05/09/2024 5:39:58

12 thí sinh Việt Nam tranh tài tại cuộc thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 tại Pháp

Cuộc thi Kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 năm 2024 diễn ra tại Pháp với hơn 1.500 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Đoàn Việt Nam có 12 thí sinh tham gia tranh tài ở 9  nghề.

Ngày 04/9, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tổ chức Lễ xuất quân tham dự cuộc thi kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47, tại Lyon, Pháp (WSC Lyon 2024). Đây là năm thứ 4 liên tiếp, trường có thí sinh tham dự. Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng tham dự buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng phát biểu tại lễ xuất quân

Kỳ thi kỹ năng nghề thế giới lần thứ 47 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 15/9. Có 63 nghề được tổ chức thi, với sự tham dự của hơn 1.500 thí sinh đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Đoàn Việt Nam có 12 thí sinh tranh tài ở 9 nghề gồm: tiện CNC, phay CNC, sơn ô tô, thiết kế kỹ thuật cơ khí CAD, quản trị hệ thống mạng công nghệ thông tin, lắp cáp mạng công nghệ thông tin, công nghiệp 4.0, robot di động và cơ điện tử.

Năm nay Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cử 8 thí sinh tham dự với 5 nghề, gồm: Quản trị Hệ thống mạng Công nghệ thông tin, Lắp cáp mạng Công nghệ thông tin, Công nghiệp 4.0, Robot di động và Cơ điện tử.

4 thí sinh còn lại gốm 2 thí sinh đến từ Cty TNHH Denso Việt Nam với nghề tiện, phay CNC; 1 thí sinh thuộc ĐH Giao thông vận tải tranh tài nghề lắp cáp mạng CNTT; và 1 thí sinh đến từ Trường trung cấp nghề Giao thông Công chính Hà Nội với nghề dự thi Sơn ô tô.

Đoàn dự thi kỹ năng nghề thế giới của Trường Đại học sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long

Theo đại diện Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, tham dự cuộc thi không chỉ là cơ hội học hỏi, nâng tầm kiến thức, kỹ năng cho các thí sinh mà còn là cơ hội để tiếp cận với sự phát triển của công nghệ, tiêu chuẩn kỹ năng nghề của lao động trình độ cao tại các công ty, doanh nghiệp hàng đầu và các nước phát triển.

Trước cuộc thi, các thí sinh phải trải qua các cuộc thi sát hạch, khảo sát, đánh giá tiến độ giống như môi trường thi thực tế. Quá trình huấn luyện với cường độ cao cùng các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt có thí sinh trực tiếp huấn luyện tại Tập đoàn Samsung Hàn Quốc. Ngoài kiến thức, thí sinh cần phải chuẩn bị nền tảng thể lực để có thể làm việc liên tục với sự tập trung cao độ.

Cuộc thi được coi là cơ hội lớn để các quốc gia thúc đẩy và phát triển hệ thống đào tạo kỹ năng nghề theo tiêu chuẩn quốc tế, nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động đối với nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao.

Khánh Vân