18/09/2024 3:53:23

“Lẵng hoa” đặc biệt tại lễ khai giảng của Đại học Ngoại thương

Thay vì những lẵng hoa tươi chúc mừng, trước sân khấu Lễ khai giảng năm học mới của Đại học Ngoại thương chỉ có một “lẵng hoa” đặc biệt in mã QR tài khoản của Ban cứu trợ Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Ngày 18/9, Trường đại học Ngoại thương (FTU) tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 – 2025, khen thưởng sinh viên thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh năm 2024 và sinh viên, học viên tiêu biểu năm học 2023 – 2024.

Tại lễ khai giảng, sau nghi lễ chào cờ, hát quốc ca, cán bộ, giảng viên, sinh viên trường đã dành một phút tưởng niệm các chiến sĩ, đồng bào thiệt mạng do ảnh hưởng của bão số 3.

Đáng chú ý, để bày tỏ sự sẻ chia với đồng bào và các địa phương đã và đang phải chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, lễ khai giảng năm nay FTU không nhận hoa chúc mừng từ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, đối tác.

Thay vào đó, nhà trường mong muốn nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các khách mời, đơn vị, đối tác vào quỹ cứu trợ để khắc phục hậu quả thiên tai do siêu bão Yagi đã gây ra.

Vì thế, đặt trang trọng trước sân khấu, một tấm bảng nhỏ được thiết kế dưới dạng thiệp chúc mừng của FTU in dòng chữ: “Sẻ chia và trao gửi yêu thương – Cùng góp sức chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương đã và đang phải chịu hậu quả nặng nề của thiên tai, lũ lụt cũng như các cá nhân/hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói chung thông qua Ban cứu trợ Trung ương – Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (quét mã QR Code dưới đây) hoặc qua các kênh/tổ chức mà quý vị tin tưởng”.

Thông điệp trên “lẵng hoa” đặc biệt của Đại học Ngoại thương.

Ngay trong lễ khai giảng, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương cũng đã kêu gọi tất cả thầy cô, viên chức nhà trường cùng các em sinh viên, học viên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai, xây dựng tinh thần đoàn kết trong cộng đồng.

“Mỗi hành động nhỏ, mỗi đóng góp của chúng ta đều có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Hệ sinh thái của từng cá nhân chắc chắn đóng góp vào xây dựng một xã hội mạnh mẽ, bền vững hơn”, PGS.TS Bùi Anh Tuấn Tuấn nói.

3 thủ khoa toàn quốc năm 2024 chọn theo học tại FTU

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024, Ngoại thương tiếp tục là một trong những trường đại học có số lượng sinh viên có kết quả cao, thủ khoa đầu vào của cả nước chọn đăng ký theo học.

Cụ thể, trường có tới 2 tân sinh viên là thủ khoa các khối D02 và D06 và 01 thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực đã nhập học.

Trong đó, thủ khoa khối D02 toàn quốc năm 2024 là bạn Dương Thị Phương Thảo (cựu học sinh Trường THPT Chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam) với tổng điểm 28,1; trúng tuyển ngành Kinh tế đối ngoại. Kế đến là Thủ khoa khối D06 toàn quốc năm 2024 là bạn Hoàng Dương Nhật Anh (cựu học sinh Trường THPT Kim Liên, Hà Nội) với tổng điểm 28,1 – cũng trúng tuyển ngành Kinh tế đối ngoại.

Các tân sinh viên này được nhận học bổng tài năng của Đại học Ngoại thương với mức học bổng bằng học phí phải đóng của chương trình đào tạo.

Nhân dịp này, Đại học Ngoại thương cũng đã trao học bổng khuyến khích học tập cho các thủ khoa đầu vào toàn trường khóa 63 theo từng phương thức xét tuyển. Mỗi sinh viên này được nhận học bổng 15 triệu đồng.

Trong số này, có bạn Nguyễn Mai Trúc (cựu học sinh Trường THPT Chương Mỹ A, Hà Nội) là thủ khoa của kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 do Đại học Quốc gia HN tổ chức. Bạn Mai Trúc đã trúng tuyển vào ngành Kinh doanh quốc tế của FTU.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2024-2025.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Bùi Anh Tuấn đã chúc các tân sinh viên khóa 63 hệ chính quy nhanh chóng hòa nhập vào “ngôi nhà chung”, với tinh thần đầy hứng khởi, sáng tạo để khám phá bản thân, xây dựng “hệ sinh thái” của chính mình.

Ông Tuấn cho rằng trường đại học không chỉ là nơi trau dồi tri thức, mà còn là nơi các em có thể đóng góp và làm thay đổi cộng đồng xung quanh. Tham gia vào các hoạt động xã hội, các dự án cộng đồng và các phong trào thiện nguyện. Đây chính là sự dấn thân giúp ích cho người khác và làm phong phú thêm trải nghiệm học tập của các sinh viên.

“Trên hành trình đại học, sẽ có những lúc các em cảm thấy khó khăn, mệt mỏi và không chắc chắn về bản thân. Hãy giữ vững niềm tin vào khả năng của mình và kiên định với mục tiêu đã đề ra. Sự tự tin và kiên nhẫn chính là chìa khóa để các em vượt qua mọi thử thách và đạt được những mục tiêu của mình”, ông Tuấn chia sẻ.

Cao Tuấn