Các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé, kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế “không đổi, không hoàn vé” cho hành khách bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản hỏa tốc vừa được Cục Hàng không gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo Cục Hàng không, dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé máy bay nhưng không thể thực hiện được chuyến bay. Việc này gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.
Theo Cục Hàng không, dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé máy bay nhưng không thể thực hiện được chuyến bay
Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan tại cuộc họp ngày 1/2/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.
Việc đổi vé, hoàn vé được thực hiện kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày, giờ bay; không đổi hành trình, không hoàn vé).
Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.
Hải Yến