiện triết lý People First của chúng tôi. Bên cạnh đó, tinh thần nhân văn, tôn trọng, kết nối sự khác biệt để hợp tác, cùng phát triển là những yếu tố giúp cho mỗi nhân viên trong gia đình Shiseido luôn cảm thấy hạnh phúc, tràn đầy năng lượng, góp phần thúc đẩy tinh thần làm việc để tiếp tục tạo ra những giá trị vượt bậc khác đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trên, tháng 8 năm 2022 vừa qua SCV tự hào khi được vinh danh là một trong những Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2022 do tạp chí HR Asia bình chọn. Chúng tôi vô cùng trân trọng và cảm ơn các tổ chức, các đối tác và khách hàng đã luôn đồng hành và ủng hộ SCV trong suốt thời gian qua. Giải thưởng này chính là sự công nhận, là nguồn động lực to lớn để chúng tôi cũng như những doanh nghiệp khác trong khu vực tiếp tục phấn đấu trong tương lai và lan tỏa sứ mệnh luôn “PHÁT TRIỂN MANG ĐẾN VẺ ĐẸP TRUYỀN CẢM HỨNG CHO MỘT THẾ GIỚI TỐT ĐẸP”.

Minh Hải