Giữa bối cảnh thị trường smartphone chững lại, Xiaomi vẫn là điểm sáng trên toàn cầu. Thành tích ấn tượng trong Quý III/2025 tiếp tục giúp “hạt gạo nhỏ” củng cố vị thế Top 2 tại Việt Nam và Top 3 trên toàn cầu về thị phần phân phối smartphone, theo báo cáo mới công bố từ Omdia.
Theo báo cáo mới công bố từ Omdia, tổng lượng xuất xưởng smartphone toàn cầu trong quý III/2025 đạt 320,1 triệu chiếc tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, Samsung tiếp tục là quán quân của bảng xếp hạng thị phần smartphone với 19%. Apple đứng với vị trí thứ hai với 18%. Kế đến là Xiaomi ở vị trí thứ 3 với thị phần 14%, ghi nhận mức tăng trưởng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Tại thị trường Việt Nam, Xiaomi tiếp tục giữ vững vị thế Top 2 thị phần smartphone với 19% thị phần phân phối trong Quý III/2025, củng cố chuỗi thành tích nhiều quý liên tiếp nắm giữ vị trí này. Đặc biệt, tính riêng trong năm 2025, đây là quý thứ 3 liên tiếp Xiaomi là thương hiệu smartphone Android nằm trong Top 2.
Ông Neo Chen, Tổng Giám đốc Xiaomi Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam luôn là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Xiaomi trên phạm vi toàn cầu. Việc tiếp tục duy trì vị trí Top 2 thị phần smartphone, dù bối cảnh thị trường biến động liên tục, là minh chứng rõ ràng cho chiến lược lấy người dùng làm trọng tâm. Ở mọi phân khúc, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến công nghệ tiên tiến, sản phẩm chất lượng và dịch vụ hậu mãi tận tâm nhằm tạo ra trải nghiệm toàn diện và giá trị lâu dài cho người dùng Việt Nam”.
Theo Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam, việc duy trì vị thế Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025 không chỉ là một cột mốc kinh doanh, mà còn là minh chứng cho định hướng đúng đắn: mang công nghệ cao cấp đến gần hơn với mọi người, từ đó từng bước trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt trong mọi phân khúc.

Quý III/2025 là giai đoạn sôi động khi hàng loạt thương hiệu smartphone ra mắt dòng sản phẩm mới, đẩy mạnh hoạt động truyền thông và mở rộng hệ thống bán lẻ để kích cầu. Giữa bức tranh thị trường đầy biến động, Xiaomi vẫn duy trì được đà tăng trưởng ổn định nhờ chiến lược sản phẩm đa phân khúc.
Trong quý vừa qua, ngoài REDMI Note 14 Series dẫn đầu phân khúc tầm trung, REDMI 15 là chiếc smartphone giúp thương hiệu chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc phổ thông và Xiaomi 15T Series chính là dòng smartphone tạo sức bật mạnh mẽ cho Xiaomi Việt Nam ở phân khúc cận cao cấp.
Ở phân khúc phổ thông, REDMI 15 nhanh chóng trở thành lựa chọn smartphone toàn diện nhờ viên pin khủng 7000mAh cùng công nghệ pin Silicon-Carbon tiên tiến. Chiếc smartphone này đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Xiaomi phổ cập công nghệ pin Silicon-Carbon đến với phân khúc phổ thông, điều vốn chỉ xuất hiện ở các dòng cao cấp.
Trong khi đó, ở phân khúc cận cao cấp, Xiaomi 15T Series bứt phá mạnh mẽ khi mang đến trải nghiệm flagship thực thụ xuống phân khúc giá chưa đến 20 triệu đồng: hệ camera Leica Summilux với ống kính Leica 5x Pro telephoto, trải nghiệm hiệu năng đỉnh cao, cùng thiết kế sang trọng với bộ đôi màu Vàng Hồng và Vàng Mocha ấn tượng. Với thành tích tăng 50% so với thế hệ tiền nhiệm, Xiaomi 15T Series chính là dòng sản phẩm giúp Xiaomi mở ra kỷ nguyên “Công nghệ cao cấp dành cho số đông”.
Tuấn Việt
Hotline: 
