29/09/2022 10:11:31

HR Asia Award vinh danh CIMB Việt Nam “Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2022”

Ngân hàng CIMB Việt Nam (CIMB) vừa được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” do HR Asia Magazine – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á tổ chức và bình chọn.

CIMB Bank vinh dự nhận giải thưởng uy tín ngày ngay trong lần đầu tiên tham dự

CIMB Việt Nam thuộc CIMB Group, một tập đoàn ngân hàng toàn cầu hàng đầu Đông Nam Á với nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong khu vực. Tập đoàn có trụ sở chính lại Malaysia và có khoảng 33,000 nhân viên phục vụ hơn 18 triệu khách hàng tính đến tháng 03/2022.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, CIMB Việt Nam đã tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong việc triển khai ngân hàng số với những giải pháp công nghệ đột phá và mô hình hợp tác sáng tạo với các fintech và công ty tài chính thành công tại Việt Nam như F88, Smartpay và Finhay.

Không chỉ đẩy mạnh chiến lược phát triển hệ sinh thái Ngân hàng số, hướng đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng, CIMB còn chú trọng xây dựng và phát triển chiến lược nhân sự vượt trội với với 2 trọng tâm: xây dựng môi trường làm việc linh hoạt (agile) và phát triển chiến lược nhân sự bền vững thông qua việc lấy con người làm trung tâm.

Môi trường làm việc linh hoạt (Agile workplace)

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi quan điểm về sự cân bằng trong công việc và đời sống của người lao động. Lắng nghe nhu cầu đó, CIMB luôn không ngừng ứng biến, tạo lập môi trường làm việc linh hoạt, kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa với những hỗ trợ cần thiết để đảm bảo hiệu suất công việc.

Văn hoá Agile còn được thể hiện ở sự phối hợp nhóm và tính gắn kết giữa các cá nhân nhằm tăng khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường và sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Lãnh đạo CIMB luôn sẵn sàng trao quyền nhiều hơn cho nhân viên để khai phá các tiềm năng, thúc đẩy khả năng linh hoạt, kiến tạo một hệ thống nhân sự năng động, sáng tạo.

Con người là yếu tố quyết định sự thành công

Với chiến lược quản trị nhân sự đặt yếu tố con người vào vị trí cốt lõi, bên cạnh các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo, CIMB luôn dành sự quan tâm và đầu tư vào các chương trình đào tạo và phát triển đa dạng phù hợp với định hướng của mỗi cá nhân; đồng thời tạo cơ hội cho nhân viên luân chuyển công việc và tham gia vào các dự án chuyển đổi trong khu vực.

CIMB cũng chú trọng tới sự bình đằng và minh bạch trong môi trường làm việc dựa trên những đánh giá thành tích của nhóm và nỗ lực của cá nhân với các chính sách khen thưởng hấp dẫn, giúp tạo ra bầu không khí cởi mở và kích thích hiệu suất công việc cao hơn.

Bên cạnh chính sách xây dựng văn hoá làm việc hiệu suất cao, CIMB luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc hạnh phúc, hướng đến một cuộc sống lành mạnh và cân bằng hơn cho toàn thể nhân viên.

“Hạnh phúc của nhân viên luôn là yếu tố trọng tâm trong chính sách quản trị nhân sự của CIMB. Tại CIMB, chúng tôi tập trung vào 04 kế hoạch hành động: Tạo nên 1 môi trường làm việc hấp dẫn / Quy trình làm việc nhanh hơn, linh hoạt hơn / Công việc  thú vị và có ý nghĩa cho mỗi nhân viên / Cuối cùng là Dịch vụ nhân sự hợp lý, đúng lúc. Chúng tôi tin rằng cảm nhận của mỗi nhân viên về doanh nghiệp cũng chính là cách mà mỗi khách hàng cảm nhận về CIMB. Nếu nhân viên của chúng tôi luôn cảm thấy được coi trọng, thì khách hàng của chúng tôi cũng như vậy. – bà Trần Thị Hương Anh, Giám đốc Nhân sự CIMB chia sẻ.

Tôn chỉ này được thể hiện trong chính văn hoá nội tại của CIMB với việc xây dựng các chương trình chăm sóc toàn diện cho nhân viên, bao gồm: sức khoẻ thể chất, sức khoẻ tinh thần, sức khoẻ tài chính và gắn kết xã hội. Chương trình Hỗ trợ Nhân viên (EAP) giúp họ vượt qua những thách thức trong cuộc sống thông qua các buổi hội thảo và khai vấn với chuyên gia.

Với tư duy và chiến lược nhân sự hiệu quả, chúng tôi luôn tự hào sở hữu một đội ngũ nhân sự gắn kết, nhiệt huyết và luôn sẵn sàng ứng biến trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh và linh hoạt.” – bà Trần Thị Hương Anh, Giám đốc Nhân sự CIMB cho biết thêm.

Minh Hải