12/02/2025 4:12:05

ĐH Tài chính – Marketing công bố phương thức tuyển sinh và học phí năm 2025

Năm 2025, Trường ĐH Tài chính- Marketing (UFM) sử dụng 6 phương thức xét tuyển vào các ngành thuộc 5 chương trình đào tạo.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, năm nay, Trường Đại học Tài chính – Marketing sẽ mở thêm 3 ngành mới (Khoa học dữ liệu, Kiểm toán và Quản lý kinh tế), nâng tổng số ngành tuyển sinh năm 2025 là 18 ngành. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2025 Nhà trường sẽ ổn định như các năm (dự kiến 4300 chỉ tiêu) để tăng cường chất lượng đào tạo, lấy người học là trung tâm, chỉ tiêu cụ thể cho từng chương trình, từng ngành sẽ được công bố sau.

Theo công bố của trường, mức học phí năm 2025 khoảng 845.000-1.753.000 triệu đồng mỗi tín chỉ, tùy chương trình đào tạo. Chương trình chuẩn của ngành Ngôn ngữ Anh có mức học phí thấp nhất – 845.000 đồng mỗi tín chỉ, những ngành khác thu cao hơn 50.000 đồng. Cao nhất là chương trình tiếng Anh toàn phần với học phí hơn 1,75 triệu đồng một tín chỉ. Đại học Tài chính – Marketing cam kết không tăng học phí trong suốt khóa học.

So với mức đang áp dụng với khóa 2024, các chương trình chuẩn, đặc thù thu cao hơn khoảng 50.000 đồng. Chương trình tích hợp và tiếng Anh toàn phần giảm khoảng 40.000 đồng.

Các chương trình tuyển sinh năm 2025

Trường sẽ tuyển sinh các chương trình gồm: Chương trình chuẩn; Chương trình tích hợp; chương trình tài năng; chương trình tiếng Anh toàn phần (định hướng quốc tế); chương trình định hướng đặc thù.

Tuyển sinh theo 6 phương thức xét tuyển

Năm 2025, Nhà trường dự kiến tuyển sinh theo 6 phương thức:

Phương thức 1: tuyển thẳng, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo Quy chế tuyển sinh trình độ đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức 2: xét tuyển học sinh có kết quả học tập THPT tốt theo 4 diện:

Diện 1: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2025 có học lực Giỏi trở lên năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

Diện 2: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2025 tại các trường chuyên, năng khiếu trực thuộc tỉnh/thành phố/đại học có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên.

Diện 3: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2025 đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh/thành phố trở lên hoặc là thành viên đội tuyển của trường/tỉnh/thành phố tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia có điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 từ 6,0 điểm trở lên.

Diện 4: Học sinh tốt nghiệp THPT năm 2025 có điểm tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên (hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương) hoặc Chứng chỉ tiếng Anh bậc 4/6 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do các cơ sở giáo dục được phép cấp còn thời hạn hiệu lực tính đến ngày Trường nhận hồ sơ ĐKXT và học lực Khá trở lên năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12.

Phương thức 3: xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp môn.

Phương thức 4: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCMnăm 2025.

Phương thức 5: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Đánh giá đầu vào đại học trên máy tính (V-SAT) phục vụ tuyển sinh năm 2025 do Trường Đại học Tài chính – Marketing tổ chức tại các địa điểm trên toàn quốc và kết quả thi V-SAT của các Trường có ký kết hợp tác với Trường đại học Tài chính – Marketing.

Phương thức 6: xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, đại diện phòng tuyển sinh trường UFM cho biết sẽ xét theo tổ hợp 3 môn bất kỳ trong đó có ít nhất 1 môn bắt buộc là Toán (không vượt quá số tổ hợp xét tuyển theo quy chế hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Học bổng và chính sách dành cho sinh viên lên đến 50 tỷ 500 triệu đồng

Được biết, khóa tuyển sinh năm 2025 nhà trường dự kiến có các chính sách cho sinh viên trúng tuyển như:

Học bổng dành cho sinh viên đạt điểm đầu vào cao trị giá 1.500.000.000 đồng; Học bổng doanh nghiệp trị giá 1.000.000.000 đồng; Học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh điều kiện đặc biệt trị giá 1.000.000.000 đồng; Học bổng tài năng, khuyến khích học tập (cho sinh viên toàn trường) trị giá 40.000.000.000 đồng; Thực hiện chế độ chính sách cho sinh viên thuộc gia đình chính sách, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập (cho sinh viên toàn trường) trị giá 7.000.000.000 đồng.

Tổng giá trị học bổng dành cho người học là 50.500.000.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính – Marketing cho biết: “Điểm nổi bật trong chương trình đào tạo ngành Quản lý kinh tế của nhà trường là thường xuyên được cập nhật, bổ sung những kiến thức mới nhất về quản lý kinh tế nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, kinh tế xanh, phù hợp với xu hướng phát triển của thị trường lao động. Chương trình đào tạo chú trọng trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng thực tế, có thể áp dụng ngay vào công việc sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo ngành Quản lý kinh tế của nhà trường được thiết kế linh hoạt, với hệ thống các kiến thức được trang bị từ nền tảng đến chuyên sâu, sau khi tốt nghiệp sinh viên dễ dàng học tiếp trình độ thạc sĩ và tiến sĩ quản lý kinh tế ở các trường đại học trong và ngoài nước”.

Trường Đại học Tài chính – Marketing luôn hướng đến sinh viên, lấy chất lượng đào tạo làm tiêu chuẩn để phát triển. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên đáp ứng tốt yêu cầu của các doanh nghiệp và có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Quang Trung