08/07/2023 3:41:34

Hơn 7.300 chương trình khuyến mãi lên đến 100% tại chuỗi sự kiện Shopping Season 2023

Ngày 7/7, tại TTTM Diamond Plaza, TP.Hồ Chí Minh, diễn ra lễ phát động chuỗi sự kiện hưởng ứng Shopping Season năm 2023, do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) tổ chức. Lễ phát động có sự góp mặt của hơn 50 doanh nghiệp đầu ngành trong các lĩnh vực về bán lẻ, du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Nguyên Phương- Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ phát động chương trình. (Ảnh Quang Trung)

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Nguyên Phương- Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn và tiếp nối thành công của lễ hội “Không tiền mặt – Cashless Town” tổ chức giữa tháng 06/2023 tại phố đi bộ Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM. Năm nay, chương trình Khuyến mãi tập trung đợt 1 Shopping Season năm 2023 kéo dài đến 3 tháng, tức gấp 3 lần so với các năm. Hưởng ứng đợt khuyến mãi lớn này, tính đến nay, có hơn 3.300 doanh nghiệp tham gia với hơn 7.000 chương trình khuyến mãi với hạn mức tối đa lên đến 100%, tức mua 1 tặng 1.

Theo đó, tháng đầu tiên kéo dài đến ngày 15/7 với các ưu đãi đặc biệt, khuyến khích mua sắm không tiền mặt. Tháng thứ hai (từ 15/7 – 15/8), chương trình tổ chức tour tuyến du lịch kết hợp mua sắm. Các đơn vị doanh nghiệp tham gia sẽ chia sẻ lợi ích, chi phí tạo chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đưa TPHCM trở thành điểm đến hấp dẫn trong cả nước.Tháng thứ ba (từ 15/8 – 15/9), TPHCM tổ chức chương trình khuyến mãi hàng hiệu với các thương hiệu uy tín, mức khuyến mãi hấp dẫn thu hút khách quốc tế đến TP.HCM.

Lý giải về lý do tăng thời gian chương trình, ông Nguyễn Nguyên Phương cho biết, thông qua đó nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động được các chương trình sản xuất và kế hoạch khuyến mãi, từ đó giúp cho việc khuyến mãi thực chất hơn và người tiêu dùng được hưởng lợi, nhằm mục tiêu kích thích nhu cầu mua sắm trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Sự kiện này hứa hẹn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP.HCM, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hiện đại“, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM khẳng định.

Tính đến nay, số lượng doanh nghiệp hưởng ứng tham gia Chương trình khuyến mãi tập trung có hơn 3.300 doanh nghiệp với hơn 7.300 chương trình khuyến mãi, hạn mức tối đa lên đến 100%, doanh số khoảng 102.000 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có các khuyến mãi hàng ngày mà doanh nghiệp thông báo với Sở Công thương cũng như cơ quan quản lý.

Ông Ngô Anh Tuấn – Giám đốc Khối Kinh doanh Dịch vụ VNPAY-QR chia sẻ về nội dung chương trình (Ảnh Quang Trung)

Đặc biệt, để tăng tính ứng dụng phương thức không dùng tiền mặt, khuyến khích thói quen không sử dụng tiền mặt trong giao dịch mua sắm của người tiêu dùng từ nay đến cuối năm, Shopping Season sẽ đồng hành cùng VNPay triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian tới.

Chia sẻ về nội dung chương trình, ông Ngô Anh Tuấn – Giám đốc Khối Kinh doanh Dịch vụ VNPAY-QR (Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam -VNPay) nói: “Sau lễ phát động, VNPAY sẽ phối hợp với Sở Công Thương Thành phố tổ chức buổi tập huấn về thủ tục đăng ký chương trình khuyến mại dành cho các đơn vị phân phối bán lẻ, bao gồm: Siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm… ngay trong tháng 7/2023, để chuẩn bị triển khai những chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm 2023. Bên cạnh đó, VNPAY cũng xây dựng chương trình Vòng quay may mắn với những phần quà, khuyến mãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng để kích thích hoạt động mua sắm không tiền mặt tại các chuỗi siêu thị lớn tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh”.

Ông Nguyễn Nguyên Phương- Phó Giám đốc Sở Công Thương TP tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình (Ảnh Quang Trung)

Đại diện phía VNPAY cũng cho biết, sự kiện sẽ đồng hành với các đối tác lớn như TTTM Diamond Plaza, Phúc Long, Katinat, Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend Café, Nhà sách Phương Nam, Nhà sách Đông A, Nhà sách Nhã Nam và Nhà sách Sài Gòn Books trong sự kiện, để dành tặng rất nhiều ưu đãi đặc biệt, quà tặng hấp dẫn đến các khách mời và khách hàng có cơ hội trải nghiệm một hành trình bao gồm di chuyển, mua sắm, ăn uống “không tiền mặt” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Được biết, VNPAY luôn chú trọng đầu tư vào công nghệ với mục tiêu kết nối ngân hàng, doanh nghiệp và khách hàng liền mạch, an toàn; thúc đẩy thanh toán không tiền mặt bằng cách xây dựng mạng lưới doanh nghiệp chấp nhận thanh toán VNPAY-QR. Hiện nay, hình thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR được tích hợp trong ứng dụng Mobile Banking của hơn 35 ngân hàng và 12 ví điện tử, trải dài trên nhiều ngành hàng khác nhau như dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thời trang, giải trí, điện tử – điện máy, bệnh viện, trường học… với hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán, phục vụ cho hơn 30 triệu người dùng.

Quang Trung