Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Triển khai nhiệm vụ Ngân hàng năm 2021, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ ghi nhận “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019” vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Ngân hàng.
Đây là phần thưởng cao quý khẳng định những đóng góp của SeABank cho sự phát triển bền vững của ngành Ngân hàng nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam nói chung, đồng thời là động lực để SeABank tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ để phục vụ khách hàng tối đa, hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất tại Việt Nam.
Năm 2019 được xem là năm phát triển đột phá của SeABank với con số tăng trưởng ấn tượng: Lợi nhuận trước thuế đạt 1.390,69 tỷ đồng, tăng 768,26 tỷ đồng tương đương tăng 123,4% so với 2018; tất toán toàn bộ trái phiếu đặc biệt tại VAMC và trích đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định.
Cũng trong năm 2019, SeABank được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phê duyệt đạt chuẩn mực quốc tế Basel II theo Thông tư 41 trước thời hạn quy định và được tổ chức uy tín quốc tế Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn ở mức B1.
Với kết quả đóng góp cho ngân sách Nhà nước, SeABank đã được Bộ Tài chính trao tặng Bằng khen “Đã có thành tích thực hiện tốt công tác kê khai nộp thuế năm 2019”, được xếp hạng trong “Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam – Profit500, “103/1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập nhiều nhất năm 2019”.
Những năm qua, “Hội tụ số” có thể nói là dấu ấn nổi bật của SeABank khi hệ thống công nghệ thông tin liên tục được đầu tư, nâng cấp nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ nhiều tiện ích vượt trội, tối ưu hóa lợi ích.
Việc nâng cấp, bổ sung thêm nhiều tính năng, đồng nhất trải nghiệm ứng dụng ngân hàng số SeAMobile – ứng dụng tài chính thông minh, trên mọi nền tảng máy tính, thiết bị di động đánh dấu bước đột phá của SeABank trong chiến lược “hội tụ số”.
Với SeAMobile, khách hàng dễ dàng thanh toán mọi loại hóa đơn (điện, nước, internet…), thanh toán vé máy bay, bảo hiểm, mua sắm, mở tài khoản tiết kiệm tiện lợi, an toàn, mọi nơi, mọi lúc. Giao dịch được hoàn tất nhờ việc xác thực bằng sinh trắc học hoặc bằng mật khẩu.
Ngoài ra, SeAMobile có thêm tính năng nhắc nợ hóa đơn, biến động số dư qua thông báo từ ứng dụng. Không chỉ có vậy, SeAMobile còn miễn phí sử dụng trọn đời đồng thời miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống SeABank.
Đặc biệt, với những khách hàng chưa có tài khoản thanh toán tại SeABank hoàn toàn có thể đăng ký online bằng việc mở thẻ ảo định danh thông qua công cụ định danh khách hàng điện tử (eKYC). Đây là một tính năng mới giúp người dùng tiết kiệm thời gian thay vì phải đến quầy giao dịch làm thủ tục.
Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể dễ dàng thay đổi giao diện mong muốn trong kho giao diện của SeAMobile được cập nhật liên tục đồng thời được tuỳ biến vị trí icon theo sở thích.
Đáng chú ý, SeAMobile là ứng dụng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam mang đến một công cụ hữu ích cho người dùng – tính năng Chăm sóc Sức khỏe tài chính. Khách hàng sẽ có một bức tranh toàn cảnh về sức khỏe tài chính của mình và được vị “trợ lý ảo” luôn luôn dõi theo để phân tích các giao dịch, chi tiêu theo mô hình 6 lọ chuẩn quốc tế (chia tiền thành 6 quỹ tài chính gồm: Nhu cầu thiết yếu, giáo dục, hưởng thụ, tự do tài chính, tiết kiệm dài hạn, giúp đỡ người khác), nhắc nhở về chi tiêu cũng như gợi ý gửi tiết kiệm, đầu tư sinh lời hiệu quả. Ngoài ra, khách hàng có thể tạo và quản lý các mục tiêu về tài chính.
SeABank cũng là ngân hàng luôn đề cao trách nhiệm xã hội, gắn chặt nhiệm vụ này với mục tiêu phát triển kinh doanh. Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, SeABank cùng Tập đoàn BRG đã ủng hộ gần 8 tỷ đồng và 20.000 khẩu trang cho các địa phương nhanh chóng đẩy lùi đại dịch.
Đồng thời, SeABank và các nhà hảo tâm cũng đã trao tặng 16.052 suất quà nhu yếu phẩm bao gồm 42,7 tấn gạo, hơn 115.000 gói mì tôm cùng các nhu yếu phẩm cần thiết như dầu ăn, nước tương, lạc… cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp 25 tỉnh thành của đất nước với ngân sách gần 1,4 tỷ đồng.
Trước những hậu quả to lớn và nặng nề mà đợt mưa bão vừa qua gây ra cho người dân các tỉnh miền Trung, SeABank và Tập đoàn BRG cùng cán bộ nhân viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn BRG đã chung tay ủng hộ gần 4,5 tỷ đồng hỗ trợ công tác khắc phục sau lũ, giúp người dân ổn định lại cuộc sống và nhanh chóng khôi phục lại các hoạt động sản xuất.
Bên cạnh đó, SeABank và Quỹ Ươm mầm Ước mơ cũng trao tặng 27 học bổng khuyến học trọn đời phổ thông tổng trị giá 2,2 tỷ đồng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên toàn quốc.
Trong thời gian tới, với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất tại Việt Nam, SeABank sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ theo hướng số hóa để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thú vị về dịch vụ ngân hàng trong thời đại công nghệ số, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường tài chính – ngân hàng.
Khách hàng quan tâm tới các chương trình và sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Contact Center 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn.
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 1,6 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 170 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ là gần 12.088 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng B1 và đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn Basel II. Chi tiết vui lòng truy cập website: http://www.seabank.com.vn |
Phan Thu