24/06/2022 7:25:48

TRUEDATA ra mắt giải pháp chống hàng giả

Hàng nhái, hàng giả là vấn đề nhức nhối trong xã hội nhiều năm nay. Vấn nạn không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe người dân mà còn triệt tiêu đường phát triển của doanh nghiệp, làm xấu đi môi trường đầu tư và kéo lùi phát triển kinh tế.

Chính vì thế, Truedata là giải pháp chống hàng giả được Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả TP.Hồ Chí Minh (ACT-HCM) phối hợp phát triển cùng Công ty CP Truedata mới đây đã được ra đời. Đây là giải pháp nhằm tối ưu hóa việc nhận biết hàng giả, hàng nhái thông qua việc truy vết sản phẩm. Giải pháp Truedata hỗ trợ về truy vết, nhận dạng, cung cấp dữ liệu về sản phẩm. Đó là cơ sở để người dùng nhận biết về nguồn gốc sản phẩm, nó được vận hành theo cơ chế “đường đi của sản phẩm song song với đường đi của dữ liệu”.

 

Ông Lê Văn Thọ – Giám đốc Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Tp.Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Công ty cổ phần Truedata.

Cũng nhân dịp này, chiều 21/06/2022, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả TP.Hồ Chí Minh đã có ký kết hợp tác về giải pháp công nghệ Truedata và Công ty cổ phần Truedata. Đây là sự kiện cột mốc, đánh dấu cho sự khởi đầu của hành trình đưa các giải pháp công nghệ cao nhằm chống hàng giả, hàng nhái, góp phẩn bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thọ – Giám đốc ACT – HCM cho biết, Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả tại TP.HCM với chức năng, nhiệm vụ của mình đang đồng hành cùng công ty CP Truedata trong việc ứng dụng giải pháp Truedata nhằm truy xuất nguồn gốc, quản lý sự lưu thông của sản phẩm nhằm bảo vệ thương hiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thông qua việc ứng dụng giải pháp này, ACT-HCM là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng nhà nước và các doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cũng theo đại diện của Công ty CP Truedata, đây là giải pháp chống giả hiện đại và đặc biệt là không thể làm giả cho đến thời điểm hiện tại. Để minh chứng cho điều này, công ty Truedata đã liên kết với các đơn vị bảo hiểm có uy tín để đảm bảo cho giải pháp của mình. Theo đó, nếu giải pháp của Truedata bị làm giả và khiến khách hàng mua phải sản phẩm giả, phía công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm chi trả số tiền bằng với giá trị hàng hóa mà khách hàng đã mua. “Đó là lời cam kết cho tính hiệu quả và không thể làm giả mà giải pháp Truedata mang đến cho các thương hiệu và người tiêu dùng”, người đại diện Công ty Truedata nhấn mạnh.

“Cuộc đấu tranh đối với việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không chỉ của riêng tổ chức hay cá nhân. Trong công cuộc đấu tranh này còn có sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan chức năng, sự đồng hành của các doanh nghiệp và quan trọng nhất chính là sự lựa chọn thông minh của người tiêu dùng” – Ông Thọ nói.

Uyển Nhi