Ngày 18/5/2020, Moody’s – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới đã công bố giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) trong kỳ đánh giá định kỳ của Moody’s. Kết quả này phản ánh năng lực tài chính, quản trị rủi ro tốt và cơ hội phát triển dài hạn của Ngân hàng.
Moody’s là một trong những tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đầu quốc tế. Các báo cáo xếp hạng, đánh giá tín nhiệm của hãng này luôn là thước đo quan trọng được các nhà đầu tư quốc tế trên toàn cầu dựa vào đó để xem xét năng lực, sức khỏe tài chính và tín nhiệm của các đơn vị được xếp hạng.
Theo đó, căn cứ trên kết quả hoạt động kinh doanh cũng như quản trị của SeABank, Moody’s tiếp tục giữ nguyên kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn B1. Các yếu tố như vốn chủ sở hữu, lợi nhuận, khả năng thanh toán nợ, chất lượng tài sản, nguồn vốn, thanh khoản, quản trị rủi ro của năm 2019 góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho SeABank trong lần xếp hạng này trong bối cảnh có những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 với toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.
Theo đó, đến ngày 31/12/2019, SeABank có tổng tài sản hợp nhất đạt 157.398 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 10.926 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.391 tỷ đồng. Hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROE) đạt 12,03%. Năm 2019 cũng là năm ghi dấu ấn của SeABank khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận cho áp dụng tiêu chuẩn Basel II với hệ số CAR theo Basel II đạt 12,12%, cao hơn mức tối thiểu 8,0% theo quy định.
Kết thúc Quý I/2020 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng với việc chủ động đưa ra nhiều giải pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn hoạt động đồng thời triển khai nhiều gói tín dụng nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng và chuyển đổi linh hoạt chiến lược kinh doanh tập trung vào các mảng dịch vụ, ngân hàng số, miễn, giảm nhiều loại phí giao dịch trên các kênh Ngân hàng số thông qua Internet Banking (SeANet) và ứng dụng SeAMoblie.
Bên cạnh những giải pháp này, nhằm góp phần chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước, SeABank và Tập đoàn BRG cũng đã trao tặng ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống; Công đoàn SeABank cũng ủng hộ 400 triệu đồng để phòng chống Covid-19 và hạn mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Mới đây, SeABank với sự hỗ trợ của Tập đoàn BRG và các nhà hảo tâm còn trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm bao gồm 42,7 tấn gạo, hơn 115.000 gói mì tôm cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 25 tỉnh thành của đất nước. Tổng ngân sách thực hiện chương trình là gần 1,4 tỷ đồng./.
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với 1,2 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 170 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ là 9.369 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng B1 và đáp ứng tiêu chuẩn Basel II. Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn
PV