Nhằm nâng cao năng lực cho Cán bộ quản lí, nhà giáo GDNN, Sở LĐ-TB&XH Yên Bái đã phối hợp với Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực tổ chức bồi dưỡng chuyên đề ” Sư phạm kỹ thuật số trong giảng dạy và hoạt động GDNN” từ ngày 8-11/11/2020 cho 59 học viên nòng cốt đến từ các cơ sở GDNN trên địa bàn.
Yên Bái là một tỉnh miền núi, nằm ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, có 30 dân tộc anh em cùng chung sống và có vị trí chiến lược hết sức quan trọng trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; có nền văn hoá đa sắc tộc ; nơi có nhiều làng nghề , 16 cơ sở GDNN trong đó có 4 Trường CĐ, qui mô đào tạo khoảng 18.400 người. Trước yêu cầu mới, tỉnh rất quan tâm tới phát triển nguồn nhân lưc, đặc biệt nguồn nhân lực cho CNH-HĐH thời kỳ 4.0. Để nguồn nhân lực sau đào tạo có kiến thức, kỹ năng nghề, kỹ năng số, kỹ năng thích ứng, hội nhập; có thái độ nghề nghiệp.
Để hiện thực hoá mục tiêu Sở lao động Thương binh và Xã hội đã chi đạo, triển khai nhiều giải pháp trong đó ưu tiên các giải pháp ứng dụng CNTT, nâng cao năng lực cho Cán bộ quản lí, nhà giáo GDNN, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực tổ chức bồi dưỡng chuyên đề ” Sư phạm kỹ thuật số trong giảng dạy và hoạt động GDNN” từ ngày 8-11/11/2020 cho 59 HV nòng cốt đến từ các cơ sở GDNN trên địa bàn.
Tham gia khóa học các học viên được trang bị phương pháp, kỹ năng, kinh nghiệm áp dụng Sư phạm kỹ thuật số trong giảng dạy và hoạt động GDNN. Đáng chú ý là nắm chắc những vấn để chung về SPKT số; biết lựa chọn, sử dụng các phương tiện phù hợp; đảm bảo chất lượng trong dạy và học; giảm chi phí tổ chức và quản lí đào tạo; rút ngắn thời gian đào tạo..,
Phát biểu tại lớp bồi dưỡng PGS.TS Cao Văn Sâm Phó Chủ tịch Hiệp hội GDNN và Nghề CTXH Việt nam, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đánh giá cao sự lựa chọn triển khai lớp bồi dưỡng của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nhằm ưu tiên trang bị sư phạm kỹ thuật số cho nhà giáo cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp của tỉnh.
Trong quá trình học, các học viên nhiệt tình tham gia trao đổi, thảo luận với giảng viên và các học viên khác để mở rộng kiến thức, đáp ứng yêu cầu phát triển kỹ năng số, kỹ năng thích ứng, kỹ năng hội nhập trong bối cảnh tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, từ đó học viên có thể áp dụng lý thuyết vào thực tế giảng dạy và quản lý tại cơ sở của mình.
Theo Baodansinh