04/10/2024 6:27:44

TP.HCM: Chính quyền đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp lĩnh vực y tế

Nhiều vướng mắc trở thành rào cản đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế trên địa bàn TP.HCM đã được Sở Y tế và đại diện chính quyền Thành phố này tiếp thu, chia sẻ và giải đáp thông qua Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp lĩnh vực y tế và chính quyền.

Sáng 4/10, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) phối hợp Sở Y tế TP.HCM tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp lĩnh vực y tế và chính quyền TP.HCM, nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố về lĩnh vực y tế, đồng thời để tiếp các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp lĩnh vực y tế.

Hội nghị thu hút hơn 150 đại diện của các doanh nghiệp đăng ký tham dự, tiếp nhận và giải đáp hơn 25 câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép lưu hành đối với trang thiết bị y tế, thông tin quy định về việc đăng ký và điều chỉnh giá thuốc, hướng dẫn vay vốn lãi suất ưu đãi đối với các dự án nghiên cứu khoa học liên quan lĩnh vực y tế

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ông Nguyễn Hoài Nam, sau đại dịch COVID-19 có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố gặp khó khăn. Cùng với đó, có nhiều Luật được ban hành mới như: Luật khám chữa bệnh, Nghị định 96 hướng dẫn một số điều của Luật khám chữa bệnh và Luật đấu thầu và Nghị định số 23, 23 hướng dẫn một số điều của Luật đấu thầu… đã phần nào ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã vượt ra ngoài các quy định trong quá trình hoạt động…

Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cũng nhấn mạnh ngành y tế thành phố sẽ tiếp thu những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị và đề xuất từ phía các doanh nghiệp. Qua đó, Sở Y tế và chính quyền TP. HCM sẽ đề xuất để giải quyết những nội dung trong thẩm quyền. Đối với những kiến nghị, đề xuất nào vượt thẩm quyền thì sẽ được tập hợp và có những trao đổi với Bộ Y tế để xem xét.

Bên cạnh việc trả lời vướng mắc của các doanh nghiệp tại hội nghị, đại diện Sở Y tế TP.HCM còn thông tin một số dự án kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, giải thích chi tiết, cụ thể các chính sách, quy định pháp luật trong công tác thanh tra chuyên ngành về hoạt động quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực thẩm mỹ trên địa bàn.

Thanh Quang