Ngày 28/10/2024, tiếp nối chuỗi sự kiện thời trang được mong đợi nhất hằng năm, ELLE Việt Nam đã công bố tổ chức ELLEMAN FASHION SHOW 2024 – Buổi trình diễn dành riêng cho các bộ sưu tập menswear có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với mong muốn kết nối với cộng động sáng tạo, đồng thời phản ánh sân chơi vô cùng nhộn nhịp, đầy tiềm năng của thị trường thời trang dành cho phái mạnh.
ELLE là một trong những đơn vị truyền thông về thời trang và phong cách sống hàng đầu thế giới, được thành lập vào năm 1945 tại Pháp và có mặt tại Việt Nam từ năm 2010. Năm 2012, ELLE tiếp tục xuất bản ELLEMAN Việt Nam – tạp chí thời trang và phong cách sống dành riêng cho nam giới, thuộc hệ sinh thái truyền thông quốc tế ELLE Toàn cầu.
Tại Việt Nam, ELLEMAN không chỉ tập trung vào xu hướng thời trang mà còn mang đến những bài viết sâu sắc về phong cách sống, thể thao, sức khỏe, công nghệ và văn hóa. Với mục tiêu tôn vinh sự tự tin, lịch lãm và cá tính của người đàn ông hiện đại, ELLEMAN Việt Nam là nguồn cảm hứng cho phái mạnh trong việc định hình phong cách cá nhân, khám phá thế giới thời trang đỉnh cao, và cập nhật những xu hướng mới nhất từ khắp nơi trên thế giới.
Show diễn ELLEMAN FASHION SHOW 2024 với chủ đề Dimensions of Style – Đa chiều Phong cách – sẽ diễn ra vào ngày 07/11/2024 tại City Park thuộc The Global City. Trên sàn catwalk phi truyền thống, thời trang sẽ hòa cùng âm nhạc, nghệ thuật trình diễn để vẽ nên bức tranh rộng lớn chứa đựng nhiều sắc màu của cá tính và đam mê. Sức mạnh sáng tạo đa chiều còn đến từ sự pha trộn giữa cảm hứng văn hóa, kỹ thuật truyền thống, với tâm thế thử nghiệm và khai phá trên bức phông nền của nhịp sống đương đại.
Trong bối cảnh thị trường thời trang trong nước và sự phát triển sôi động của các local brand, những thương hiệu menswear dành cho nam giới không hề thua kém về số lượng, chất lượng, sự đa dạng, và tiềm năng sáng tạo so với thời trang dành cho nữ. Bên cạnh các thương hiệu hướng đến số đông với những trang phục thiết yếu, đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày như trang phục công sở, casual, trang phục thể thao… còn có những thương hiệu đề cao tính thiết kế và sáng tạo giúp người mặc thể hiện cá tính, sở thích và phong cách sống của mình. Đó chính là những màu sắc tạo nên dòng chảy ngầm trong cuộc sống thành thị vô cùng thú vị và phong phú của thế hệ tiêu dùng mới của Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên, chị Liên Chi – Giám đốc nội dung ELLE Việt Nam chia sẻ: “Tôi luôn cảm thấy thích thú và bất ngờ khi tìm hiểu về các thương hiệu trong nước và gặp gỡ với những nhân vật vô cùng tài năng đứng sau những thương hiệu đó. Họ nhạy bén trong nỗ lực xây dựng thương hiệu, sáng tạo trong thiết kế, hiểu được nhu cầu của người mặc, và ngày càng cải thiện chất lượng thành phẩm, từ chất liệu đến kỹ năng tạo dáng, thiết kế đồ họa đến hình ảnh quảng bá. Được truyền cảm hứng từ sở thích và mong muốn của những “quý ông ELLEMAN”, chúng tôi thật sự hào hứng với show diễn lần này để có thể giới thiệu đến khán giả những chân dung thời trang xứng đáng được chú ý và cổ vũ”.
Sắp tới, 4 thương hiệu trình diễn tại ELLEMAN FASHION SHOW 2024 sẽ mang đến những câu chuyện đại diện cho 4 triết lý thiết kế, 4 cách thực hành thời trang khác nhau hướng đến những quý ông với phong cách, độ tuổi, sở thích, cá tính khác nhau. Họ là: Nghệ sĩ Mai Lâm (thương hiệu MAI LAM); NTK Tom Trandt (thương hiệu MÔI ĐIÊN); NTK Phi Phạm (thương hiệu PHI PHAM); và stylist Freddy Nguyễn (thương hiệu HUDB+).
Đạo diễn chương trình Cao Trung Hiếu, người đã đồng hành cùng ELLE Fashion Show trong suốt gần 10 năm qua sẽ tiếp tục là người cầm trịch của đêm diễn ELLEMAN FASHION SHOW 2024 với sự phối hợp cùng đạo diễn âm nhạc Anh Phi – DJ, nhà sản xuất âm nhạc người Pháp gốc Việt và cũng là đồng sáng lập cộng đồng âm nhạc Nhạc Gãy. Hơn 120 bộ trang phục sẽ được trình diễn bởi những người mẫu chuyên nghiệp lẫn không chuyên, tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên bầu không khí và dáng hình thời trang mới mẻ đầy sức sống.
Minh Hải