Saigon Co.op đưa hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước trong giai đoạn cao điểm trước – trong và sau Tết Nguyên Đán 2024.
Ngay từ giữa năm 2023, Saigon Co.op đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong 3 tháng trước – trong và sau Tết Nguyên Đán 2024 cũng như thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm. 9 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thuộc chương trình bình ổn thị trường được dự trữ tăng từ 20 đến 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường với tổng giá trị lên đến 10.000 tỷ đồng.
Phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết. So với tháng kinh doanh bình thường thì lượng dự trữ nhóm hàng bình ổn tăng từ 19 đến 56% tuỳ mặt hàng.
Theo thông lệ hàng năm, khoảng thời gian từ 3 – 4 tuần trước Tết Nguyên đán người dân sẽ bắt đầu mua sắm Tết, do đó Saigon Co.op kỳ vọng sức mua và lượt khách sẽ tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, và tăng 50% so với ngày thường. Người dân sẽ mua sắm tập trung vào các mặt hàng thiết yếu để phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, trái cây trưng bày mâm ngũ quả… Các mặt hàng đồ dùng và may mặc dự đoán sẽ tăng nhẹ.
Saigon Co.op đã khẩn trương phát triển mạng lưới khai trương thêm nhiều điểm bán nhằm đưa hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng cả nước.
- Tháng 12/2023 sẽ khai trương 2 Co.opmart mới tại Tiền Giang và An Giang
- Khai trương 10 Co.op Food mới tại Quận 9, Tân Phú, Gò Vấp (TpHCM), Bình Dương, Biên Hòa
Về chương trình Tết năm nay tại Saigon Co.op có rất nhiều điểm nổi bật, cụ thể như sau :
- Chủ đề Tết “Đến Co.op chở Tết về” được kéo dài liên tục trong 59 ngày, bắt đầu từ ngày 13/12/2023 đến 09/02/2024 (30 Tết Âm lịch). Theo đó, khách hàng khi đến Co.op sẽ tìm thấy một không gian Tết 3 miền tại từng điểm bán của Saigon Co.op hoặc có thể tìm kiếm những mặt hàng Tết đặc trưng vùng miền tại các hàng xá, OCOP…
- Mở màn cho chương trình Tết sẽ là chuỗi các hoạt động giảm giá trực tiếp từ 50% – 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết từ ngay giữa tháng 12/2023. Chuỗi chương trình này sẽ được kéo dài đến sát Tết Nguyên đán, đặc biệt trong 10 ngày cận Tết sẽ giảm giá sâu hơn nhằm giảm áp lực mua sắm cho người dân, đồng thời vẫn duy trì các chương trình song song như khuyến mãi quà tặng, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…
- Saigon Co.op cũng luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa, sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang, giỏ quà Tết các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị. Những ngày cận Tết sẽ là các mặt hàng lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết.
- Theo xu hướng hiện nay thì ngoài nhóm khách hàng mục tiêu, Saigon Co.op sẽ hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng, cũng như dành nhiều ưu tiên cho nhóm khách hàng Gen Y và Gen Z bằng các phiên livestream, các video ngắn trên các nền tảng số.
- Đối với khách hàng là người lao động có thu nhập thấp Saigon Co.op dành nhiều ưu đãi hơn như : ưu tiên mua hàng giảm giá, tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các KCN – KCX, vùng sâu vùng xa, đặc biệt chương trình Chuyến xe hạnh phúc sẽ hỗ trợ vé miễn phí cho người lao động về quê đón Tết được tổ chức lần thứ 2 với nhiều đổi mới : kết hợp với ban ngành đoàn thể để chiếc vé miễn phí sẽ tới được đúng đối tượng và mở rộng quy mô ra toàn quốc.
- Chương trình độc quyền “Gắn kết tình thân – Tết xa thêm gần” về dịch vụ giao giỏ quà Tết miễn phí của Saigon Co.op vẫn sẽ được tiếp tục thực hiện. Khách hàng có thể đến bất kỳ một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà miễn phí đến 43 tỉnh thành trên cả nước nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động. Khách hàng cũng có thể đăng ký trực tuyến và theo dõi đơn hàng của mình qua website : www.cooponline.vn
Được thành lập từ ngày 12/5/1989, Liên hiệp HTX Thương mạiTpP.HCM (Saigon Co.op) ra đời với lĩnh vực hoạt động chính là phân phối bán lẻ với siêu thị Co.opmart đầu tiên được khai trương vào năm 1992. Đối tượng mục tiêu của Saigon Co.op là tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình và công nhân viên chức, đây là lực lượng chiếm số đông trong xã hội. Tính đến năm 2018, Saigon Co.op có hơn 600 điểm bán, đạt 100 siêu thị trên cả nước với hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.
Với việc xây dựng hình ảnh Co.opmart là 1 siêu thị vừa có tính hiện đại, văn minh của phương thức bán hàng tự chọn, vừa có nét giản dị bình dân gần gũi với người tiêu dùng với tiêu chí “Hàng hoá chất lượng, giá cả phải chăng, phục vụ ân cần” Saigon Co.op đã vinh dự đón nhận giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam năm 2012, Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc năm 2014, Top 200 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình dương năm 2015…
Lê Việt