Diageo Việt Nam mới đây vừa được trao giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và đặc biệt chiến thắng ở hạng mục DEI do HR Asia – tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực bình chọn. Đây là minh chứng cho sự thành công của chiến lược nhân sự chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp hướng tới sự đa dạng, bình đẳng và hòa nhập của Công ty. Song song, công ty đảm bảo giá trị phúc lợi trọn vẹn cho nhân viên từ sức khỏe thể chất, tinh thần, và quá trình vận hành doanh nghiệp liêm chính và bền vững.
Văn hoá đa dạng và hoà nhập cùng với các giá trị phúc lợi cốt lõi của doanh nghiệp
DEI, viết tắt của đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion), là xu hướng mới trong văn hóa doanh nghiệp hiện nay. DEI được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chiến lược này tập trung vào việc xây dựng văn hoá đa dạng, tạo những cơ hội bình đẳng cho người lao động, bất kể giới tính, khả năng, độ tuổi, chủng tộc hoặc văn hóa.
Là một công ty của Anh quốc hoạt động tại Việt Nam, Diageo Việt Nam xem việc thúc đẩy văn hóa đa dạng, tạo sự bình đẳng và hòa nhập là cốt lõi trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Công ty tự hào về đội ngũ nhân lực đa dạng và năng động và chủ trương xây dựng một môi trường làm việc đề cao giá trị phúc lợi cốt lõi cho mỗi cá nhân. Cụ thể, Công ty đặt sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên lên hàng đầu, thúc đẩy hoạt động kinh doanh liêm chính và bền vững trong khuôn khổ và tiêu chuẩn đã được thống nhất. Từ đó, mỗi cá nhân tại Diageo được phát triển với nhận thức cao về hoạt động bền vững, đóng góp tích cực cho xã hội trong tinh thần làm việc khỏe mạnh nhất.
Ông Nguyễn Anh Thi, Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam, cho biết: “Tại Diageo Việt Nam, chúng tôi trân trọng sự khác biệt, tạo cơ hội để nhân viên được lên tiếng và đạt được những thành tựu cá nhân cũng như trong công việc. Công ty đón nhận sự đa dạng: đa dạng trong tuyển dụng, đa dạng trong tư duy và đa dạng trong cách tiếp cận”.
Đại diện Diageo Việt Nam cũng cho biết, tại Diageo mỗi nhân viên luôn được tôn trọng, lắng nghe, hỗ trợ và tự do phát triển bản thân để đạt được thành công theo cách riêng của mình. Ngoài ra, nhân viên sẽ được trao cơ hội phát triển, tạo điều kiện để họ gắn bó lâu dài tại Công ty.
“Chúng tôi cam kết đầu tư vào phát triển nhân lực, giúp họ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Cùng nhau, chúng tôi sẽ liên tục học hỏi, phát triển và đưa Diageo cũng như các thương hiệu của chúng tôi lên một tầm cao mới”, ông Nguyễn Anh Thi, Tổng Giám đốc Diageo Việt Nam, chia sẻ.
Năm nay, Diageo Việt Nam đạt điểm cao hơn mức trung bình ngành ở các hạng mục Văn hóa & Đạo đức, Suy nghĩ, Cảm nhận và Làm. Điều đó cho thấy mức độ tham gia của Diageo Việt Nam trong việc tạo ra một môi trường làm việc bền vững và hỗ trợ, nơi tất cả các thành viên tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.
Cơ hội tham gia các hoạt động cộng đồng cho nhân viên
Không chỉ tạo điều kiện để nhân viên phát triển bản thân, Diageo Việt Nam còn có các chính sách và hoạt động chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên, tạo điều kiện để nhân viên tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm gia tăng sự gắn kết với nhau và cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương. Các hoạt động Diageo Việt Nam và nhân viên đã thực hiện gần đây như: năm 2021, Diageo trao tặng 50 máy tạo oxy và 8.000 máy đo nồng độ oxy với tổng giá trị khoảng 3 tỷ đồng để giúp đỡ các bệnh nhân Covid-19 tại TP.HCM, Hà Nội và tỉnh Ninh Thuận. Công ty cũng ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin Covid của Tuổi Trẻ giúp 10 nghìn người Việt Nam được tiêm chủng miễn phí, phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng, cùng với chiến dịch “Phục vụ sạch của Diageo”, cung cấp bộ công cụ và hướng dẫn vệ sinh cho hơn 315 quán bar và câu lạc bộ trên toàn quốc.
Trong hai năm 2022 và 2023, Diageo Việt Nam hàng năm đều tham gia hoạt động trồng rừng và lọc nước, trồng 2.000 cây xanh và 89 máy lọc nước được tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Công ty cũng hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa của đất nước, trong đó phần lớn là nữ giới.
Minh Hải