Ngày 17/9, chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2024 chính thức khởi động với 126 điểm đến du lịch của 14 địa phương.
Chương trình với chủ đề “Nâng tầm điểm đến – Kết nối hành trình”, là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long năm 2024 được UBND TP.HCM và UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.
Điểm đến du lịch cộng đồng tại ấp đảo Thiềng Liềng là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách thời gian qua tại TP.HCM.
Chương trình bình chọn đã thu hút 126 đơn vị là các điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của 14 địa phương tham gia. Trong đó, TP.HCM có 24 điểm đến, An Giang 5 điểm đến, Bạc Liêu 17 điểm đến, Bến Tre 12 điểm đến, Cà Mau 4 điểm đến, Cần Thơ 10 điểm đến, Đồng Tháp 8 điểm đến, Hậu Giang 4 điểm đến, Kiên Giang 9 điểm đến, Long An 4 điểm đến, Sóc Trăng 3 điểm đến, Tiền Giang 16 điểm đến, Trà Vinh 7 điểm đến và Vĩnh Long 3 điểm đến.
Theo Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chương trình mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.
Đồng thời, chương trình bình chọn cũng nhằm tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.
Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch đến TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo đó, xây dựng Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Kể từ ngày 17/9, gười dân và du khách có thể bình chọn địa điểm du lịch yêu thích thông qua kênh bình chọn: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den. Sau đó, Hội đồng xét chọn sẽ đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kết quả tổng hợp phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn (chiếm 70%) và công chúng (30%).
Chương trình dự kiến đến tháng 11/2024 sẽ công bố kết quả bình chọn các điểm đến và trao chứng nhận, bảng danh vị kết hợp truyền thông, quảng bá cho 50 điểm đến được bình chọn cao nhất./.
Thanh Quang