Vượt qua hơn 600 ứng viên, Nutifood trở thành doanh nghiệp được vinh danh “Nơi làm việc xuất sắc nhất châu Á” trong 3 năm liên tiếp. Hãy cùng giải mã đâu là bí mật giúp“ông lớn” ngành sữa Việt Nam đạt cú hattrick ấn tượng này?
Văn hóa “cho đi” đầy nhân văn
Được thành lập bởi các bác sĩ dinh dưỡng, Nutifood hoạt động với tôn chỉ “mỗi sản phẩm làm ra nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng”. Tinh thần nhân văn đó luôn được truyền tải trong mỗi trái tim cán bộ nhân viên Nutifood, lan tỏa trái tim y đức vào mỗi hoạt động kinh doanh.
Trong suốt hơn 2 thập kỷ tập trung vào nghiên cứu, Nutifood đã tiên phong cho ra đời rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, phù hợp với thể trạng của người Việt Nam, giúp hỗ trợ cứu sống nhiều sinh mạng và mang đến cơ thể khỏe mạnh, cân bằng.
Điển hình như vào đầu thập niên 2010, khi tình trạng suy dinh dưỡng thấp còi còn phổ biến ở trẻ nhỏ, Nutifood lần đầu giới thiệu dòng sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ Đỏ dành riêng cho nhóm trẻ em có nhu cầu đặc biệt này. Sau 10 năm hoạt động, Nutifood GrowPLUS+ góp phần làm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm sâu từ 31,9% xuống dưới 20% và trở thành nhãn sữa trẻ em số 1 Việt Nam hiện nay.
Bên cạnh việc tạo ra những sản phẩm dinh dưỡng có giá trị thiết thực, Nutifood còn luôn đồng hành cùng cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện, giáo dục, an sinh xã hội với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng mỗi năm.
Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành, hàng triệu các sản phẩm dinh dưỡng đã được Nutifood trợ giá để người dân có sức khỏe chống chọi với bệnh tật. Không dừng lại ở đó, nhiều nhân viên văn phòng của công ty còn tình nguyện trở thành “shipper 0 đồng”, bất chấp hiểm nguy do đại dịch phức tạp để giao sữa đến tận tay người tiêu dùng.
Công ty cũng đã triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ, đủ sữa cho con” với sản phẩm sữa được trợ giá 40% để mọi trẻ em Việt Nam không bị cắt khẩu phần dinh dưỡng, thêm khỏe mạnh.
Văn hóa đầy tính nhân văn giúp Nutifood trở thành một trong ba doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam và trở thành “mảnh đất lành” không chỉ giữ chân “hiền tài” mà còn thu hút sự quan tâm của nhóm nhân sự cấp cao mong được chung tay cống hiến.
Chiến lược nhân sự nhân văn thu hút và giữ chân hiền tài
Tại Nutifood, mỗi nhân viên đều có cơ hội thăng tiến công bằng dựa trên nỗ lực, đóng góp và tài năng của chính mình. Năm 2022, tỷ lệ thăng tiến nội bộ đạt gần 60%, trong đó đa số các vị trí quản lý cấp cao hiện nay tại Nutifood đều khởi đầu với cấp độ nhân viên.
“Chúng tôi muốn tạo dựng, hướng tới một môi trường làm việc mà ở đó, nhân viên có thể gửi gắm niềm tin ở ban lãnh đạo và bản thân ban lãnh đạo phải là những người xứng đáng, tự mình làm gương để nhân viên tin tưởng và học hỏi”, ông Minh chia sẻ.
Trong thời gian đại dịch bùng phát, khi nhiều doanh nghiệp thu hẹp quy mô, Nutifood không những không cắt giảm nhân sự mà còn duy trì chế độ khen thưởng vào dịp cuối năm cho cán bộ nhân viên dù gặp rất nhiều khó khăn do Covid-19.
Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động, ban lãnh đạo Nutifood đã nhận được sự đồng thuận cao từ các cấp lãnh đạo trong việc không nhận tăng lương theo định kỳ, nhường toàn bộ ngân sách này cho việc điều chỉnh lương cho nhân viên nhằm động viên, khuyến khích và nuôi dưỡng nhiệt huyết của thế hệ kế cận, đồng thời chia sẻ những khó khăn do Covid-19 mang lại.
Chia sẻ bí quyết 3 năm liên tiếp dành giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Chúng tôi nỗ lực để nhân viên đến công ty cùng sự hứng khởi, hãnh diện với những dự án đang tham gia và trở về nhà cùng niềm hạnh phúc. Nhờ đó, mỗi nhân viên phát huy năng lực bản thân theo cách tốt nhất nhằm mang đến các sản phẩm có lợi ích tối ưu cho khách hàng và giúp Nutifood đạt được tốc độ tăng trưởng bền vững qua từng năm”.
Minh Hải