Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai” sẽ diễn ra ngày 2/11/2022 với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ, lãnh đạo nhiều Bộ, ngành, địa phương, đông đảo doanh nghiệp.
Triển khai Quyết định số 30/2019/QĐ-TTg ngày 08 tháng 10 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành triển khai công tác xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai, ngày 29 tháng 9 năm 2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
Ông Hoàng Minh Chiến – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng ban, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam – cho biết, nhằm ghi nhận những cố gắng và nỗ lực của các doanh nghiệp trong thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Ban Thư ký Chương trình sẽ phối hợp với các Bộ/ Ngành, cơ quan liên quan tổ chức chuỗi hoạt động bao gồm: Buổi tiếp kiến, báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia vào ngày 2/11/2022 tại Văn phòng Chính phủ. Lãnh đạo Đảng; Nhà nước và Chính phủ sẽ tới tham dự, trao biểu trưng Thương hiệu Quốc gia và phát biểu giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022.
“Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 mang chủ đề: Kiến tạo tương lai – Enabling the future, với chủ đề này chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc năm châu” Chương trình Thương hiệu Quốc gia mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp”– ông Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh.
Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước vì một Việt Nam hùng cường – thịnh vượng và hạnh phúc.
Ông Hoàng Minh Chiến cũng cho biết, Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm nay sẽ được chia làm 3 phần chính.
Theo đó, phần 1, Hành trình lịch sử: Trong tâm thức mỗi người dân Việt luôn có các vua Hùng với các câu chuyện thiêng liêng về Quốc Tổ, sự tích con Rồng cháu Tiên, Lạc Long Quân – Âu Cơ…, với lòng tự hào sâu sắc, nhắc nhở cùng dòng giống Lạc Hồng thì phải luôn đoàn kết, thương yêu nhau, cùng vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Lời dặn của Bác Hồ những ngày này càng vang vọng, thấm sâu: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Trong bối cảnh nước ta đã và đang hội nhập quốc tế sâu rộng, càng cần thiết giữ gìn bản sắc dân tộc và vươn lên để sánh vai với các cường quốc 5 châu và tâm thức yêu nước thương nòi, tinh thần đoàn kết dựng xây đất nước mạnh giàu càng cần được phát huy.
Phần 2, Bước chân chinh phục: Kế thừa những tinh hoa và niềm tự hào dân tộc, cùng khát vọng ngàn đời của cha ông, các thương hiệu Việt đã trải qua hành trình chinh phục thời gian, tiếp nối hiện tại để kiến tạo tương lai. Trải qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, các doanh nghiệp đã chứng minh được năng lực, uy tín, chất lượng, sự bền bỉ kiên cường và sức sáng tạo, đổi mới không ngừng đế vượt qua khủng hoảng, vững vàng tiến bước. Việc được chứng nhật đạt TQHG chính là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp để hướng tới một tương lai rộng mở phía trước.
Phần 3, Kiến tạo tương lai: Nếu ví mỗi Thương hiệu là một giải pháp phát triển trong từng lĩnh vực thì khi đặt các thương hiệu cạnh nhau sẽ tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ, sức mạnh hợp lại cùng chung một hướng, chung một mục đích, một tầm nhìn, vì một Việt Nam Hùng cường & thịnh vượng. Đó cũng chính là một giải pháp tổng thể cho nền kinh tế Việt phát triển đột phá, tập hợp trí tuệ và tâm sức của các doanh nghiệp Việt, chắp cánh cho “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” vươn tầm thế giới. Những sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chính là những thương hiệu tiên phong dẫn lối hướng tới tương lai, chinh phục thách thức của thời đại bằng sức mạnh của chất lượng – năng lực tiên phong – đổi mới sáng tạo.
Lễ Công bố sản phẩm đạt TQHG Việt Nam năm 2022 từ 19h30 – 21h30 cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình này cũng sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên sóng của Đài Truyền hình TP HCM, Truyền hình SCTV, VTC và live stream trên các fanpage của Bộ Công Thương.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước. |
Hồng Phúc