25/10/2024 8:33:20

Buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance thu hút sinh viên

Buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance vừa diễn ra tại trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham dự của đông đảo của thầy cô giáo, sinh viên đến từ các trường Đại học ở phía Nam, cùng các chuyên gia công nghệ – nghệ thuật, các nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới.

Tangible Performance – một hình thức nghệ thuật tương tác kết hợp công nghệ, trong đó người tham gia có thể tương tác với các yếu tố vật lý hoặc kỹ thuật số để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật mới trong thời gian thực. Đó là sự kết hợp giữa nghệ thuật trình diễn, công nghệ cảm biến và môi trường tương tác để tạo nên trải nghiệm sáng tạo.

Tại buổi biểu diễn, các nghệ sĩ trình bày những tác phẩm mang đậm dấu ấn nghệ thuật công nghệ (ArtTech), thông qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo nên giai điệu âm nhạc hữu hình.

Buổi biểu diễn mang đến trải nghiệm nghệ thuật  mới mẻ  khi kết hợp cùng các yếu tố công nghệ hiện đại

Chương trình hội tụ nhiều màn trình diễn hấp dẫn đến từ nghệ sĩ của nhiều nước như Áo, Philipin. Mỗi tiết mục đều mang đến cho khán giả những trải nghiệm nghệ thuật đầy mới mẻ, khi âm nhạc kết hợp cùng các yếu tố công nghệ hiện đại.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhiều nhà thiết kế đã mang đến màn trình diễn thời trang ấn tượng, khắc họa câu chuyện về sự phát triển của trái đất – sự đối đầu giữa công nghệ, kinh tế và thiên nhiên. Những bộ sưu tập được trình diễn gồm: Bộ sưu tập “Leucocoprinus Cretaceus” – Nhà thiết kế Đỗ Phan Trà My; Bộ sưu tập “Long Hí Ngư” – Nhà thiết kế Phan Bá Tài; Bộ sưu tập “Blood Red Skipper” – Nhà thiết kế Đặng Ngọc Vân Anh, Bộ sưu tập “The forests are burning” – Nhà thiết kế Trần Thị Yến; Bộ sưu tập “Beautiful Nature” – Nhà thiết kế quốc tế, tiến sĩ Quỳnh Paris; Bộ sưu tập “Sparkling Stars” – Nhà Thiết Kế Phan Huân Bin.

Màn trình diễn thời trang tích hợp trí tuệ nhân tạo “LEXY AI Fashion Show”

Màn trình diễn thời trang tích hợp trí tuệ nhân tạo “LEXY AI Fashion Show” thể hiện sự kết nối giữa AI và con người, được đánh giá tạo ấn tượng mạnh cho người xem.

Theo Ban tổ chức chương trình, mỗi tiết mục của buổi biểu diễn nghệ thuật Tangible Performance đều khắc họa một câu chuyện sâu sắc về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, những thách thức mà chúng ta đang đối mặt.

Các bạn sinh viên đến từ nhiều trường Đại học tại TP.HCM có mặt từ rất sớm để tham gia chương trình đặc biệt này

Buổi biểu diễn nghệ thuật (Tangible Performance) là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động quốc tế ArtTech Fusion 2024 đang diễn ra tại UEH. Chương trình đem đến những trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan, nơi công nghệ và sáng tạo hội tụ, truyền tải thông điệp sâu sắc về một tương lai bền vững.

Quang Trung