21/09/2024 10:48:09

CĐ Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ cam kết thực hiện nghiêm an toàn giao thông trong HSSV

Với mục đích đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và văn hóa giao thông trong học sinh-sinh viên, chiều ngày 20/9/2024 tại Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ, Ban tuyên giáo-Tỉnh ủy Bình Định, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định đã phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền an toàn giao thông năm 2024.

Trung tá Phạm Hồng Quang – Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết TNGT và xử lý vi phạm (Phòng CSGT Công An Tỉnh Bình Định) tư vấn, giải đáp cụ thể các câu hỏi của các em học sinh-sinh viên trong Hội nghị

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT), đặc biệt là ở lứa tuổi thanh, thiếu niên và sinh viên và thực hiện chỉ thị 31/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 21/12/2023 về các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho đối tượng học sinh – sinh viên luôn được các cấp, ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền, giúp các đối tượng dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ.

Qua đó, nâng cao ý thức của học sinh – sinh viên khi tham gia giao thông, góp phần giảm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh – sinh viên địa bàn tỉnh Bình Định. Trên tinh thần đó, Hội nghị tuyên truyền an toàn giao thông năm 2024 đã được triển khai với các nội dung chính gồm trang bị kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, nâng cao ý thức về an toàn giao thông cho học sinh – sinh viên.

Trung tá Phạm Hồng Quang – Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết TNGT và xử lý vi phạm (Phòng CSGT Công An Tỉnh Bình Định) báo cáo tại Hội nghị

Trong buổi tuyên truyền, Trung tá Phạm Hồng Quang – Đội trưởng Đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết TNGT và xử lý vi phạm (Phòng CSGT Công An Tỉnh Bình Định), Báo cáo viên của Hội nghị đã phân tích cụ thể vai trò của người tham gia giao thông đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông nói chung và đối tượng học sinh – sinh viên nói riêng. Đồng thời, phân tích nguyên nhân và hậu quả to lớn mà tai nạn giao thông gây ra đối với mỗi cá nhân, gia đình và xã hội, để mỗi cá nhân có ý thức phòng ngừa tai nạn.

Trung tá Phạm Hồng Quang nhấn mạnh: “Việc nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần giảm tải tình hình tai nạn giao thông hiện nay”.

Bằng các hình thức tuyên truyền trực quan sinh động với cách truyền đạt gần gũi, đưa ra góc nhìn đa chiều, sâu sắc bằng các hình ảnh, video minh họa, Trung tá Phạm Hồng Quang đã lồng ghép cập nhập thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Định trong thời gian qua, đặc biệt là các vụ việc TNGT liên quan đến đối tượng học sinh – sinh viên; nêu các chế tài, hình thức xử lý một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe mô tô chở 3 chở 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông…

Bên cạnh đó, Trung tá Phạm Hồng Quang cũng đã đưa ra các tình huống thực tế cũng như giả định để đánh giá kiến thức hiểu biết về an toàn giao thông đối với các em học sinh – sinh viên, qua đó kịp thời phổ biến thêm những kiến thức về an toàn giao thông, hướng dẫn các em những quy định của luật giao thông đường bộ, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, kỹ năng điều khiển một số loại phương tiện và cách xử lý tình huống có thể xảy ra trên đường.

Hội nghị đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi, nhiều em học sinh – sinh viên đã mạnh dạn bày tỏ, trao đổi những vấn đề còn thắc mắc xoay quanh các chủ đề liên quan và đều được Trung tá Phạm Hồng Quang tư vấn, giải đáp cụ thể.

Ths. Vũ Huy Mai -Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Nhà trường, ThS. Vũ Huy Mai – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung Bộ đã nói lời cảm ơn và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, chính quyền địa phương trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Nhà trường cũng sẽ tổ chức cho 100% học sinh – sinh viên ký cam kết ATGT, thực hiện nghiêm các nội dung của bản cam kết, yêu cầu cán bộ, giảng viên đưa nội dung ATGT vào các đợt sinh hoạt ngoại khóa, các giờ học liên quan nhằm ghi nhận những phản ánh và kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật bảo đảm TTATGT của các em học sinh – sinh viên và có biện pháp giáo dục phù hợp.

Uyển Nhi – Tấn Bình