16/03/2024 12:02:19

Cái “duyên” đẹp của Bình Dương với Festival Quảng cáo Việt Nam 2024

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam trong buổi họp báo ra mắt Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 vào chiều ngày 15/3/2024. Được biết, sự kiện có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.

Quảng cáo được coi là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm trong Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong thời gian qua, hoạt động quảng cáo đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, phát triển mạnh mẽ không chỉ với sự gia tăng cả về số lượng, chất lượng cũng như doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này mà còn đóng góp cho việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ với vai trò cầu nối giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chia sẻ về sự kiện Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương

Được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, dưới sự chủ trì Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương.

Chia sẻ về nội dung của tại Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 lần đầu tiên, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: “Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam luôn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp Hội viên thực hiện nghiêm các văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo; đào tạo nguồn nhân lực trẻ, năng động, sáng tạo cho ngành quảng cáo Việt Nam. Quảng cáo là đi tìm những cách mới mẻ để đến với đối tượng phục vụ đích thực của mình trên không gian số. Do đó cần nâng cao sức mạnh, sự sáng tạo, tính linh hoạt của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy ngành quảng cáo Việt Nam phát triển và hội nhập quốc tế.

Lần đầu tiên tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương, nơi rất có duyên với các hoạt động của Hiệp hội và cá nhân trong thời gian vừa qua, chương trình đã nhận được sự quan tâm, tư vấn, chỉ đạo, gửi cán bộ tham gia vào BTC chương trình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sự đồng hành, hỗ trợ nhiệt tình của UBND, các sở ban ngành tỉnh Bình Dương”, ông Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Điểm nhấn của sự kiện là 2 chương trình lần đầu được thực hiện đang là nổi cộm của ngành quảng cáo Việt nam là:

Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024: diễn đàn để trao đổi, thảo luận giữa lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông.

Triển lãm các ngành Công nghiệp Văn hóa Việt Nam 2024: được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá thế mạnh của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam, tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong ngành kết nối giao thương, mở rộng thị trường, phát triển bền vững… Lĩnh vực trưng bày, gồm quảng cáo; kiến trúc; phần mềm và các trò chơi giải trí; thủ công mỹ nghệ; thiết kế; điện ảnh; xuất bản; thời trang; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; truyền hình và phát thanh; du lịch văn hóa.

Ngoài ra còn có các sự kiện thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan như: Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14; Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Giải trí Việt Nam 2024; Ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mại 2024; Hội thảo “Tọa đàm về thực trạng và tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa”; Giải chạy Thiện nguyện Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh – HAA Charity Run 2024 với chủ đề “Nói KHÔNG với quảng cáo sai sự thật; Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam – Điểm hẹn Thế giới”; Chuỗi hội thảo chuyên đề do các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện.

Ông Nguyễn Thanh Đảo, Tổng GĐ Công ty CP quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam, Chủ tịch Hội Quảng cáo TPHCM (HAA) giới thiệu về nội dung của chuỗi chương trình

Đặc biệt trong chuỗi sự kiện là chương trình Ngày hội hướng nghiệp 2024, đây là nơi dành cho các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề… về lĩnh vực Công nghiệp văn hóa, Truyền thông giới thiệu, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp. Đồng thời, có khu vực dành cho các nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa, quảng cáo, truyền thông gặp gỡ sinh viên, thực tập sinh, các bạn trẻ để phỏng vấn ứng tuyển. Hàng chục nhà tuyển dụng với hàng trăm việc làm sẽ được các bạn trẻ tìm hiểu tiếp cận và mở ra cơ hội công việc đối với ngành nghề mình yêu thích.

Được biết, lần đầu tiên tổ chức, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương đã nhận được sự quan tâm từ các Bộ – Ngành, các tỉnh thành cùng với sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành ngành quảng cáo.

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, khách tham quan trong và ngoài nước đến gặp gỡ giao lưu, trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.

Dự kiến sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 11-13/07/2024 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương – B11 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương và Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo- A19 Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Quang Trung