SmartOSC tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về môi trường làm việc với giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp do HR Asia – tạp chí hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á tổ chức và bình chọn.
Khảo sát năm nay có hơn 49.500 người lao động từ 642 doanh nghiệp tham gia đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – T.E.A.M), từ đó lựa chọn ra 122 doanh nghiệp xuất sắc nhất được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023.
Chiến lược lấy con người làm trọng tâm làm tôn chỉ phát triển
Sau 17 năm hình thành và phát triển, SmartOSC hiện đang có hơn 1.000 nhân viên làm việc tại 9 quốc gia trên toàn Thế giới. Lấy chính 5 Giá trị cốt lõi Sharing – Sẻ chia; Modesty – Khiêm tốn; Action – Hành động; Respect – Tôn trọng và Transparency – Minh bạch làm định hướng phát triển, SmartOSC xây dựng chiến lược “lấy con người làm trọng tâm” với mục đích tạo điều kiện giúp các nhân viên được tự chủ và cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Từ chiến lược này, bộ định vị giá trị nhân viên – Employee Value Proposition cũng đã được triển khai qua xoay quanh 4 trụ cột chính: Văn hóa tổ chức; Sự tự chủ trong công việc; Cơ hội thăng tiến và Phúc lợi.
“SmartOSC theo tôn chỉ tập trung vào con người, chúng tôi luôn ưu tiên áp dụng các chính sách như thời gian làm việc linh hoạt song song với việc thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ sôi nổi để giúp cân bằng giữa công việc và đời sống tinh thần của nhân viên. Với thông điệp “Grow your way with us”, công ty cam kết sẽ luôn đồng hành cùng từng thành viên để họ được tự do sáng tạo và phát triển bản thân trong tương lai.” – Chia sẻ của ông Lê Mai Anh, Phó Chủ tịch HĐQT công ty tại đêm Gala trao giải vừa qua.
Hơn 1.000 mảnh ghép đa sắc nhưng cùng mang trong mình một “Smart DNA”
SmartOSC luôn đề cao tinh thần tự giác và tính trách nhiệm của mỗi nhân viên. Các Smartor – tên thường gọi của các thành viên trong đại gia đình SmartOSC được khuyến khích trao đổi với quản lý của mình về bất kỳ vấn đề nào, dù là cá nhân hay công việc. Mọi ý kiến đều được lắng nghe và tôn trọng.
Để dung hòa được hơn 1.000 mảnh ghép với những cá tính riêng biệt, SmartOSC thường xuyên tổ chức các hoạt động sôi nổi và thú vị trong năm, có thể kể đến như: Teambuilding, Summer Vacation, Sinh nhật công ty, Ngày hội gia đình, v.v. Hình ảnh của những “cỗ máy lập trình” dần được thay thế bằng hình tượng của các Smartor năng động, đoàn kết và luôn tràn đầy năng lượng.
Ngoài việc chú trọng phát triển từ bên trong, Ban lãnh đạo công ty cũng rất quan tâm đến các hoạt động nhằm lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Chuỗi chương trình thiện nguyện với tên gọi “Smart Sharing Day” thường xuyên được tổ chức với các hoạt động thiết thực nhằm giúp xây dựng những điểm trường trên vùng cao; hay đóng góp quần áo, quà tặng cho các mảnh đời còn khó khăn. Đây là một trong những hoạt động được yêu thích nhất tại SmartOSC và cũng chính là tinh thần “Sẻ chia” – một trong năm giá trị cốt lõi mà Ban lãnh đạo công ty mong muốn lan tỏa tới từng thành viên.
Được thành lập từ năm 2006, SmartOSC là một trong những công ty chuyên cung cấp các giải pháp về Thương mại điện tử hàng đầu trong khu vực. Trải qua 17 năm hình thành và phát triển, hiện công ty có hơn 1.000 nhân viên làm việc tại 9 quốc gia trên toàn Thế giới, bao gồm: Mỹ, Anh, Úc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc và Việt Nam.
Minh Hải