17/10/2024 1:10:10

Ấn tượng Chương trình gặp mặt tân sinh viên khóa 29 Khoa Tài chính

Ngày 10/10/2024, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh doanh  và Công nghệ Hà Nội (HUBT), Khoa Tài chính đã long trọng tổ chức Chương trình gặp mặt tân sinh viên khóa29 (Niên khóa 2024 –2028) tại Hội trường nhà B. Chương trình nhằm giúp tân sinh viên của khoa hiểu rõ hơn về ngành Tài chính, nâng cao sự tự tin và phát triển trong suốt 4 năm học. Đồng thời, chương trình còn tạo điều kiện để sinh viên kết nối với thầy cô, giao lưu với các khách mời để cùng chia sẻ kinh nghiệm học tập, truyền cảm hứng và rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Chương trình gặp mặt Tân sinh viên khóa 29 khoa Tài chính

Tham dự chương trình có hơn 700 tân sinh viên khóa 29 cũng đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, đại diện Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam và diễn giả Nguyễn Sơn Lâm.

Khoa Tài chính, tiền thân là Khoa Tài chính – Kế toán, được thành lập vào năm1996 và là một trong bốn khoa chuyên ngành đầu tiên của HUBT. Với quyết tâm không ngừng vươn lên, Khoa Tài chính đã nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế là một trong những khoa hàng đầu của trường. Khoa hiện sở hữu đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm, tâm huyết và nhiệt tình, có trình độ từ Thạc sĩ trở lên. Sinh viên của khoa sau khi tốt nghiệp phần lớn tìm được việc làm phù hợp với năng lực và chuyên môn đã được đào tạo, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành Tài chính trong tương lai.

Phát biểu tại chương trình, TS.Hoàng Thị Ngọc Thủy – Phó CN phụ trách khoa Tài chính đã thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa gửi lời chúc các em thành công trong học tập và hạnh phúc trong cuộc sống, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiên cường trước khó khăn. Cô khẳng định rằng các em không đơn độc, mà sẽ có sự đồng hành của thầy cô trong suốt bốn năm học tới: “Thầy cô sẽ hướng dẫn các em khi học, giúp đỡ, chia sẻ khi các em gặp khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các em phát huy năng lực sở trường… và cũng sẽ nghiêm khắc trước các vi phạm xác định là cố tình thực hiện”.Cuối cùng, cô nhắc nhở các em hãy chủ động và xác định rõ tâm thế trong hành trình học tập của mình.

Đại diện cho hơn 700 tân sinh viên khóa 29 tại khoa, sinh viên Võ Tiến Đạt, lớp TC 29.01 xúc động khi chia sẻ những cảm xúc của mình. Tiến Đạt bày tỏ: “Sau hơn một tháng học tập, chúng em đã có những ấn tượng vô cùng tốt đẹp về ngôi trường và ngành học mà mình đã chọn – một cơ sở đào tạo uy tín với chất lượng giáo dục hàng đầu, là nơi rèn luyện cho sinh viên ý chí  kiên cường, năng động và sáng tạo…”.Tiến Đạt khẳng định quyết tâm không ngừng phấn đấu, học hỏi và hy vọng tất cả các bạn sinh viên sẽ cùng nhau chinh phục tri thức, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ tại khoa Tài chính cũng như tại HUBT.

Trong chương trình, Khoa Tài chính cùng các Nhà tài trợ đã trao tặng phần thưởng cho các tân sinh viên có điểm đầu vào xuất sắc,đồng thời gửi tặng quà cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các nhà tài trợ cũng hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của Câu lạc bộ Sinh viên ngành Tài chính.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm với đôi nạng gỗ hào hứng giao lưu với các tân sinh viên

Một phần ấn tượng trong chương trình là sự tham gia của diễn giả Nguyễn SơnLâm, người được mệnh danh là “Nick Vujicic của Việt Nam”. Trong phần giao lưu với chủ đề “Đánh thức khát vọng”,anh đã chia sẻ những câu chuyện cuốn hút và bài học sâu sắc khuyến khích sinh viên dũng cảm theo đuổi ước mơ và nuôi dưỡng khát vọng. Anh nhấn mạnh rằng, năng lượng tích cực không chỉ giúp chúng ta đạt được thành công mà còn thu hút những điều tốt đẹp khác: “Bí quyết của thành công chính là yêu đời, yêu thương bản thân và trân trọng việc được sống. Hãy yêu thích việc học tại trường, kính trọng thầy cô, đam mê những bài tập và trân quý từng khoảnh khắc là sinh viên… Nếu vấp ngã, hãy đứng lên, vì không có gì là thất bại, chỉ là những thử thách để chúng ta trưởng thành hơn”. Thông điệp của anh đã chạm đến trái tim của các tân sinh viên trong chương trình, khơi dậy niềm tin vào khả năng biến những ước mơ thành hiện thực.

Chương trình đã diễn ra trong bầu không khí ấm áp và vui tươi. Các tân sinh viên của khoa đều háo hức và đầy nhiệt huyết, sẵn sàng bắt đầu một chặng đường mới đầy ý nghĩa trong cuộc sống. Mong rằng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập vào môi trường học tập,luôn giữ vững niềm tin và đam mê học hỏi tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ sinh viên Khoa Tài chính. Chúc các em có một khởi đầu thuận lợi và gặt hái nhiều thành công tại HUBT./.

Hồng Nhung