20/10/2024 5:48:11

CĐ Công nghệ Bách Khoa Hà Nội: “Dẫn lối tri thức, kiến tạo tương lai”

Đây là chủ đề của năm học 2024 – 2025 được Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC) công bố trong Lễ khai giảng được tổ chức long trọng, chào đón hàng nghìn tân sinh viên K22.

Tại Lễ khai giảng, đại diện Hội đồng Giáo dục, Ban Giám hiệu HPC, Thầy Ngô Văn Sự – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá kết quả trong năm học 2023- 2024 với nhiều thành tựu nổi bật: Chất lượng đào tạo tiếp tục được nâng cao, khóa 21 tốt nghiệp với gần 80% đạt loại khá, giỏi, xuất sắc; bản đồ hợp tác doanh nghiệp, hợp tác quốc tế tiếp tục được mở rộng, đem lại những lợi ích thiết thực và cơ hội việc làm cho sinh viên.

Thầy Ngô Văn Sự- Phó Hiệu trưởng HPC phát biểu và đánh trống Khai giảng năm học 2024- 2025

Thầy Ngô Văn Sự cảm ơn sự quan tâm Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các đối tác, doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã gửi lẵng hoa chúc mừng Nhà trường trong ngày khai giảng năm học mới. Đặc biệt, các doanh nghiệp luôn đồng hành, tạo các điều kiện thực học, thực hành, cùng hỗ trợ nhà trường và các em sinh viên trên con đường kiến tạo tri thức, kỹ năng nghề nghiệp.

Bước vào năm học mới 2024- 2025, thầy Ngô Văn Sự chúc mừng và động viên toàn thể các em tân sinh viên đã trúng tuyển vào trường. Phía trước các tân sinh viên K22 sẽ là hành trình đầy thú vị của học tập và khám phá tri thức.

Tại HPC, các em sẽ được trải nghiệm một môi trường học tập đẳng cấp với các giảng viên tận tâm, kiến thức chuyên môn sâu rộng và tinh thần sáng tạo không giới hạn. Nhà trường cam kết mang đến cho sinh viên những cơ hội học tập và phát triển tốt nhất, đồng hành cùng sinh viên xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Bà Lê Thị Quỳnh Anh, Phó Hiệu trưởng HPC trao tặng thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm học 2023- 2024

Thầy Sự đề nghị các tân sinh viên hãy luôn phát huy nhiệt huyết tuổi trẻ để hết mình học tập, rèn luyện để học vấn tinh thông, kỹ năng nghề nghiệp vượt trội. Nhà trường tin tưởng, với trí tuệ, tài năng và khí chất thời đại, các tân sinh viên có thể tin vào bản thân, tin vào tiềm năng vô hạn của chính mình để chinh phục các kỹ năng trong kỷ nguyên số- kỷ nguyên của nền kinh tế sáng tạo. Năng lực sáng tạo sẽ là thước đo cơ bản, khẳng định khả năng làm việc của người. Sáng tạo sẽ tạo nên thành tựu. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các tân sinh viên hãy học cách tư duy sáng tạo, tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh để làm chủ cuộc đời.

Thầy Sự nhấn mạnh: “Sự tiến bộ không ngừng về khoa học công nghệ, cũng như quốc tế hóa mạnh mẽ thị trường lao động, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao ở thị trường trong và ngoài nước ngày càng cao. Điều đó đang làm thay đổi các chuẩn mực, các yêu cầu về năng lực của người lao động, tạo ra những thách thức mới. Bởi vậy, nhà tường mong các tân sinh viên hãy nỗ lực hết mình, tự giải phóng mình khỏi những lối mòn tư duy và biết cách chọn lọc, học hỏi nhiều hơn từ nguồn tri thức để lĩnh hội được những kiến thức, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

Đại diện Ban Giám hiệu HPC nhận Quỹ học bổng “Thắp sáng tài năng” từ các doanh nghiệp

Các tân sinh viên K22 sẽ tiếp nối truyền thống 24 năm HPC “Dẫn lối tri thức, kiến tạo tương lai”. Ở HPC, các em sẽ được tạo mọi điều kiện để phát triển toàn diện, nắm bắt và ứng dụng kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng đa dạng và phát huy những tố chất của thế hệ sinh viên toàn cầu. Các em sẽ có cơ hội khám phá, phát triển nghề nghiệp bản thân qua nhiều cuộc thi học thuật, tham gia khởi nghiệp, thi tài năng HPC…”.

Đại diện cho hàng nghìn tân sinh viên K22, Hoàng Thùy Linh lớp 1622MAR01, chuyên ngành Marketing phát biểu, bày tỏ niềm vinh dự tự hào khi được trở thành sinh viên của trường CĐ Công nghệ Bách Khoa Hà Nội: “Nơi đây sẽ là sự khởi đầu để tiếp cận nguồn tri thức mới, phát triển kỹ năng nghề nghiệp và các kỹ năng mềm để tự tin bước vào cuộc sống sau này. Qua thời gian tìm hiểu về ngôi trường này, được các thầy cô giáo HPC tư vấn, định hướng về cơ hội nghề nghiệp, việc làm, các chương trình đào tạo, em đã quyết định chọn HPC học tập. Với sự dìu dắt của các thầy cô giáo, sinh viên K22 sẽ tiếp nối truyền thống học tập, sáng tạo, chăm chỉ rèn luyện kỹ năng để đạt thành tích tốt nhất”.

Tân sinh viên K22- Hoàng Thùy Linh phát biểu tại Lễ khai giảng.

Nhân dịp này, Ban giám hiệu nhà trường đã trao tặng thưởng cho các em sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023- 2024. Nhiều đối tác, doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn), Công ty TNHH LG Display, Công ty TNHH Điện tử UMC Việt Nam, Công ty Cổ phần Phát triển Nghề nghiệp tuổi trẻ Việt, Công ty TNHH cung ứng nhân lực Tuấn Anh Connect và trường bạn CĐ Xây dựng Nam Định… cũng trao Quỹ học bổng “Thắp sáng tài năng” cho các em học sinh, sinh viên HPC trong năm học này.

Bà Lê Thị Quỳnh Anh, Phó Hiệu trưởng HPC ( phải) và các doanh nghiệp ký kết hợp tác đào tạo

Đại diện Ban giám hiệu HPC và đại diện các đối tác doanh nghiệp cũng ký kết các chương trình phối hợp trong đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực.

Thu Thủy