13/12/2023 9:17:37

400 nhãn hiệu nổi tiếng tham gia chương trình khuyến mại của Sở Công thương TP.HCM

Từ hiệu ứng cộng hưởng của nhiều chương trình với thời gian kéo dài và tiếp nối thành công của sự kiện Khuyến mại hàng hiệu đợt 1 năm 2023, được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 1 tiếp tục tổ chức sự kiện Khuyến mại hàng hiệu đợt 2 năm 2023 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, đồng thời góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, mua sắm tại Thành phố.

Theo đó, chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm (Shopping Season 2023) đợt 02 trên địa bàn Thành phố kéo dài từ 15/11-31/12/2023, tiếp nối với chương trình khuyến mại tập trung quốc gia (04/12/2023-10/01/2024) và 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch theo điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, doanh nghiệp tổ chức khuyến mại trên địa bàn Thành phố sẽ được thực hiện với hạn mức khuyến mại lên đến hơn 90% có thời gian kể từ ngày 15/11/2023 đến 12/2/2024.

Khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday là một trong những sự kiện tiêu biểu quy tụ các thương hiệu lớn, nổi tiếng trong và ngoài nước, kết nối các doanh nghiệp để tạo nên các chuỗi khuyến mại hấp dẫn với mục đích “một điểm đến” nhằm thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách đến mua sắm, được định hướng tổ chức định kỳ hàng năm, trở thành điểm hẹn tham quan và mua sắm hàng hiệu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đặc biệt hơn nữa, sự kiện Khuyến mại hàng hiệu đợt 2 sẽ được tổ chức tại địa điểm trung tâm Quận 1 – Trung tâm thương mại Union Square tọa lạc ngay tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ tấp nập người dân, du khách tham quan và kết nối được với nhiều dịch vụ khác như ẩm thực, trải nghiệm văn hóa,… hứa hẹn đem lại cho người tiêu dùng, khách du lịch trải nghiệm tuyệt vời vào thời điểm Lễ Noel và Tết dương lịch, Tết nguyên đán đang đến gần với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, cụ thể:

Sự kiện khuyến mại hàng hiệu đợt 2 có sự góp mặt của hơn 400 nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước của gần 60 doanh nghiệp với mức khuyến mại tối đa lên đến 90%. Các thương hiệu nổi tiếng như: CALVIN KLEIN, NEW BALANCE, CHLOE, VERCHINI, ADIDAS, MOSCHINO, LACOSTE, MICHAEL KORS, REEBOK, MAR JACOBS, CAMEL, JOCKEY, MERCEDES-BENZ, COACH, JIMMY CHOO, MONT BLANC, GUESS, HUGO BOSS, TOMMY HILFIGER, FURLA, ORIGANI, ESSANCE, PIERRE CARDIN, PAUL SMITH, L’ORÉAL, PUMA, ANNE KLEIN, SKECHERS, FOSSIL, OWEN, VERA, CASIO, BOLOVA, ECCO,…

Đồng thời người tiêu dùng, du khách khi tham quan, mua sắm sẽ được nhận thêm hạn mức khuyến mại, hoặc quà tặng khi thực hiện phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với hàng ngàn sản phẩm hàng hiệu.

Chia sẻ về chương trình ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám Đốc Sở Công Thương TP. HCM nói: “Đây là một cơ hội tốt cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm và khách hàng có cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng tốt với giá rẻ. Đợt 2, được sự phối hợp với UBND Quận 1 sử dụng địa điểm tổ chức sự kiện có diện tích gần 3000 m2 với hàng ngàn sản phẩm, đặc biệt với sự có mặt của rất nhiều sản phẩm nội địa (chiếm số lượng lên đến hơn 40% so với 20% của đợt 1). Năm nay là năm đầu tiên thí điểm sales hàng cao cấp, sau ghi nhận kết quả đợt 1 đã đạt được sự quan tâm và thu hút của hơn 15.000 khách hàng đến tham quan mua sắm. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai chương trình vẫn vướng phải những khó khăn về vị trí đắc địa để tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung – Mùa mua sắm (Shopping Season 2023) tại thời điểm hiện tại. Sở đang xây dựng các hình thức tổ chức khác như sẽ chia về cho các cụm doanh nghiệp tự xây dựng kế hoạch tổ chức và Sở đứng ra quản lý và chỉ đạo từ xa các sự kiện đó trên toàn thành phố. Sở cũng hy vọng các đơn vị truyền thông báo đài sẽ giới thiệu tích cực hơn về hình ảnh và nội dung của sự kiện”.

Đại diện Sở Công Thương TP.HCM cho biết, vừa qua Bộ Công thương đã tiếp tục yêu cầu các địa phương, doanh nghiệp và các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phục vụ tết, chủ động rà soát cung cầu hàng hóa, chuẩn bị tốt nguồn hàng và các phương án cung ứng hàng hóa. Cùng với đó là triển khai chương trình bình ổn thị trường, chú trọng bảo đảm nguồn cung thực phẩm thiết yếu với giá cả ổn định; thực hiện chương trình kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, bảo đảm an toàn thực phẩm…

Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám Đốc Sở Công Thương TP. HCM chia sẻ về chương trình sự kiện

Ngoài ra, vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, Bộ Công thương thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, chất lượng sản phẩm hàng hóa, niêm yết giá bán…

Trên tinh thần đó, Sở công thương các địa phương đã và đang lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng cho dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, Sở Công thương sẽ vận động các hệ thống phân phối tham gia, đồng thời phối hợp với các doanh nghiệp phân phối xây dựng kế hoạch bình ổn các mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2024.

Bên cạnh đó, Sở Công thương sẽ tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2023 từ ngày 21 đến 24/12/2023 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ nhằm kết nối, tìm nguồn hàng chất lượng cho người dân thành phố.

Riêng với hoạt động bình ổn thị trường, ngay tháng 4/2023, TPHCM đã công bố triển khai Chương trình Bình ổn thị trường năm 2023 – Tết Giáp Thìn năm 2024 gắn liền với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình áp dụng cho 11 nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, với khoảng 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh tham gia lượng hàng bình ổn chiếm từ 23% -31% nhu cầu thị trường.

Với chuỗi các sự kiện ngày càng đa dạng và thiết thựcSự kiện khuyến mại hàng hiệu – Flash Sale Holiday nói riêng và Chương trình Khuyến mại tập trung đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Quang Trung