10/08/2022 1:04:02

Sự khác biệt và tiện lợi phương thức thanh toán SmartPay

Đầu tháng 8/2022, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank) hợp tác cùng công ty cổ phần TMDV Mạng Lưới Thông Minh (SMARTNET), đơn vị sở hữu SmartPay, triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng. Theo đó, hàng triệu khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng số TPBank Mobile có thể thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn bằng cách quét mã QR của SmartPay.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28 tháng 10 năm 2021 phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025, để tiếp tục thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP. HCM trong lĩnh vực Kho bạc Nhà nước, Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo đẩy mạnh việc phối hợp với Ngân hàng thương mại mở thẻ tín dụng mua hàng và sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt bằng thẻ tín dụng, đảm bảo đến hết tháng 10 năm 2022, đạt tối thiểu 30% đơn vị sử dụng ngân sách trực thuộc mở thẻ và sử dụng thẻ tín dụng phục vụ các hoạt động chi tiêu công.

Ghi nhận đầu năm 2022 của Ngân hàng Nhà nước, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt đạt mức tăng trưởng cao. Tính đến hết tháng 4/2022, số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 69,7% (giá trị giao dịch tăng 27,5%) so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số lượng giao dịch quét mã QR tăng 56,52% (giá trị giao dịch tăng đến 111,62%). Điều đó cho thấy rằng thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán bằng mã QR nói riêng là xu hướng phát triển tất yếu trong nền kinh tế đang số hóa từng ngày.

Khách hàng sử dụng ứng dụng TPBank Mobile có thể dễ dàng thanh toán
bằng cách quét mã QR của SmartPay

SmartPay và TPBank đều là những đơn vị có thế mạnh về công nghệ, luôn nỗ lực mang đến cho người dùng những giải pháp tài chính hiệu quả nhất, những tiện ích tiên tiến nhất. Với SmartPay là những tính năng ưu việt như Chạm – Thanh toán hay quét mã QR, giúp trải nghiệm thanh toán của người dùng trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Về phía TPBank, mô hình LiveBank phục vụ 24/7 ứng dụng công nghệ mới nhất thế giới giúp khách hàng có thể thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng mà không bị giới hạn thời gian.

Ông Moin Uddin – CEO SmartPay chia sẻ: “Để thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của cộng đồng là một quá trình đầy thử thách, đòi hỏi phải có những giải pháp thanh toán tiện lợi, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Thông qua sự hợp tác lần này, SmartPay mong muốn sẽ thúc đẩy người dùng thường xuyên thực hiện giao dịch quét mã QR hơn khi mua sắm và sử dụng dịch vụ hằng ngày, qua đó dần hiện thực hóa mục tiêu chính của SmartPay là hướng đến một nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam”.

Với lần hợp tác này, SmartPay và TPBank mong muốn nâng tầm trải nghiệm thanh toán của khách hàng, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, chỉ bằng vài thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng ứng dụng TPBank Mobile có thể thanh toán nhanh chóng và an toàn thông qua việc quét mã QR của SmartPay tại hơn 740.000 điểm chấp nhận thanh toán mà không cần phải tải thêm bất kỳ ứng dụng nào.

Đặc biệt, từ ngày 05/08 đến hết 31/08/2022, khách hàng TPBank Mobile khi quét mã QR SmartPay để thanh toán sẽ được giảm ngay 10.000 đồng cho giao dịch từ 40.000 đồng. Ngoài ra, nhằm khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch quét mã QR, SmartPay và TPBank kỳ vọng sẽ đem đến thêm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Quang Trung