30/08/2024 6:12:46

VAVET&SOW tặng quà cho 518 học sinh nghèo ở Lào Cai

Ngày 28/8/2024, Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề Công tác Xã hội Việt Nam và Trường CĐ Lào Cai vừa tổ chức chương trình trao tặng quà cho 518 em học sinh của Trường PTDTBT Tiểu học Tân Tiến và Trường PTDTBT THCS Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Chương trình từ thiện này là một phần trong các hoạt động thường niên của Hiệp hội, được thực hiện nhằm hiện thực hóa mục đích cốt lõi của Hiệp hội là giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội, mang lại cho họ cuộc sống tốt đẹp hơn. Việc hỗ trợ này không chỉ là sự đóng góp vật chất, mà còn là sự động viên tinh thần, khuyến khích các em học sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập và vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, tại sự kiện này, hoạ sĩ trẻ tài năng Chu Nhật Quang, thành viên của Hiệp hội, đã tham gia giảng dạy cho những em học sinh yêu thích mỹ thuật của hai trường, giúp các em học sinh khám phá vẻ đẹp của cuộc sống qua góc nhìn mỹ thuật.

Một buổi triển lãm tranh với hơn 10 tác phẩm của hoạ sĩ Chu Nhật Quang đã được trưng bày tại đây. Các tác phẩm thể hiện sự hòa quyện giữa truyền thống và đương đại, mang đến cho khán giả những trải nghiệm thẩm mỹ mới lạ, sâu sắc và đã thu hút sự quan tâm, thích thú đặc biệt từ các em học sinh cũng như phụ huynh.

Trường Cao đẳng Lào Cai cũng mang đến một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, thu hút được sự chú ý và thích thú đặc biệt của các em học sinh.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Mạnh – Phó Tổng thư ký Hiệp hội Giáo dục Nghề nghiệp và Nghề Công tác Xã hội Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ giáo dục cho trẻ em, đặc biệt là những em nhỏ đang sinh sống và học tập ở những vùng còn nhiều khó khăn như huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Ông chia sẻ: “Chương trình trao quà này là một phần trong sứ mệnh của Hiệp hội nhằm giúp đỡ các em học sinh và những người yếu thế trong xã hội, để các em có thể tự tin bước vào năm học mới với điều kiện tốt hơn. Chúng tôi hy vọng những suất quà này sẽ không chỉ hỗ trợ về vật chất, mà còn khích lệ tinh thần học tập của các em, giúp các em tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

Ông Nguyễn Tùng Sơn, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Tân Tiến, bày tỏ: “Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, giúp các em học sinh của chúng tôi có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực trong học tập. Những món quà này không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất mà còn mang đến niềm vui và hy vọng cho các em.

Chúng tôi cũng rất biết ơn Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, Trường CĐ Lào Cai và họa sĩ Chu Nhật Quang đã mang đến cho các em một buổi học nghệ thuật đầy sáng tạo và thú vị, mở ra cho các em cái nhìn mới về thế giới xung quanh qua lăng kính nghệ thuật.”

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình trao quà từ thiện:

Lãnh đạo Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam, Trường CĐ Lào Cai, huyện Bảo  Yên, xã Tân Tiến, Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Tân Tiến và hoạ sĩ Chu Nhật Quang trao quà cho tất cả học sinh 2 trường PTDTBT Tân Tiến.

Hoạ sĩ Chu Nhật Quang dạy các em học sinh yêu thích hội hoạ của trường vẽ tranh với đất nặn.

Các em học sinh vui vẻ khoe thành quả sau buổi học với thầy giáo Chu Nhật Quang.
Một tiết mục của khoa Văn hoá Nghệ thuật (Trường CĐ Lào Cao) thu hút sự yêu thích của các em học sinh.
Các em háo hức tham gia chương trình.

PV