Sáng ngày 09/07/2025, Triển lãm Quốc tế Hàng Gia Dụng – Nhà Hàng Khách Sạn và Đồ Dùng Gia Đình Việt Nam 2025 (International Home Appliances & Hospitality Supplies Exhibition – VICE 2025) chính thức khai mạc tại SKY EXPO VIỆT NAM (công viên Phần mềm Quang Trung, TP.Hồ Chí Minh). Sự kiện thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố và khách tham quan.

Không đơn thuần là một chuyến tham quan, VICE 2025 mang đến cho sinh viên Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn cơ hội được “chạm tay” vào thực tiễn ngành nghề thông qua hành trình khám phá hơn 700 gian hàng đến từ trên 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trên tổng diện tích trưng bày 8.000m2.
Được biết, Triển lãm do Công ty TNHH Triển lãm quốc tế Đông Khoa (Quảng Đông) tổ chức, với sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực hàng gia dụng dành cho khách sạn – nhà hàng, sản phẩm dùng một lần, và các sản phẩm, giải pháp tiện ích cho gia đình.
Đây là lần đầu tiên một chương trình triển lãm chuyên ngành quy mô lớn do doanh nghiệp Trung Quốc tổ chức trực tiếp tại Việt Nam, tập trung vào chuỗi cung ứng cho các ngành F&B, lưu trú và tiêu dùng hàng ngày.

Tại đây, sinh viên được tiếp cận và trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm công nghệ tiên tiến như đồ dùng nhà bếp thông minh, thiết bị gia dụng tiện ích, máy móc hiện đại trong ngành F&B và khách sạn, cùng các giải pháp vận hành được tích hợp theo xu hướng kinh doanh trong kỷ nguyên số.
Đặc biệt, mô hình kết nối “Nhà hàng – Gian hàng – Người tiêu dùng” được thể hiện rõ nét tại triển lãm qua các hoạt động trưng bày, vận hành thiết bị thực tế và tư vấn chiến lược kinh doanh. Điều này giúp sinh viên hiểu sâu hơn về chuỗi cung ứng và quy trình vận hành sản phẩm từ sản xuất đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra còn giới thiệu những tiện ích mới, công nghệ mới phục vụ cho đời sống.
Đặc biệt, các bạn sinh viên đã tận dụng cơ hội để giao lưu, trao đổi trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, tìm hiểu về yêu cầu tuyển dụng, tiêu chí thực tập và mở rộng mạng lưới kết nối nghề nghiệp.

Năm nay, VICE với sự góp mặt của nhiều thương hiệu châu Á lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam, trong đó có FEIYAO, OKwife, FLOWER ROSE, AIITOS, FENGPASS cùng hơn 200 nhãn hàng OEM/ODM uy tín. Các doanh nghiệp mô hình “nhà máy – gian hàng” mang đến chuỗi giá trị đầy đủ từ thiết kế – nguyên liệu – thành phẩm tới dịch vụ hậu cần, giúp đối tác Việt Nam cắt giảm khâu trung gian và rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm.
Trong khuôn khổ triển lãm, còn diễn ra nhiều hoạt động kết nối giao thương, giúp khách tham quan có thể đến tìm hiểu sản phẩm, gặp trực tiếp nhà sản xuất, hoặc trao đổi thông tin hợp tác thương mại và đặt hàng tại chỗ.
Ban tổ chức VICE 2025 kỳ vọng, triển lãm sẽ là cầu nối quan trọng để nhà phân phối & bán lẻ tại Việt Nam tiếp cận nguồn hàng giá xuất xưởng, ký hợp đồng L/C trực tiếp → giảm 10% – 15% chi phí nhập. Chủ nhà hàng – khách sạn có thể cập nhật mẫu amenity set, dụng cụ chuyên nghiệp; đặt mua hàng loạt với chiết khấu theo container. Về phía doanh nghiệp logistics có thể tìm đối tác ghép container, tối ưu tải chở chiều về Trung Quốc – Đông Nam Á/ Việt Nam. Người tiêu dùng cuối có thể chọn sản phẩm tiện ích mới, thử nghiệm đồ gia dụng thông minh ngay tại các khu vực trưng bày.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Quế Minh – CEO Công ty TNHH Triển lãm quốc tế Đông Khoa (Quảng Đông) – Trưởng BTC Triển lãm nhấn mạnh: “VICE 2025 không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, mà còn là nền tảng giao thương hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà phân phối, góp phần tối ưu chi phí – mở rộng hợp tác – hướng tới phát triển bền vững.”
VICE 2025 kỳ vọng đón hơn 10.000 lượt khách tham quan trong ba ngày, mở ra hàng loạt cơ hội hợp tác, đầu tư chuỗi cung ứng song phương Việt Nam – Trung Quốc.
Minh Hải
Hotline: 