30/09/2024 10:21:56

Giới trẻ Hà Nội dậy sớm rủ nhau đi “bắt trend mùa thu”

Dù mới chỉ vào chớm thu nhưng giới trẻ Thủ đô đã đổ xô nhau đến khu vực phố Nhà Thờ để tận hưởng mùa đẹp nhất trong năm, nhâm nhi chút xôi cốm, đôi cốc trà chanh, thêm ly cà phê trứng, sấu ngâm,… là đủ cho 1 ngày cuối tuần vui vẻ trong tiết trời “nũng nịu” ở Hà Nội.

Mùa thu Hà Nội luôn mang một sức hút khó cưỡng với những cơn gió se lạnh, những con đường phủ đầy lá vàng và hương hoa sữa ngọt ngào lan tỏa khắp phố phường.

Trong không gian đầy chất thơ ấy, giới trẻ Thủ đô lại thêm háo hức đón chào mùa thu theo cách riêng mình. Vào dịp cuối tuần, họ rủ nhau đi “bắt trend mùa thu”.

Dù không phải là xu hướng mới nhưng trào lưu ngồi thưởng thức hương vị xôi cốm rồi cùng nhau trò chuyện, cười đùa và tận hưởng hương vị thu trong từng cốc trà chanh mát lạnh lại tiếp tục rần rần, thậm chí có phần nhộn nhịp hơn hẳn.

Rất đông các bạn trẻ có mặt trên phố từ sớm để ” bắt trend” trà chanh, xôi cốm đón thu.

Dạo qua khu vực quanh Nhà Thờ Lớn, có thể dễ dàng thấy được các quán trà chanh luôn chật kín người vào những ngày cuối tuần.

Trong tiết trời chớm thu, khi nắng đã dịu nhẹ, gió thổi lùa qua từng hàng cây, những cốc trà chanh với vị chua ngọt vừa đủ càng trở nên hấp dẫn. Giới trẻ đến đây không chỉ để uống trà mà còn để cảm nhận không khí thư giãn, thoải mái và đặc biệt là để “chill” giữa tiết trời của mùa đẹp nhất trong năm.

Dậy từ 7h sáng để hưởng ứng “trend” trà chanh đón thu, bạn Nguyễn Minh Anh (22 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Nhân dịp cuối tuần được nghỉ, mình đã cùng bạn lên lịch trình chi tiết một ngày đi đón thu và không thể thiếu mục đi ăn xôi cốm rồi ngồi nhâm nhi ly trà chanh Nhà Thờ, ngắm nhìn đường phố vào buổi sớm mang lại cho mình cảm giác vừa thân thuộc, vừa gần gũi. Vừa rồi, bọn mình cũng tranh thủ lúc vắng người đã kịp chụp rất nhiều ảnh ở nhà thờ lớn để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ”.

Nhà Thờ Lớn là một trong những địa điểm lý tưởng check in của giới trẻ trong mùa thu.

Với sự sáng tạo không ngừng, giới trẻ Hà Nội đã kết hợp xôi cốm và trà chanh, tạo nên một trải nghiệm rất thú vị. Những buổi hẹn hò cuối tuần không chỉ dừng lại ở một buổi trà chanh thông thường mà còn có sự góp mặt của những gói xôi cốm xanh mướt, thơm ngon.

Do vậy, so với những năm trước, mùa thu năm nay, ở quanh khu vực Nhà Thờ đã có thêm nhiều hàng xôi cốm, bánh cốm…..thu hút được rất đông người mua.

Rất nhiều hàng cốm và xôi cốm bày bán phục vụ cho nhu cầu “bắt trend” của dân tình.

Là du học sinh về nước thăm gia đình, bạn Trần Thảo Phương hào hứng chia sẻ: “Mình may mắn khi về đúng dịp Hà Nội chớm bước sang thu, khi đi xa mình vô cùng nhớ những món ăn, không khí mùa xuân và mùa thu ở đây. Sau 5 năm trở về, mình khá ấn tượng với sự kết hợp giữa combo xôi cốm và trà chanh vì xôi cốm từ lâu đã là một món ăn quá đỗi quen thuộc, gợi nhớ đến những giá trị văn hóa cũ của Hà Nội, còn trà chanh lại một luồng gió mới, trẻ trung, sôi động. Khi hai món này kết hợp lại, vừa tạo nên một trải nghiệm thú vị, vừa khiến mọi người cảm thấy như đang sống trong một Hà Nội rất riêng, đậm chất thu. Điều này, với mình và nhiều bạn trẻ khác, thật sự rất cuốn hút”.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa trà chanh và xôi cốm nhà thờ đã tạo nên “trend mùa thu” được dân tình thi nhau hưởng ứng.

Mùa thu Hà Nội tựa như một bản nhạc dịu nhẹ, nhẹ nhàng len lỏi vào từng góc phố, từng tâm hồn. Có lẽ vì thế, dù mới chỉ chớm gõ cửa thôi nhưng ai cũng muốn tranh thủ tận hưởng những khoảnh khắc đẹp đến nao lòng của mùi đẹp nhất trong năm này. Còn bạn, bạn đã lên kế hoạch “bắt trend mùa thu” chưa?

Diệu Linh