14/04/2023 5:07:39

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội năm 2023:

Đa dạng ưu đãi, phương thức tổ chức kích cầu du lịch nội địa, quốc tế

Từ ngày 13 đến 16/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội năm 2023 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt- Xô. Hội chợ lần này có quy mô lớn, với sự quy tụ hơn 450 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước và các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành.

Gian hành triển lãm của SaiGon Tourist

Để kích cầu du lịch, thu hút khách hàng, nhiều doanh nghiệp, đơn vị du lịch đã có chính sách giảm sâu, cũng như đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại vùng miền, phát triển du lịch liên kết giữa các địa phương.

Ưu đãi dịch vụ lưu trú, tour, vé máy bay từ 30- 50%

Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, ước tính có khoảng trên 10.000 sản phẩm tour ưu đãi được đưa ra thị trường, phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp lễ 30/4 tới đây.

Các chính sách ưu đãi khá đa dạng, phong phú được các doanh nghiệp áp dụng trong những ngày tổ chức hội chợ, nhằm kích cầu du lịch nội địa, quốc tế đối với người dân như: Bốc thăm trúng thưởng, thi tìm hiểu văn hóa vùng miền tìm cơ hội trúng thưởng, đăng ký sớm nhận ưu đãi…

Có thể nói, hầu hết các đơn vị tổ chức lữ hành, du lịch, các Tập đoàn nghỉ dưỡng quốc tế đầu tư tại Việt Nam cũng có chương trình khuyễn mãi, giảm giá sâu tại hội chợ từ 30- 50%.

Bước sang ngày thứ hai của hội chợ (14/4), khá nhiều du khách tới tham quan, tìm hiểu và chọn mua tour cho bản thân, gia đình, hoặc nhóm bạn bè chương trình ưu đãi phù hợp và khá hài lòng bởi giá tour hợp lý.

Nhiều chương trình khuyến mãi, tặng quà dành cho khách tham quan được các công ty lữ hành tung ra nhằm thu hút khách hàng.

Có thể kể đến một số gian hàng của các đơn vị được nhiều người quan tâm như: Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group); Flamingo Redtours; Công ty Viettravel Hà Nội; Postum Travel; Tập đoàn Thiên Minh… đều có rất nhiều sản phẩm du lịch trong nước, quốc tế với các chương trình khuyến mãi cùng nhiều phần quà cho khách hàng mua tour tại hội chợ.

Tại gian hàng của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) với chiến lược kích cầu du lịch nội địa, áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với các dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực và hội nghị. Chẳng hạn, tại khu nghỉ dưỡng 4 sao Sài Gòn- Phú Quốc ưu đãi tới 45%; tại khách sạn 4 sao Sài Gòn – Hạ Long (Quảng Ninh) khuyến mãi đặc biệt mùa hè, giảm ngay 50% giá phòng hạng Deluxe hướng biển, tặng voucher ưu đãi 10% dịch vụ ăn uống khi đặt phòng ngủ, thời gian áp dụng đến ngày 31/12/2023.

Saigontourist Group còn có chương trình siêu khuyến mãi “Mua 1 tour, tặng 1 tour” áp dụng cho khách mua tour chặng Hà Nội – Ninh Bình – chùa Bái Đính – hang Múa 1 ngày, giá chỉ từ 399.000 đồng… Chùm tour đường bộ khởi hành từ Hà Nội giảm 40% với các tuyến: chùa Tam Chúc, Địa Tạng Phi Lai tự, Bát Tràng, Hạ Long, ngủ đêm trên du thuyền 5 sao Hạ Long, Pù Luông, Thanh Hóa…

Công ty lữ hành Flamingo Redtours cũng đưa tới khách hàng các tour giảm 30%, hướng đến các điểm du lịch quen thuộc như: Đà Nẵng – Hội An, Phú Quốc, Tuy Hòa – Quy Nhơn… Giá tour cho 4 ngày giao động từ 5,6 – 6,3 triệu/người/ tour.

Nhân dịp này, các đơn vị du lịch cũng liên kết cùng các hãng Hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo, Pacific Airlines…giới thiệu ưu đãi, mở bán vé hấp dẫn các tour chặng bay trong nước và các chặng bay quốc tế như: Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… Giá tour trọn gói được giảm từ 5- 8 triệu đồng.

Đẩy mạnh liên kết vùng phát triển du lịch

Với chủ đề “Du lịch văn hóa”, một số địa phương đã cùng liên kết nhằm phát triển du lịch. Trong khuôn khổ của hội chợ, hội nghị Xúc tiến, Quảng bá Du lịch Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh “Một hành trình – Bốn địa phương – Nhiều trải nghiệm” đã được tổ chức. Từ mô hình này, nhiều địa phương trên bản đồ du lịch Việt Nam đã tích cực hưởng ứng và cần được nhân rộng trong thời gian tới.

Hàng loạt tour trong nước và nước ngoài được bán với giá ưu đãi hấp dẫn để kích cầu du lịch

Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, là điểm đến an toàn, hấp dẫn thu hút du khách muôn phương.

Trong những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của 4 tỉnh thông qua các hoạt động cụ thể như phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch; Đón đoàn Famtrip các tỉnh đến khảo sát tại 4 tỉnh; Trao đổi thông tin trong công tác quản lý Nhà nước; Hỗ trợ tuyên truyền thông tin quảng bá du lịch…

Các hoạt động được sự quan tâm của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch; Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và sự vào cuộc chủ động, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của UBND tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Kể từ khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại đến nay, 4 tỉnh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động phục hồi và phát triển du lịch với những con số ấn tượng.

Thông qua Hội nghị, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị; đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh thành phía Bắc; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Thông điệp các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh mang đến 2 Hội nghị: “Ninh Bình – Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”; “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An – Về miền Ví, Giặm”, “Hà Tĩnh – Về Hà Tĩnh người ơi!”.

Bình Minh