13/01/2023 12:07:35

Văn hóa doanh nghiệp – Chất keo gắn kết người TNG Holdings Vietnam

Hàng nghìn nhân sự từ thế hệ Gen X, GenY, tới Gen Z tại Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thách thức và tận hưởng “quả ngọt” trong công việc. Dẫu khác nhau về thế hệ, nhưng họ cùng nói chung một ngôn ngữ và gắn kết nhờ sợi dây “văn hóa doanh nghiệp”.

Nụ cười rạng rỡ trên môi người TNG Holdings Vietnam trong Ngày hội Truyền thống TNGMei 2022.

Trong Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” ngày 3/12/2022, bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam khẳng định: Văn hóa kinh doanh được coi là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Trong xu thế phát triển bền vững, văn hoá kinh doanh chính là một yếu tố “lõi” của năng lực cạnh tranh, là nền tảng phát triển của doanh nghiệp”.

Để không lỡ nhịp “chuyến tàu” phát triển bền vững, những doanh nghiệp tiên phong như TNG Holdings Vietnam đã chú trọng phát triển văn hóa doanh nghiệp từ rất sớm. Khác biệt của TNG Holdings Vietnam so với nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường là khi thực hiện tái cấu trúc, thay vì tập trung vào hệ thống, quy trình, ứng dụng công nghệ, hệ thống kiểm soát, KPIs, TNG Holdings Vietnam chọn hướng tiếp cận bằng văn hóa.

Đánh giá về hướng tiếp cận này, chuyên gia tái thiết, tư vấn triển khai – bảo trì văn hóa doanh nghiệp Loan Văn Sơn cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận của TNG Holdings Vietnam. Khi bắt đầu bằng văn hóa doanh nghiệp, chúng ta sẽ tạo ra một ngôn ngữ đặc trưng cho doanh nghiệp. Ngôn ngữ chung đó sẽ là la bàn định hướng cho tất cả các quyết định cũng như cách thức giải quyết vấn đề từ đó tạo ra những thay đổi. Bởi vì bản chất của thay đổi là thay đổi về nhận thức, tư duy, văn hóa chứ không phải là thay đổi của phần cứng. Văn hóa tạo ra chất kết dính, là bước đầu tiên để chúng ta tái cấu trúc một công ty. Thay đổi phần cứng chỉ là bước thứ hai”.

Cách tiếp cận này đã tạo ra một bước ngoặt trong hành trình phát triển của TNG Holdings Vietnam. “So với những ngày đầu tiên tôi tiếp xúc, sự kỷ luật, cách thực thi chiến lược, văn hóa coaching (khai vấn), văn hóa feedback (phản hồi)… tại TNG Holdings Vietnam có một sự trưởng thành vượt trội. Những triết lý, hệ tư tưởng, nguyên tắc tối thượng trong văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam đã đi vào cuộc sống. Ngôn ngữ chung của TNG Holdings Vietnam đã được hình thành, tạo ra nét riêng giúp Tập đoàn thu hút nhân tài bên ngoài vào hệ thống”, chuyên gia Loan Văn Sơn nhấn mạnh.

Văn hóa doanh nghiệp gắn kết người TNG Holdings Vietnam.

Văn hóa doanh nghiệp đã trở thành “sức mạnh mềm” giúp Tập đoàn vững vàng đi qua những khó khăn và thử thách. Trong 3 năm qua, TNG Holdings Vietnam có kết quả kinh doanh ổn định, ra mắt thị trường những sản phẩm bắt kịp xu hướng công nghệ mới như: chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels, ngân hàng thuần số TNEX…

Mới đây, TNG Holdings Vietnam là 1 trong 24 doanh nghiệp được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” 2022. Là chất keo gắn kết người lao động, mức độ trưởng thành về văn hóa của TNG Holdings Vietnam liên tục được cải thiện.

“Tốc độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam là rất cao so với thị trường. TNG Holdings Vietnam mạnh về văn hóa tham chính và sứ mệnh. Điều này thể hiện rõ sự năng động của một Tập đoàn đa ngành trong việc trao quyền, thực hiện sứ mệnh vì cuộc sống thuận ích hơn mà TNG Holdings Vietnam khởi xướng”, ông Lê Quang Vũ, đại diện Blue C – đơn vị khảo sát độc lập về độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp cho nhiều tổ chức tại Việt Nam cho biết.

Minh Hải