04/05/2024 9:38:12

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7 , Tp.HCM từ ngày 8 – 11/5/2024. Đây là sự kiện được Sở Công thương TP. HCM phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.

Theo Sở Công thương TP. HCM, hội chợ là chuỗi hoạt động xúc tiến tiến thương mại định kỳ hàng năm, nhằm mục tiêu phát triển xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung. Đồng thời, tăng cường kết nối với các tỉnh, thành trong cả nước với thế giới, góp phần tăng trưởng xuất khẩu bền vững, theo hướng xanh, thân thiện môi trường.

Cơ hội kết nối doanh nghiệp

Tại buổi giới thiệu, đại diện Sở Công thương TP.HCM chia sẻ, hội chợ lần này được tổ chức trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhu cầu của nhiều thị trường đang phục hồi. Vì thế, hội chợ 2024 được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng; dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng; trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,…; các văn phòng đại diện mua hàng, tìm nhà cung ứng tại Việt Nam; hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử.

Thông qua hoạt động trưng bày, triển lãm, hội chợ sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, năng cao năng lực cạnh tranh lâu dài. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hoá toàn cầu và xây dựng mới quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài cả kênh xuất khẩu truyền thống và thương mại điện tử.

Tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất có nhiều cơ hội  tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp. Sự kiện này  cũng hứa hẹn sẽ là cầu nối và động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Nam bộ – Tây Nam bộ.

Đại diện Sở Công thương TP.HCM đang chia sẻ về nội dung hoạt động của Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu

Nhiều trải nghiệm mới

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Ban tổ chức cho biết, đây là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ và số hoá hội chợ, nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho cả đơn vị trưng bày và khách tham quan. Theo đó, toàn bộ không gian hội chợ sẽ được số hóa bằng công nghệ Scan 3D; duy trì triển lãm trực tuyến 365 ngày trên nền tảng Hopefair, tạo nên cơ hội tương tác khách hàng 24/7, không giới hạn khoảng cách giữa người mua và người bán.

Chương trình đón đoàn nhà mua hàng quốc tế hứa hẹn là một điểm cộng tại hội chợ. Đây là hoạt động được tổ chức bởi các cơ quan xúc tiến thương mại, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, hiệp hội các ngành hàng, giúp người mua có trải nghiệm hài lòng nhất.

Cũng trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra tại hội chợ 2024, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market,…các sàn Thương mại điện tử: Amazon, Alibaba,…

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu được tổ chức lần đầu vào năm ngoái, 2023, với sự tham gia của 180 doanh nghiệp, 250 gian hàng trưng bày, thu hút gần 10.000 khách tham quan, nhà mua hàng trong và ngoài nước.

Quang Trung