Trong nỗ lực phục hồi doanh số bán hàng bị sụt giảm do sự bùng phát của dịch bệnh tại đất nước tỷ dân, từ đầu tuần này, Apple đã bắt đầu mở cửa lại các cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc. Tuy nhiên, mới chỉ có một nửa số cửa hàng được mở cửa trở lại với thời gian hoạt động chưa tới 8 giờ/ngày, trong khi bình thường là 12 giờ mỗi ngày.
Gã công nghệ khổng lồ Mỹ đã phải đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc từ ngày 1/2 do lo ngại về sự bùng phát của virus corona. Không chỉ vậy, nhà máy của Apple tại Trung Quốc cho tới nay cũng chỉ hoạt động cầm chừng. Apple cho biết, hãng này có thể không đạt được mức doanh thu mục tiêu trong quý tài chính kết thúc vào tháng 3 do ảnh hưởng của sự bùng phát dịch bệnh ở Trung Quốc.
Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn thứ 3 của Apple và là nơi đặt phần lớn chuỗi cung ứng của hãng. Tháng 12/2019, hãng công nghệ này đã bán được 3,2 triệu chiếc iPhone tại thị trường Trung Quốc. Nhà máy Foxconn ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ tỉnh Hà Nam là nơi lắp ráp đại đa số iPhone bán trên thế giới.
P.V (Tổng hợp)