22/10/2024 11:44:54

Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng

Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng và chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã ban hành Quyết định số 526/QĐ-XPHC đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt do địa điểm kinh doanh phòng khám chuyên khoa da liễu số 3 tại địa chỉ số 188 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt ngoài bị xử phạt 50 triệu đồng còn bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, phòng khám chuyên khoa da liễu số 3 đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Sen Nam Việt bị phạt tiền 50 triêu đồng đối với những hành vi vi phạm nêu trên, đồng thời bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng. Và cơ sở chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Bên cạnh đó, tại địa nói trên, bà Nguyễn Kim Sang cũng đã bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt với số tiền 35 triệu đồng vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã ban hành Quyết định xử phạt số 519/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Nha khoa Pasteur có địa chỉ tại số 30 Nguyễn Cư Trinh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM với số tiền 45 triệu đồng về hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Nha Khoa Pasteur bị xử phạt về hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Đồng thời, Công ty TNHH Nha khoa Pasteur bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện./.

Thanh Quang