19/12/2025 9:59:13

TP.HCM triển khai công cụ tiếp nhận phản ánh thái độ nhân viên y tế

Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, sẽ chính thức triển khai công cụ Dashboard, giám sát tiếp nhận và xử lý phản ánh từ người dân về các vấn đề trong lĩnh vực y tế vào ngày 22/12 tới.

Công cụ Dashboard, được phát triển sau thời gian xây dựng và thử nghiệm. Đây là bước cụ thể trong lộ trình chuyển đổi số của ngành y tế TP.HCM, nhằm tăng cường tính minh bạch, nâng cao chất lượng phục vụ và đặt sự hài lòng của người bệnh làm thước đo chính cho hoạt động của các cơ sở y tế trên địa bàn.

Toàn bộ phản ánh của người dân sẽ được theo dõi và xử lý – Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Qua hệ thống này, người dân trong quá trình khám chữa bệnh có thể phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên y tế, chất lượng khám chữa bệnh, thủ tục hành chính, chi phí khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, môi trường bệnh viện và các nội dung khác liên quan đến dịch vụ y tế.

Toàn bộ phản ánh sẽ được tập trung số hóa, theo dõi và xử lý xuyên suốt, giúp Sở Y tế phân tích, quản lý dữ liệu chi tiết và đề xuất biện pháp cải tiến chất lượng dịch vụ y tế hiệu quả hơn.

Theo Sở Y tế, việc mở rộng hệ thống phản ánh góp phần giúp ngành y tế TP.HCM không chỉ giải quyết kịp thời các phản ánh của người dân mà còn sử dụng dữ liệu này như một nguồn thông tin quan trọng phục vụ công tác chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở khám chữa bệnh, phục vụ quyền lợi chính đáng của người bệnh.

Gia An