14/10/2024 7:38:02

Gần 800 vận động viên tranh tài tại Giải Bơi chải Thuyền rồng trên Hồ Tây

Sáng 13/10, Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức “Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024”, nhằm hưởng ứng không khí tưng bừng của các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).

Đây là sự kiện thể thao thường niên được tổ chức từ năm 2018, nhằm góp phần gìn giữ, phát huy môn thể thao thuyền truyền thống của dân tộc.

Các đội cố gắng hết sức để về đích trong thời gian ngắn nhất.

Gần 800 vận động viên của 40 lãnh thổ, quốc gia, đơn vị và tổ chức. Với 48 đội thuyền rồng tham dự, gồm: 7 đội đua thuyền rồng quốc tế và các hãng hàng không quốc tế; 8 đội thuyền của các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; 7 đội thuyền rồng chuyên nghiệp của các tỉnh, thành phố trong nước; 8 đội thuyền rồng thuộc các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô và 18 đội thuyền nam – nữ các quận, huyện, thị xã thuộc Hà Nội tham gia tranh tài Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.

Qua 5 lần tổ chức, giải đấu đã trở thành một sân chơi quen thuộc, được những người đam mê môn đua thuyền rồng mong chờ hằng năm, thu hút nhiều đội đua trong nước và quốc tế tham gia. Giải đấu năm nay được tổ chức tại khu vực Vườn hoa Lý Tự Trọng, đường đua là mặt nước hồ Tây, trục đường Thanh Niên, Nguyễn Đình Thi.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh: “Bơi chải Thuyền rồng là môn thể thao mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, thể hiện sức mạnh, ý chí quyết tâm và tinh thần đoàn kết của con người Việt Nam. Sự kiện không chỉ là nơi thi đua, cạnh tranh của các đội mà còn là dịp để cùng giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa các địa phương, giữa các tổ chức trong nước với quốc tế.”

Người dân hào hứng cổ vũ các đội tranh tài

Giải đấu năm nay chia thành 6 hạng mục, thi đấu ở cự ly 500 m (bơi quay đầu qua phao mốc 250m), gồm các nội dung: Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền rồng quốc tế và Hãng hàng không; Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội thuyền tỉnh, thành phố trong nước; Thi đấu thuyền 12 nam, nữ hỗn hợp của các đội đến từ các câu lạc bộ, tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học tại Hà Nội; Thi đấu thuyền thuyền 12 nam của các quận, huyện Thành phố Hà Nội; Thi đấu thuyền 12 nữ các quận, huyện Thành phố Hà Nội.

Không chỉ là một cuộc đua thể thao, Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024 còn là nơi để kết nối cộng đồng, nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các đội đua, cũng như người dân và du khách đến cổ vũ .

Là một trong những người dân đến cổ vũ sớm nhất tại điểm đua, anh Nguyễn Đức An (Quận Tây Hồ, Hà Nội) không giấu được sự phấn khích khi chia sẻ cảm xúc của mình: “Đây là lần đầu tiên tôi đến xem giải đấu, tôi rất ấn tượng với tinh thần thi đấu của các đội. Họ không chỉ thể hiện sức mạnh mà tinh thần đoàn kết, tinh thần đồng đội cũng được thể hiện rõ nét. Với tôi, đây không chỉ là dịp để tận hưởng không khí lễ hội náo nhiệt, giao lưu với nhiều người dân trên khắp cả nước mà còn khắc họa được nét đẹp văn hóa lễ hội truyền thống giữa lòng Thủ đô.“

Giải đấu năm nay đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc, đan xen niềm vui giành chiến thắng là những cảm xúc tiếc nuối của các đội thi nhưng trên hết là tinh thần thể thao và sự cổ vũ nhiệt tình của người dân là những hình ảnh khó quên tại giải đấu năm nay. Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng tiếp tục khẳng định vị thế cùa mình là một sự kiện thể thao đáng mong chờ hàng năm.

Diệu Linh