09/10/2024 12:12:10

CĐ Y tế Thái Bình: Không ngừng đổi mới, hoàn thiện quy chuẩn đào tạo nhân lực chất lượng cao

Cao đẳng Y tế Thái Bình vừa tổ chức khai giảng năm học 2024 – 2025, chào đón gần 500 tân sinh viên ở các khối ngành Điều dưỡng Khóa 17, Dược khóa 11, Xét nghiệm khóa 11, Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng khóa 4, Y sỹ cao đẳng khóa 2.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Dung – Hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Thái Bình đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Dung – Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng và động viên toàn thể các em sinh viên ở các khối ngành đào tạo được trúng tuyển vào trường Cao đẳng Y tế Thái Bình.

Tại đây, các em sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng, được nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê với nghề đã chọn. Các em sẽ là nguồn nhân lực quan trọng đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ở môi trường học tập mới, các em sẽ nhanh chóng hòa nhập, lĩnh hội được kiến thức và phát triển kỹ năng nghề nghiệp giỏi, sẽ là niềm hào của nhà trường.

Đánh giá kết quả đạt được trong năm học 2023 – 2024, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Dung cho biết: Tỉ lệ sinh viên học lực Khá trở lên đạt 93% (trong đó tỉ lệ giỏi và xuất sắc trên 20%). 97% sinh viên ra trường đúng thời hạn. Sinh viên tốt nghiệp tại trường được các cơ sở y tế tuyển dụng đánh giá cao về chất lượng, trên 90% sinh viên ra trường có việc làm ngay trong năm đầu tiên, đúng với ngành nghề đào tạo.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Dung, Hiệu trưởng Cao đẳng Y tế Thái Bình phát biểu tại lễ khai giảng

Hợp tác trong nước và quốc tế có những bước tiến đáng kể, bên cạnh những đối tác truyền thống quốc tế nhiều năm qua như tổ chức NPO Nhật Bản, Trường Đại học Nam Đan Mạch, Đại học Kang Won Hàn Quốc, Hiệp hội các trường Đại học Ý. Nhà trường đã ký hợp tác trao đổi học thuật và nghiên cứu với đối tác mới là Đại học Hokkaido Bưnkyo Nhật Bản.

Nhà trường đã duy trì và phát triển hợp tác với với Học viện Bưu chính Viễn thông về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển đổi số. Phối hợp cùng Bệnh viện Trung ương Huế về lĩnh vực đào tạo lâm sàng và hỗ trợ kỹ thuật cho Bệnh viện đa khoa, nhà trường ký hợp tác với các đối tác về đào tạo nhân lực chất lượng cao làm việc tại các cơ sở y tế trong nước và quốc tế, như Công ty cổ phần hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Việt Nam (Việt Trí); Công ty cổ phần tư vấn kết nối Việt – Nhật (JVconnect); Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Hồng Phát. Liên kết với Tập đoàn TTH đào tạo nhân lực y tế cho các bệnh viện thuộc Tập đoàn, tổ chức đào tạo nhân lực y tế lĩnh vực phục hồi chức năng tại Bình Định, Kon Tum theo đơn đặt hàng của Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam.

Bước sang năm học 2024- 2025, nhà trường tiếp tục đổi mới , nâng cao chất lượn đào tạo toàn diện. Trong đó, đặc biệt chú trọng các chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ và đào tạo theo năng lực. Cùng đó, phương pháp giảng dạy tiếp tục thay đổi theo hướng tích cực, sinh viên là những chủ thể chủ động trong quá trình học, giáo viên là người định hướng, giúp các em tự tin khi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Nhà trường chủ động điều chỉnh mô hình phối hợp viện – trường trong đào tạo kỹ năng thực hành cho học sinh, sinh viên, đào tạo theo thực tế công việc, giúp các em thích nghi tốt với môi trường làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Về hệ thống cơ sở vật chất, trên nền tảng là một cơ sở đào tạo, có cả hệ thống Bệnh viện đa khoa trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã được cấp phép và đi vào hoạt động tháng 02/2023. Nơi đây đã trở thành cơ sở thực hành lâm sàng thuận lợi cho sinh viên, đồng thời là cơ sở khám chữa bệnh có uy tín.

Trong năm học mới này, cơ sở vật chất, trang thiết bj của nhà trường đã và đang được bổ sung, hoàn thiện theo hướng quy chuẩn, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Nhà điều trị và thực hành lâm sàng đã hoàn thành, dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 10 này. Đây sẽ là cơ sở thực hành theo quy chuẩn của trường chất lượng cao.

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Sơn – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao bằng khen cho các Thủ khoa đầu vào các ngành học năm học 2024-2025

Đến nay, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; đồng thời là đơn vị tự chủ cả về chi đầu tư và chi thường xuyên. Đây chính là 2 điều kiện cơ bản để Nhà trường là đơn vị duy nhất trên toàn quốc được tự mở mã ngành đào tạo theo quy định của pháp luật; đây chính là động lực mới, cũng là cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạt tới.

Với chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường luôn duy trì và phát triển, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Dung bày tỏ mong muốn các thầy giáo – cô giáo tiếp tục chủ động tiếp cận phương pháp giảng dạy mới, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì sinh viên thân yêu. Những nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên và các em sinh viên qua nhiều thế hệ đã và đang làm rạng danh truyền thống dạy và học của nhà trường.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Dung bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, ngành Trung ương, địa phương, sự đồng hành của các doanh nghiệp đối với Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Những khó khăn vướng mắc đã được tháo gỡ kịp thời, các đơn vị y tế trong và ngoài tỉnh  đã tạo điều kiện và phối hợp chặt chẽ với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác đào tạo. Sự quan tâm đó là động lực lớn lao, giúp thầy và trò trường Cao đẳng Y tế Thái Bình hoàn thành mục tiêu thắng lợi trong năm học mới 2024- 2025.

Đại diện ban giám hiệu nhà trường nhận học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp

Nhân dịp này, nhà trưỡng nhận được các chương trình học bổng tiếng Đức cho sinh viên- tổng trị giá 36 triệu đồng từ Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Hồng Phát; Công ty Cổ phần tư vấn và kết nối Việt Nhật- JV Connect trao hỗ trợ  10 triệu đồng cho quỹ học bổng sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Ngân hàng SHB chi nhánh TP Thái Bình trao 5 triệu đồng và Ngân hàng VP Bank chi nhánh Thái Bình trao 3 triệu đồng cho quỹ học bổng sinh viên nhà trường.

Mai Thủy