06/10/2024 7:00:07

Beta Group và Bệnh viện đồ da ký kết hợp tác: Kiến tạo giá trị kinh doanh từ sự tử tế

Ngày 3/10, Beta Group và Bệnh viện đồ da chính thức ký kết hợp tác trong việc hỗ trợ mô hình đào tạo và tạo việc làm cho những người yếu thế, với cam kết thúc đẩy hoạt động xã hội của hai bên.

Buổi lễ ký kết này đánh dấu một bước tiến quan trọng của startup Bệnh viện đồ da – nơi làm việc của nhiều người thuộc nhóm yếu thế, bao gồm những trẻ em lang thang, đối tượng khó khăn và nạn nhân của nạn buôn người… trong nỗ lực thúc đẩy hoạt động xã hội.

“Sự đồng hành của Shark Minh và Beta Group là động lực lớn giúp chúng tôi tiếp tục theo đuổi sứ mệnh hỗ trợ những người yếu thế, đồng thời tạo ra nhiều giá trị tử tế cho cộng đồng”, Nguyễn Văn Phúc – nhà sáng lập của Bệnh viện đồ da cho biết tại lễ ký kết.

Còn ông Bùi Quang Minh (Shark Minh) chia sẻ rằng, lý do ông quyết định đồng hành cùng Bệnh viện đồ da vì những giá trị cốt lõi tương đồng giữa hai bên. Cả Beta Group và Bệnh viện đồ da đều hướng đến mục tiêu tạo ra những giá trị nhân văn, không chỉ là lợi nhuận, mà là những giá trị bền vững và ý nghĩa cho cộng đồng. 

Lễ ký kết hợp tác giữa Beta Group của Chủ tịch Bùi Quang Minh và Bệnh Viện Đồ Da hôm 3/10.

Trước đó, Bệnh viện đồ da đã gây ấn tượng lớn tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 khi nhận được khoản đầu tư 500 triệu đồng từ “vé vàng” của Shark Minh Beta, được giải ngân ngay sau khi chương trình phát sóng; cùng sự cam kết, hỗ trợ đồng hành của cả 4 “cá mập”.

Startup này được sáng lập năm 2018 bởi Nguyễn Văn Phúc – Top 10 nhân vật truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2023 về nghị lực, tinh thần vươn lên trong cuộc sống, vượt qua khó khăn và có trách nhiệm xã hội.

Phúc từng chia sẻ, do bố mất sớm, gánh nặng kinh tế đặt lên vai mẹ, ngay từ năm 11 tuổi, anh đã phải mưu sinh với nghề đánh giày trên đường phố để kiếm tiền ăn học.

Năm 2018, Phúc bắt đầu khởi nghiệp với mô hình Bệnh viện đồ da, mong muốn tạo một “mái nhà” để anh em đánh giày không còn phải lang thang ở ngoài đường nữa. Từ một phòng kho chỉ 6m2, một xưởng đồ da dành cho những người yếu thế đã hình thành và phát triển tới ngày hôm nay.

Sau hơn 6 năm, Bệnh viên đồ da hiện không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc và phục chế đồ da mà còn đào tạo và tạo việc làm cho những người yếu thế. Trong đó có các trẻ em lang thang và nạn nhân buôn người.

Nguyễn Văn Phúc – nhà sáng lập Bệnh viện đồ da.

Nguyễn Văn Phúc cho biết, đến nay, bệnh viện đã thay đổi cuộc sống của gần 30 người, mang lại cơ hội việc làm ổn định với mức lương từ 9-15 triệu đồng mỗi tháng cho họ.

“Chính những sự thay đổi từ khuôn mặt ủ rũ lúc đầu và gương mặt tràn đầy năng lượng, sự lạc quan sau này của họ là động lực để tôi tiếp tục sứ mệnh của mình”, Phúc nói.

Cao Tuấn