Giải thưởng dựa trên khảo sát bình chọn độc lập từ 63.878 người đi làm tại Việt Nam đánh giá, PepsiCo Foods Việt Nam xuất sắc là doanh nghiệp dẫn dầu trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® cùng 2 danh hiệu khác.
Ngày 23/11 tại thành phố Hồ Chí Minh, PepsiCo Foods Việt Nam vinh dự được xướng danh trong chương trình Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2023.
Giải thưởng do Anphabe – Nhà tư vấn Tiên phong về Thương hiệu Nhà tuyển dụng (THNTD) & Môi trường làm việc Hạnh Phúc tổ chức với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Là một trong các công ty sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam, PepsiCo Foods Việt Nam hiện cung cấp các sản phẩm chính là snack khoai tây tươi Lay’s, snack Poca, Doritos, và thực phẩm yến mạch Quaker. Năm nay, PepsiCo cùng lúc đoạt 3 giải thưởng: Đứng thứ nhất trong Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® – Khối Doanh nghiệp Vừa, Đứng thứ nhất Ngành Hàng tiêu dùng – Khối Doanh nghiệp Vừa; đồng thời nằm trong Top 50 Thương Hiệu Nhà Tuyển Dụng Hấp Dẫn với Sinh viên Việt Nam.
Để xác định các giải thưởng này, Anphabe thực hiện khảo sát người đi làm toàn quốc bằng mô hình EBAI để đo lường sức khỏe thương hiệu nhà tuyển dụng của từng doanh nghiệp dựa trên bình chọn của người lao động trong ngành, đánh giá trên 5 tiêu chí cũng là 5 giai đoạn hấp dẫn nhân tài, bao gồm: Nhận biết – Quan tâm – Khát Khao – Ứng tuyển – Ưu tiên chọn.
Năm nay, hơn 750 doanh nghiệp hàng đầu trong 18 khối ngành nghề tham gia, kết quả được Intage Việt Nam kiểm chứng độc lập để tăng tính công bằng và khách quan. Dựa trên số điểm này, kết hợp với tỉ lệ trọng số của từng ngành do Intage cung cấp sẽ cho ra bảng xếp hạng Top 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam®.
Các con số của PepsiCo Foods Việt Nam được ghi nhận rất tích cực, cao hơn nhiều so với trung bình chung ngành.
Triết lý “DARE to win, CARE to win” tại PepsiCo Foods Việt Nam
Trong bối cảnh kinh tế 2023 đầy thách thức, giải thưởng này là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Tập đoàn PepsiCo đối với đầu tư tại Việt Nam, chính là hướng vào con người và giá trị môi trường làm việc.
Chiến lược kinh doanh đổi mới, đa dạng hóa nhân sự và xây dựng văn hóa tổ chức đã đem lại thành công đáng kể, với chỉ số sức khỏe tổ chức đạt 85%. Các giải thưởng về nhãn hiệu, marketing, nhân sự và văn hóa doanh nghiệp, cùng những nỗ lực bảo vệ môi trường, là minh chứng cho sự xuất sắc của PepsiCo tại Việt Nam trong 2 năm qua.
Theo ông Nguyễn Việt Hà, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam: “Tại PepsiCo, chúng tôi luôn lấy nhân viên làm giá trị cốt lõi cho sự phát triển bền vững của công ty. Chúng tôi tin rằng sức mạnh của PepsiCo được thể hiện thông qua những cá nhân xuất sắc đồng lòng cho mục tiêu lớn của tổ chức.
Đặc biệt, tại PepsiCo, mỗi nhân viên đều được trang bị tinh thần DARE to win, CARE to win và văn hóa The PepsiCo Way – điều này được thể hiện qua một môi trường làm việc nơi mọi người DARE- dám vượt qua giới hạn để phát triển đồng thời được CARE- tôn trọng, hòa nhập, và động viên. Từ đó, mỗi người phát huy được sức mạnh, thích ứng với thách thức, cùng đạt thành công bền vững.”
Bền vững và Sáng tạo – đồng lòng với mục tiêu chung và Phát triển bền vững
Để đối mặt với khó khăn từ đại dịch và sau đại dịch, đến nay, công ty liên tục tăng cường tuyên dương sáng kiến và tăng trưởng thị phần, hỗ trợ giữ vững tâm lý người lao động. Các hoạt động như team building, hội thao, thiện nguyện, trồng cây, nhặt rác thu hút sự tham gia đông đảo nhân viên.
PepsiCo sử dụng SAP, cải tiến môi trường làm việc với chế độ linh hoạt, khuyến khích sáng tạo. Đồng thời, việc tổ chức cuộc đối thoại hàng tháng giữa Ban Giám đốc và người lao động để lắng nghe và kịp thời điều chỉnh phù hợp, tạo môi trường làm việc hiện đại, đồng lòng đối mặt với thách thức và gìn giữ đoàn kết nhân viên.
“Chúng tôi tin rằng khi người lao động hạnh phúc, họ sẽ làm ra những sản phẩm tuyệt vời nhất cho mọi người. Vì thế, PepsiCo rất chú trọng đầu tư vào xây dựng sức khỏe doanh nghiệp. Giải thưởng này là một sự ghi nhận đáng trân trọng những công sức mà PepsiCo đã nỗ lực trong năm qua. Và cũng là sự khích lệ để chúng tôi tiếp tục nâng cao môi trường làm việc tốt nhất, đưa PepsiCo Foods Vietnam bứt phá” – Ông Nguyễn Việt Hà chia sẻ.
Với định hướng này, PepsiCo Foods Việt Nam hứa hẹn sẽ là doanh nghiệp mang đến môi trường làm việc hạnh phúc và phát triển cho người lao động trong thời gian tới, đóng góp vào mục tiêu phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.
PV