03/09/2024 9:51:52

TP.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ Quốc khánh ước đạt 2.980 tỷ đồng

Ngành du lịch TP.HCM vừa đón một mùa lễ Quốc khánh khá “bội thu”, khi lượng khách du lịch năm nay đến TPHCM tăng hơn năm ngoái.

Theo thông tin vừa mới công bố của Sở Du lịch TP.HCM, trong dịp lễ Quốc khánh năm 2024, số lượt khách tham quan tại các khu điểm du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch nội địa đến TP.HCM khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% và khách du lịch quốc tế khoảng 38.800 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 214.630 lượt; Công suất phòng ước đạt khoảng 85% tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, cũng trong dịp lễ này, đã triển khai đến các cơ sở lưu trú du lịch, doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Qua 2 ngày (31/8 và 1/9) tổ chức, Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND TP.HCM đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Dịp lễ Quốc khánh lần này ngành du lịch TP.HCM đã triển khai các sản phẩm du lịch phục vụ người dân và du khách như: “Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở Hội đồng nhân dân và  UBND TP.HCM” trong hai ngày 31/8 và ngày 1/9, do Sở Du lịch phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan thực hiện.

Chương trình nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu Tp.HCM với hình ảnh chính quyền thân thiện, cởi mở. Trong hai ngày mở cửa đón khách, Trụ sở Hội đồng nhân dân và UBND TP.HCM đã đón tiếp 1.848 khách tham quan trong nước và quốc tế.

Các công ty lữ hành cũng nắm bắt nhu cầu của di khách để triển khai các sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng tại TP.HCM gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng của TP.Thủ Đức và 21 quận/huyện; các tour liên kết các địa phương lân cận; các sản phẩm tour truyền thống; các sản phẩm du lịch về du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp các chương trình rèn luyện sức khoẻ, vận động thể thao, thiền, detox, spa…

Cùng với nhiều chương trình du lịch hấp dẫn, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, siêu thị và các trung tâm thương mại cũng “tranh thủ” các chương trình giảm giá, khuyến mãi thu hút khách thăm quan mua sắm, kích thích tiêu dùng, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho thành phố.

Thanh Vân