05/01/2023 10:28:44

Bí quyết giúp ABBANK có lượng nhân viên thâm niên cao so với mặt bằng chung của thị trường lao động

Từ 17 nhân viên vào buổi đầu thành lập năm 1993, thời điểm nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á lần thứ 3 liên tiếp từ HR Asia năm 2022, số lượng Cán bộ nhân viên (CBNV) của ABBANK đã cán mốc 4.000 nhân viên. Trong đó, số nhân viên thâm niên của ABBANK đạt 35% trên tổng 4000 nhân viên. Vậy bí quyết là gì?

“ABBANK CARE” – Chúng tôi quan tâm

Bên cạnh chế độ lương thưởng làm nền tảng, ABBANK chú trọng triển khai đều đặn ABBANK CARE – chương trình chế độ đãi ngộ và phúc lợi thiết thực dành cho các ABBANKers như: Các gói vay nhân viên ưu đãi, bảo hiểm sức khỏe cá nhân, chăm sóc sức khỏe y tế hằng năm, các ngày nghỉ phép và quà tặng trong những dịp quan trọng của bản thân.

ABBANK CARE – chương trình chế độ đãi ngộ và phúc lợi thiết thực được thiết kế theo từng năm dành cho các ABBANKer

Năm 2022, ABBANK tiếp tục đánh dấu những thay đổi lớn tích cực. Cụ thể, bên cạnh điều chỉnh lương theo thị trường, ngân hàng đã có 2 đợt điều chỉnh lương trong năm. Điều này không chỉ giúp đánh giá liên tục hiệu quả công việc, công nhận kịp thời những nỗ lực của nhân viên mà còn tạo thêm nhiều động lực để nhân viên không ngừng phát triển và hoàn thiện. Đặc biệt, để kỷ niệm 29 năm thành lập, Ban Lãnh đạo ABBANK đã trao tặng huy hiệu Sao Tháng 5 cho mỗi CBNV bằng việc chi thưởng hiện kim theo số lượng Sao tương ứng với số năm gắn bó tại Ngân hàng. Đồng thời, ngân hàng cũng trao thưởng CBNV có thành tích cao – hoàn thành công việc ở mức “Xuất sắc” từ 2 năm liên tiếp trở lên.

“Nhân sự là tài sản” – Chúng tôi lắng nghe

Ban Lãnh đạo ABBANK luôn sẵn sàng lắng nghe, chủ động cùng nhân viên xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, an toàn và ổn định lâu dài. Từ đầu năm 2022, ABBANK ra quyết định điều chỉnh Cơ cấu Tổ chức, Giá trị Cốt lõi và Chuẩn mực hành vi để hướng tới các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2021 – 2025, trong đó Chiến lược Nhân sự 5 năm khẳng định ABBANK luôn coi trọng công tác xây dựng, quản lý và phát triển nguồn nhân lực có tố chất, kỹ năng và giàu kinh nghiệm để phát triển đội ngũ nguồn lực nòng cốt cho các hoạt động tại Ngân hàng. Bên cạnh đó, chuỗi chương trình Leader Talk được ABBANK tổ chức định kỳ được xem như cầu nối giúp các ABBANKers trò chuyện cùng lãnh đạo Ngân hàng về các chủ đề khác nhau xoay quanh con người, văn hóa và hoạt động của ABBANK.

Chuỗi chương trình Leader Talk là cầu nối giúp các ABBANKers trò chuyện cùng lãnh đạo Ngân hàng về các chủ đề khác nhau

Bà Nguyễn Ngọc Duệ – Thành viên Ban Điều hành, Giám đốc Khối Quản trị Nguồn Nhân lực ABBANK cho biết: “Đối với Ban Lãnh đạo, nhân sự chính là tài sản quý mà Ngân hàng cần gìn giữ, bồi dưỡng và phát triển. ABBANK cam kết không chỉ đồng hành cùng sự thịnh vượng của khách hàng mà Ngân hàng còn luôn đồng hành cùng sự phát triển của toàn thể CBNV, cùng xây dựng và thực hiện mục tiêu chung trở thành Ngân hàng hàng đầu Việt Nam tập trung vào lĩnh vực bán lẻ”.

Theo đuổi triết lý “Mỗi ngày đi làm là một ngày hành phúc”

ABBANK tin rằng một tổ chức thành công là nơi mà nhân viên của họ cảm thấy được hạnh phúc. Do đó, ABBANK trao quyền và tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ nhân viên làm việc hiệu quả và phát triển tối đa năng lực bản thân. Ngoài được hưởng những đãi ngộ đặc biệt từ ABBANK Care, ABBANKers còn trao quyền và tạo điều kiện thuận lợi để làm việc, được chung tay tham gia các chương trình Trách nhiệm xã hội như Tết An Bình, dự án An Nghiệp, Cặp lá yêu thương… Về sức khỏe thể chất, ABBANK chú trọng triển khai các chương trình khuyến khích CBNV vận động và rèn luyện sức khỏe như các hội thao, team building, tổ chức mừng này 20/10, 8/3… Chính việc được quan tâm về cả thể chất lẫn tinh thần là nền tảng giúp cho CBNV có cơ hội được phát triển toàn diện, tìm thấy niềm vui trong công việc và gắn bó doanh nghiệp.

Minh Hải