15/08/2021 8:35:09

Nhu cầu thẩm mỹ tăng do… họp trực tuyến trong đại dịch Covid-19

Điều này không chỉ làm chúng ta mà nhóm chuyên gia thống kê được số liệu này bất ngờ. Đại dịch Covid -19 làm các cuộc họp trực tuyến tăng mạnh và những ứng dụng họp hành online này làm tuổi tác và nếp nhăn của người họp bị lộ và nó đã dẫn tới nhu cầu trên.

Bác sĩ Mỹ lo lắng vì nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ tăng vọt vì Covid-19

Giờ đây, nhiều người trưởng thành muốn cải thiện vẻ ngoài do ảnh hưởng của việc ngồi họp qua ứng dụng. Họ thấy mình trông khiếm khuyết và muốn sửa vài chỗ trên khuôn mặt. Bởi những ứng dụng chuyên dùng cho các hội nghị và buổi họp thường không tôn vẻ đẹp mà ngược lại, chúng tiết lộ tuổi của họ “không thương tiếc”.

Nhiều bác sĩ ở Mỹ cũng xác nhận việc khách hàng muốn trông đẹp hơn vì ứng dụng họp trực tuyến với South China Morning post. Theo khảo sát này của tờ báo này, nhiều người trưởng thành hiện không hài lòng với vẻ ngoài của họ sau khi nhìn thấy mình qua các ứng dụng họp trực tuyến. Họ đã quen thấy mình qua các bộ lọc trên Facebook với làn da mịn màng, mắt to, ngực đầy hơn…

Werner Mang – bác sĩ thẩm mỹ có kinh nghiệm 30 năm – nói với SCMP rằng chính Facebook đã khiến nhiều người có mong muốn thay đổi diện mạo khi tạo ra những bộ lọc hình ảnh trên mạng xã hội. “Điều này chẳng khác gì việc xem các điệu nhảy trên ứng dụng và cố gắng bắt chước lại để quay”, ông nói.

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Alexander Hilpert Hilpert gọi đây là xu hướng nguy hiểm và nó đã tăng lên đáng kể trong hai năm lại đây, cùng với xu hướng họp trực tuyến vì đại dịch. Hàng ngày, ông cũng phải gặp nhiều khách hàng phàn nàn, không hài lòng với ngoại hình của họ.

Bác sĩ Hilpert đã thẳng thắn từ chối những người có biểu hiện muốn phẫu thuật để trông giống hình mẫu trong ảnh Facebook. Tuy nhiên, ông cho biết họ lo ngại những khách hàng này có thể tìm đến các cơ sở không uy tín, bất chấp rủi ro để có vẻ ngoài ưng ý.

Hàn Quốc ăn lên làm gia nhờ phẫu thuật thẩm mỹ trong đại dịch

Ở bên kia bán cầu, ngành phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc có một năm “ăn nên làm ra” trong 2020, và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp diễn trong năm nay.

Từ trước khi có Covid-19, Hàn Quốc đã được coi là một “thủ phủ” của ngành phẫu thuật thẩm mỹ toàn cầu. Năm 2020, giá trị ngành phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc ước đạt 10,7 tỷ USD, tăng 9,2% so với 2019. Con số này được dự báo tăng lên mức 11,8 tỷ USD trong năm nay – theo Gangnam Unni, nền tảng trực tuyến về phẫu thuật thẩm mỹ lớn nhất Hàn Quốc.

Bác sỹ Shin Sang-ho, người vận hành bệnh viện thẩm Mỹ Krismas ở quận Gangnam, cho biết nhiều người dùng tiền kích cầu mà Chính phủ Hàn Quốc phát cho để đi phẫu thuật thẩm mỹ.

“Tôi có cảm giác như họ đang ‘chi tiêu trả thù’ vậy. Họ giải tỏa cảm xúc trong dịch Covid-19 bằng cách đi phẫu thuật thẩm mỹ”, bác sỹ Shin nói.

Số liệu của Chính phủ Hàn Quốc cho thấy trong số 14,2 nghìn tỷ Won, tương đương 12,95 tỷ USD, tiền kích cầu, có 10,6% được tiêu tại các bệnh viện và quầy thuốc – tỷ lệ lớn thứ ba sau chi tiêu tại các siêu thị và nhà hàng. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể hơn không được công bố.

Theo dữ liệu của Gangnam Uni, lượng người dung trên nền tảng này trong năm 2020 tăng 63% so với 2019, đạt 2,6 triệu. Người dùng đã có 1 triệu lượt đề nghị tư vấn, tăng gấp đôi so với năm trước.

BTV (Theo South China Morning post, )