Hội chợ Du lịch trực tuyến Bà Rịa – Vũng Tàu 2022 diễn ra từ ngày 27/11 – 28/12, có quy mô 408 doanh nghiệp với hơn 1.500 sản phẩm – dịch vụ bao gồm tour du lịch, nhà hàng, khách sạn, đặc sản,…được trưng bày trực tuyến trên sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, mục tiêu của Hội chợ du lịch trực tuyến 2022 dự kiến tiếp cận từ 2-3 triệu du khách với nhiều hoạt động quảng bá, giao thương sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc, như: giới thiệu chương trình kích cầu du lịch với loạt ưu đãi khủng, triển lãm gian hàng trực tuyến, kết nối doanh nghiệp thông qua việc đặt lịch hẹn, khuyến mãi giờ vàng.
Với chủ đề “Tăng cường thần tốc du lịch trực tuyến 2022” – Hội chợ du lịch trực tuyến 2022 sẽ có hơn 1.500 sản phẩm dịch vụ bao gồm: tour du lịch, vé tham quan, nhà hàng, khách sạn, đặc sản, phụ kiện du lịch, quà lưu niệm, bách hóa được sàng lọc kỹ, bảo đảm chất lượng cho du khách và người tiêu dùng sẽ trưng bày trực tuyến và lần lượt xuất hiện trong 3 phiên hội chợ với mức ưu đãi hấp dẫn đến 90%.
Phát biểu tại sự kiện, Lãnh đạo Sở Du lịch Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong những năm gần đây, trung bình mỗi năm, Bà Rịa – Vũng Tàu đón từ 14 – 15 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng, tham quan; nhiều dự án du lịch chất lượng cao trong tỉnh hình thành và hoạt động có hiệu quả; nhiều điểm du lịch được khách trong nước và quốc tế biết đến, được quảng bá trên nhiều kênh thông tin trong nước và quốc tế.
Một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch được Bà Rịa – Vũng Tàu chú trọng thực hiện là chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh. Nhận thức được điều đó, năm 2021, Sở Du lịch đã tham mưu Ủy ban nhân dân xây dựng và cho ra mắt sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với tên miền: dulichbariavungtau.com – dulich.baria-vungtau.gov.vn/
Cùng với đó, “Hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” năm 2021 được tổ chức trên sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đạt được kết quả đáng khích lệ.
Với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, dễ thực hiện trên Sàn TMĐT Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cùng nỗ lực giới thiệu, tăng cường quảng bá sản phẩm – dịch vụ du lịch đã hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp cận hơn 1.75 triệu du khách trên phạm vi toàn quốc chỉ sau 10 ngày, góp phần thúc đẩy ngành vượt qua đại dịch Covid-19 trong năm 2021.
Đáng chú ý, Hội chợ năm nay với chủ đề “Tăng trưởng thần tốc du lịch trực tuyến 2022” tiếp tục song hành, lan tỏa thông điệp Chuyển đổi số Quốc gia được Chính phủ định hướng tạo bước đột phá trong năm 2022 với sự tham gia của 408 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận: Suối Rao Ecolodge, Con Dao Resort, Hừng Đông Tourist, Fleur de Lys Resort – Spa, Suntorini Boutique, Beany Food, Monomi, Đá Me Chân Ý, Tabee, Thế Giới Mô Hình Anime…
Cùng với đó, sàn TMĐT Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ liên tục cập nhật hàng loạt sản phẩm – dịch vụ du lịch với số lượng giới hạn trong khung giờ vàng diễn ra trong 3 phiên hội chợ: Phiên 1 “Du Lịch Bà Rịa Vũng Tàu 2022 – Hội Chợ Rộn Ràng – Săn ngàn Ưu Đãi” (27/11 – 03/12), Phiên 2 “Mùa Lễ Hội – Săn Bội Deal” (12/12 – 18/12) và Phiên 3 “SALE Du Lịch Giáng Sinh – Tận Hưởng Cùng Gia Đình” (22/12 – 28/12).
Tuấn Việt