08/10/2024 7:46:46

Trung cấp Nguyễn Tất Thành: Khai giảng các nghề hệ trung cấp chính quy

Ngày 8/10, trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành (Đại học Nguyễn Tất Thành, TP Hồ Chí Minh) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 cho các lớp học nghề trình độ Trung cấp hệ chính quy, song song kết hợp học Văn hoá (9+) tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên (GDNN – GDTX) huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, có 34 học sinh học nghề Du lịch và 33 học sinh học nghề Điện lạnh.

Bà Nguyễn Thị Thuý Hằng – Phó Hiệu trưởng trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành phát biểu tại lễ khai giảng.

Được biết, trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành còn phối hợp cùng nhiều Trung tâm GDNN – GDTX tại các địa phương vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh phụ cận T.P Hồ Chí Minh nhằm góp phần định hướng phân luồng, giúp các em học sinh tốt nghiệp THCS có định hướng GDNN sớm, nắm bắt được nhu cầu thị trường lao động tại địa phương và xác định cho mình sự lựa chọn học nghề, chọn nghề phù hợp với năng lực và niềm đam mê nghề nghiệp của mỗi học sinh.

Thầy Nguyễn Văn A – Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Vĩnh Cửu bày tỏ cảm ơn trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành và chúc mừng các em học sinh theo học nghề.

Thông qua đó, từ năm 2019 đến nay, trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành và các Trung tâm GDNN – GDTX các địa phương đã đào tạo nghề cho hàng nghìn em học sinh, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có được kỹ năng nghề, góp phần đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ cho địa phương hiệu quả, thiết thực, giúp các em có việc làm và thu nhập.

Các em học sinh 9+ học nghề tại Trung tâm GDNN- GDTX huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Đến nay, trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành đã phối hợp cùng 5 Trung tâm GDNN – GDTX các tỉnh Bến Tre, Đồng Nai, đào tạo các nghề: Chăm sóc sắc đẹp, Du lịch lữ hành, Chế biến món ăn, Kinh doanh thương mại – Dịch vụ, Điện lạnh, Điện công nghiệp, Công nghệ May.

Sự phối hợp này còn tạo cơ hội cho các em có điều kiện được học liên thông lên các trình độ Cao đẳng, Đại học, cũng như dịch chuyển lao động, du học nghề các nước.

Thu Thuỷ