04/10/2024 5:28:57

CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Tăng cường hợp tác quốc tế, chuyển đổi số, đáp ứng tiêu chí chất lượng cao

Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số, đáp ứng tiêu chí trường chất lượng cao” là chủ đề năm học 2024 – 2025 được CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh công bố trong Lễ khai giảng và chào đón gần 1.600 tân sinh viên tổ chức sáng nay 4/10.

NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT. TS Nguyễn Quốc Huy – Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Khai giảng năm học mới cũng chính là sự khai trí, khai tâm, hưởng ứng Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam 4/10 với thông điệp Kỹ năng nghề cho tương lai tươi sáng”.

Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy cũng đánh giá kết quả thực hiện năm học 2023-2024 với chủ đề: “Tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo; đáp ứng các tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao”, nhà trường đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác tuyển sinh, đào tạo.

Chất lượng tuyển sinh được nâng cao, quản lý đào tạo, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển kỹ năng, nghiên cứu khoa học không ngừng được đẩy mạnh theo hướng đổi mới, sáng tạo; hệ thống đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng được triển khai đồng bộ; các hoạt động ngoại khóa trong học sinh, sinh viên, đào tạo kỹ năng bổ trợ (ngoại ngữ, kỹ năng mềm) được tăng cường, giúp HSSV trở nên năng động, tự tin.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, nhà trường tích cực đẩy mạnh thông qua các chương trình phối hợp ký kết trong công tác đào tạo, trao đổi sinh viên, giảng viên, cũng như hợp tác đào tạo với doanh nghiệp thành công.

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường; dự án nâng cấp trường được xây dựng đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất cho việc dạy và học trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; các phong trào thi đua được phát động, tổ chức một cách hiệu quả, thiết thực, thu hút được đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên tham gia.

Công tác tuyển sinh đạt 92% chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và PTNT giao (trong đó chỉ tiêu tuyển sinh trình độ cao đẳng đạt 100%); sinh viên, học sinh tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 7 đến 12 triệu đồng/tháng, một số em có thu nhập 15 đến 20 triệu đồng/tháng; 40 đề tài sáng kiến được áp dụng có hiệu quả trong nhà trường, 01 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Tỉnh, 01 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp Bộ; 09 bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học; đạt giải nhất toàn đoàn Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Bắc Ninh; 02 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 02 tập thể, 07 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen, 01 tập thể, 05 cá nhân được Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen; Tập thể nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh .

Bước sang năm học 2024-2025, nhà trường có 1.593 tân HSSV K53 đăng ký nhập học chính thức vào trường. Trong đó, có gần 200 em sinh viên đạt trên 21 điểm kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia (Tổ hợp điểm 3 môn xét tuyển Đại học); 81 sinh viên được Tập đoàn Goertek đặt hàng đào tạo theo mô hình “1+1+1”; 30 sinh viên đào tạo theo chương trình chất lượng cao. Đây chính là sự tự hào, vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao đối với các cô giáo, thầy giáo, cán bộ viên chức của nhà trường.

Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy chúc mừng toàn thể các em tân HSSV K53 đã tin tưởng, lựa chọn BCEC làm điểm đến tạo lập hành trang, kiến thức, kỹ năng chuẩn bị cho tương lai sự nghiệp.

Tại ngôi trường này các em không chỉ được học tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm công việc thực tế tại doanh nghiệp, trao đổi sinh viên với nước ngoài. Thầy Huy tin tưởng với sự nỗ lực học tập và nắm bắt các cơ hội của các em khi học tập tại nhà trường, các em sẽ thành công với đam mê, 4 nhiệt huyết, cùng với những giá trị mà nhà trường mang đến để giúp các em trở thành những phiên bản tốt nhất mà các em mong muốn.

Trong giai đoạn 2025 -2030, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh xác định mục tiêu: Xây dựng Trường phát triển, tạo chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, chất lượng đào tạo; tổ chức bộ máy tinh gọn hoạt động hiệu lực, hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường với hệ thống quản trị tiên tiến; cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đồng bộ; phát triển chương trình đào tạo theo hướng mở, linh hoạt; đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên đạt chuẩn; có năng lực tự chủ; bảo đảm đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tới dự và phát biểu, ông Nguyễn Sông Thao – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, HSSV toàn trường.

Ông Nguyễn Sông Thao – Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tới dự và phát biểu

Ông Thao nhấn mạnh: “Con số 95% HSSV tốt nghiệp có việc làm với mức thu nhập bình quân từ 7- 12 triệu đồng/ tháng, một số em có mức thu nhập 15- 20 triệu đồng/ tháng chính là khẳng định thương hiệu uy tín, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của nhà trường”.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Nguyễn Sông Thao bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp đã luôn đồng hành cùng nhà trường trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chỉ đạo nhà trường thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Sông Thao đề nghị nhà trường chú trọng tới công tác chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong đào tạo; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền tạo sự chuyển biến nhận thức trong xã hội về giáo dục nghề nghiệp, nhằm thu hút người học nhiều hơn nữa để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; Tiếp tục tổ chức đào tạo gắn với đặt hàng của doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng năng suất lao động; Tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường chuyển đổi số trong quản trị nhà trường cũng như trong giảng dạy; Thúc đẩy nghiên cứu khoa học, ứng dụng chuyển giao kỹ thuật vào đời sống sản xuất; Đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập cho HSSV; Quan tâm đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp kinh doanh, ngoại ngữ, tin học cho học sinh, sinh viên và xây dựng môi trường văn hóa học tập thân thiện, an toàn.

Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy trao phần thưởng cho các em HSSV có chất lượng đầu vào tốt và trao tiền hỗ trợ cho các em HSSV bị ảnh hưởng trong đợt bão Yagi

Tại buổi lễ khai giảng, nhà trường đã trao thưởng khuyến khích cho các em HSSV có chất lượng đầu vào tốt (đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT).

Đặc biệt, nhà trường hỗ trợ cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng trong đợt bão Yagi vừa qua; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, hoàn thành các nhiệm vụ trong năm học 2023- 2024.

Bình Minh