15/05/2025 20:55:25

Kết nối doanh nghiệp du lịch với chuyển đổi số và công nghệ mới

Sáng 15/5, tại TP. HCM đã diễn ra chương trình “Du lịch & Doanh nhân” với chủ đề “Chia sẻ và ứng dụng thực tế AI, TikTok và Quản trị số trong ngành du lịch lữ hành”. Sự kiện nhằm từng bước định hình hoạt động gặp gỡ, giao thương doanh nghiệp du lịch theo định kỳ hằng tháng, tạo không gian kết nối, kiến tạo và phát triển cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân du lịch. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đơn vị giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh xúc tiến thương mại.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Y Yên – Chủ tịch Chi hội Lữ hành TP. HCM, Trưởng Ban tổ chức chương trình Du lịchDoanh Nhân cho biết, chương trình là hoạt động được ấp ủ từ lâu với mong muốn tạo nên một không gian giao lưu, kết nối ý nghĩa cho những người tâm huyết, sáng tạo và giàu khát vọng trong ngành du lịch. Đây là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm đến và nhà cung cấp dịch vụ gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác chiến lược, cùng hướng tới xây dựng một hệ sinh thái du lịch bền vững và chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Y Yên – Chủ tịch Chi hội Lữ hành TP. HCM, Trưởng Ban tổ chức chương trình Du lịch và Doanh Nhân mong muốn thông qua chương trình hướng tới xây dựng một hệ sinh thái du lịch bền vững và chuyên nghiệp.

Ông Yên nhấn mạnh, du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn là cầu nối văn hóa, nguồn cảm hứng và chất keo gắn kết cộng đồng. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp có thêm cơ hội lan tỏa giá trị tích cực, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng hợp tác lâu dài, hiệu quả.

Đồng quan điểm, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, việc ứng dụng chuyển đổi số là xu thế tất yếu và cấp thiết. Thành phố đã đầu tư xây dựng hệ thống dữ liệu dùng chung, kết nối các doanh nghiệp và đơn vị du lịch nhằm khai thác hiệu quả tài nguyên, phát triển cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM đánh giá cao chủ đề “Chia sẻ và ứng dụng thực tế AI, TikTok và Quản trị số trong ngành du lịch lữ hành” của chương trình phù hợp với xu thế hiện nay.

Ông Hòa đánh giá cao việc ứng dụng các công nghệ mới như AI, TikTok, trợ lý ảo vào lĩnh vực du lịch và cho biết, hiện nay TP. HCM có cộng đồng startup du lịch rất năng động, sẵn sàng kết nối và đặt hàng các ý tưởng sáng tạo thông qua Trung tâm Khởi nghiệp Sáng tạo Du lịch TP. HCM.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Khánh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM bày tỏ mong muốn các cơ quan quản lý tiếp tục lắng nghe, đồng hành, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là về chính sách hỗ trợ đội ngũ nhân sự ngành du lịch. Bà tin tưởng chương trình sẽ thành công tốt đẹp, mở đầu thuận lợi cho chuỗi chuyên đề, hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho cộng đồng du lịch thành phố trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Khánh – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM mong muốn thông qua chương trình sẽ có những hoạt động thiết thực và ý nghĩa dành cho cộng đồng du lịch thành phố trong thời gian tới.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ sự kiện, ThS. Bùi Vĩnh Thế chuyên gia với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tech và Fintech tại Zalo Vietnam, Zalo Myanmar, Zing MP3 đã giới thiệu tổng quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và vai trò của công nghệ này trong phát triển ngành du lịch. Tiếp đó, bà Vũ Thị Thoa — Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ HZ Media chia sẻ kinh nghiệm khai thác hiệu quả nền tảng TikTok trong hoạt động quảng bá sản phẩm, điểm đến du lịch. Đồng thời, bà Văng Thị Mỹ Nàng — Tổng Giám đốc Nhanh Travel trình bày về việc áp dụng quản trị số vào hoạt động điều hành, quản lý doanh nghiệp du lịch, giúp nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ.

Thông qua chương trình “Du lịch & Doanh nhân”, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ lan tỏa những giá trị tích cực, kết nối sức mạnh cộng đồng, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại và mở ra nhiều cơ hội hợp tác thiết thực, hiệu quả, lâu dài cho doanh nghiệp du lịch TP. HCM và cả nước./.

Thanh Quang