04/12/2023 3:40:42

Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim: Lấy sự hài lòng của khách hàng là “vũ khí” quan trọng đương đầu với thách thức

Hiểu rõ sự cạnh tranh trong ngành làm đẹp ngày càng gay gắt, chỉ có đẩy mạnh chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng mới là con đường bền vững trong kinh doanh, Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim lấy sự hài lòng của khách hàng là “vũ khí” quan trọng khi đương đầu với thách thức.

Thị trường làm đẹp luôn nóng bỏng với sự cạnh tranh quảng cáo khốc liệt trên không gian mạng xã hội.

Đứng trước nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, hàng loạt các cơ sở làm đẹp, da liễu, thẩm mỹ mọc lên ồ ạt, dẫn đến sự cạnh tranh giữa các bên ngày càng gay gắt. Từ đó, đòi hỏi doanh nghiệp phải thúc đẩy tìm mọi biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra các sản phẩm có chất lượng cao và đảm bảo về giá cả, đa dạng mẫu mã hơn để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Nhờ mặt tích cực của cạnh tranh, người tiêu dùng được hưởng lợi, qua đó dễ dàng lựa chọn các dịch vụ chất lượng, phù hợp với túi tiền và sở thích của mình. Tuy nhiên, bên cạnh mặt tích cực thì những hành vi cạnh tranh không lành mạnh xuất hiện ngày càng nhiều và tinh vi với diễn biến phức tạp, khiến khách hàng rất dễ bị “đánh lận con đen” trong việc kiểm chứng thông tin trên mạng xã hội.

Mặt trái của mạng xã hội với doanh nghiệp thẩm mỹ

Đối mặt với thực trạng thị trường ngành làm đẹp đang vô cùng hỗn loạn, các cơ sở làm đẹp ồ ạt mở ra với cấp số nhân dẫn đến khách hàng như sa vào ma trận truyền thông. Ở mạng xã hội thông tin tốt có, xấu có, kiểm chứng có và thông tin giả cũng không hề ít. Dù là đơn vị có tiếng trong ngành làm đẹp, được nhiều khách hàng tin tưởng, ủng hộ nhưng Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim cũng đang đứng trước những khó khăn, áp lực khi những thông tin không đúng sự thật do đối thủ cạnh tranh tạo ra thời gian gần đây.

Cụ thể, trong 2 tháng trở lại đây, hàng loạt thông tin bịa đăt, nói xấu, giả mạo khách hàng liên tục bị các thế lực “truyền thông bẩn” phát tán, tạo Hội, nhóm “bóc phốt”, đồng thời các trang mạng thường xuất hiện những hình ảnh, bài viết, biếm họa được chế tác rất thu hút, đầy sáng tạo nhưng mục đích để bôi nhọ uy tín của doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Hay hàng chục nhóm như “Tẩy chay phòng khám Cao Kim, Cao Kim lừa đảo” với những thông tin chưa được kiểm chứng… nhằm nói xấu, bóc phốt. Đồng thời những tài khoản ẩn danh đầu tư chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng liên tiếp diễn ra cũng là một câu hỏi cần đặt ra!

Ai là người được lợi khi 1 doanh nghiệp bị tẩy chay? Liệu có khách hàng nào sẵn hàng bỏ ra hàng chục triệu/ngày để chạy quảng cáo bóc phốt khi thương hiệu đã tìm cách hỗ trợ, làm việc trực tiếp với khách hàng không? Đó là câu hỏi mà rất nhiều doanh nghiệp thẩm mỹ đang gặp phải chứ không riêng gì Cao Kim.

Hàng chục hội nhóm nói xấu, bóc phốt doanh nghiệp được tạo ra trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, các tài khoản ảo nói trên cũng đưa ra thông tin sai lệch, không có thật liên quan đến các dịch vụ làm đẹp đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của phòng khám Cao Kim, gây hoang mang, lo sợ cho khách hàng đang thăm khám, điều trị. Chưa kể, danh tiếng, uy tín công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây sẽ là lợi thế để các đối thủ cạnh tranh lợi dụng và lan truyền để “bôi xấu” doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp sẵn sàng làm rõ trắng đen

Ngoài việc bị bắt chước logo, làm nhái, mở cơ sở ăn theo thương hiệu, gần đây những “người ác ý” còn tung tin đồn sai sự thật, gây ảnh hưởng uy tín các doanh nghiệp. Đại diện Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim cho hay: Trong thực tế, việc khách hàng chưa hài lòng trong kinh doanh và dịch vụ y tế, làm đẹp là khó tránh, bởi lẽ mỗi cá nhân có tình trạng da, cơ địa thích ứng hoàn toàn khác nhau, không thể có chuyện 100% khách hàng đều hài lòng. Song, toàn thể đội ngũ bác sĩ, tư vấn viên tại Cao Kim luôn hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình thăm khám, sử dụng dịch vụ tại Phòng khám, tùy theo tình hình điều trị và thay đổi về da của khách hàng mà phòng khám sẽ có hướng bảo hành, hỗ trợ khách hàng.

100% các cơ sở của Cao Kim đều được đăng ký phòng khám, có bác sĩ có chứng chỉ hành nghề đứng tên.

“Về việc có những thông tin như Phòng khám không có giấy phép thì chúng tôi  khẳng định đây là thông tin vô căn cứ, tất cả hệ thống các phòng khám của chúng tôi đều có đầy đủ cơ sở vật chất và giấy phép do Sở Y tế cấp. Việc tin đồn Cao Kim sử dụng bác sĩ giả cũng toàn toàn 1 chiều. 100% đội ngũ bác sĩ tại Cao Kim đều tốt nghiệp Đại học chính quy về Bác sĩ Đa khoa, bác sĩ da liễu, bác sĩ Chuyên khoa I, Chuyên khoa II… Các bác sĩ ngoài việc có thâm niên, kinh nghiệm ít nhất 5 năm trong lịch vực điều trị da liễu còn bắt buộc phải có đầy đủ giấy phép hành nghề. Đây là những điều kiện tiên quyết để công ty tuyển dụng và ký hợp đồng lao động chính thức với từng bác sĩ”-  đại diện Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim nói.

Không thể trách người tiêu dùng khi họ bị hoang mang, dao động bởi những tin đồn “bủa vây” mọi lúc, mọi nơi, nhất là những tin đồn về sức khỏe, làm đẹp luôn có độ “nhạy cảm” cao vì đánh thẳng vào sự lo ngại về sức khỏe của khách hàng. Tuy nhiên, ngoài những động thái kịp thời của các cơ quan chức năng và phía doanh nghiệp, bản thân người tiêu dùng cũng cần đến sự thông thái của mình để “tăng sức đề kháng” trước “bão” tin đồn. Biến cái khó thành cơ hội, Phòng khám thẩm mỹ Cao Kim sẽ tiếp tục nâng cao, cập nhật giải pháp làm đẹp tân tiến, đem quy trình chuẩn y khoa vào dịch vụ. Chuẩn hoá hệ thống trang thiết bị, dụng cụ được khử trùng dưới ánh sáng tia cực tím, mỗi khách hàng khi làm sẽ được cung cấp bộ kit chuyên biệt mới. Đồng thời kiểm tra niêm phong, bao bì, số lô, hạn sử dụng sản phẩm trước khi sử dụng sản phẩm… từ đó đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thu Hương