25/03/2023 11:45:15

Bế mạc Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023: 5.500 lượt khách tham quan trong 3 ngày

Triển lãm quốc tế vải cao cấp – Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 diễn ra từ ngày 22 – 24/3/2023 tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua đã kết thúc trong thành công khi đón được hơn 5.500 lượt khách tham quan trong 03 ngày diễn ra sự kiện. 

Đây được xem là sự kiện Triển lãm thương mại đầu tiên của ngành Dệt may Việt Nam có quy mô quốc tế trong năm 2023 thu hút hơn 200 doanh nghiệp với 90 gian hàng (trong đó có 80% doanh nghiệp Dệt may, phụ kiện và thời trang của quốc tế). Đặc biệt, triển lãm đã thành công hơn hết, số khách tham quan của sự kiện đều là các doanh nghiệp, nhà máy, các cửa hàng kinh doanh thời trang, nhà thiết kế…trong nước và quốc tế.

Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023: 5.500 lượt khách tham quan trong 3 ngày.

Triển lãm quốc tế vải cao cấp – Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh tại TP.HCM (VCCI-HCM) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Dệt may Bền vững (Công ty STS) và Tengda Exhibition tổ chức. Đánh giá kết quả tham gia triển lãm, các doanh nghiệp tham gia đều cho biết đã kết nối được nhiều đối tác, thương thảo các hợp đồng đơn hàng, một số đơn vị còn chốt và xuất luôn đơn hàng ngay thềm triển lãm như Cty Faslink chốt đơn 5000pcs Café Shirt và xuất ngay trước 500pcs Café Shirt trong ngày 24/3/2023 đi Cali – Mỹ. Hay như Frontier – nền tảng vải kỹ thuật số đầu tiên sử dụng AI (Artificial Intelligent) để xây dựng hệ thống trao đổi hình ảnh về nguồn nguyên liệu vải cho ngành công nghiệp may mặc và thời trang mạnh mẽ nhất thế giới trong 03 ngày tham gia triển lãm đã ký kết được 05 hợp đồng thương mại với các đối tác.

Số khách tham quan của sự kiện đều là các doanh nghiệp, nhà máy, các cửa hàng kinh doanh thời trang, nhà thiết kế…trong nước và quốc tế.

Bằng một cuộc khảo sát ngay khi kết thúc triển lãm, 100% doanh nghiệp tham gia triển lãm cho biết, triển lãm quốc tế vải cao cấp – Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, nhiều thông điệp định hướng cho xu thế phát triển ngành Dệt may Việt Nam và quốc tế đã được đặt ra tại triển lãm một cách xác thực, phù hợp và quan trọng là tổ chức các diễn đàn để doanh nghiệp tham gia chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thực thi hiệu quả và tiết kiệm cho mục tiêu ngành Dệt may “Xanh hơn – Mạnh hơn – Thông minh hơn”. Vượt qua mục tiêu kết nối thương mại của một sự kiện triển lãm vải vóc thông thường, những người tổ chức đã mang đến rất nhiều kiến thức mới, vô cùng cần thiết của ngành dệt may mà không phải bất cứ doanh nghiệp dệt may nào cũng có.

Các doanh nghiệp tham gia đã kết nối được nhiều đối tác, thương thảo các hợp đồng đơn hàng.

Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 khép lại với thông điệp về Kinh tế Xanh, Kinh tế tuần hoàn và Chuyển đổi số vẫn sẽ là định hướng chiến lược sống còn của Dệt may cả Việt Nam và thế giới trong tương lai. Hầu như các doanh nghiệp tham gia đều mong muốn Texfuture Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức trong thời gian tới, sớm định hình và xác lập chiến lược hợp tác của hệ sinh thái Dệt may Việt Nam trong tương quan với Dệt may khu vực và quốc tế theo hướng xanh hoá, chuyển đổi tuần hoàn và thông minh. Được biết, Texfuture Việt Nam lần tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới đây với chủ đề “Cùng nhau tái chế – Cùng nhau tuần hoàn” – “Going Recycling – Gong Circular”.

Uyển Nhi