19/08/2024 9:23:45

CĐ Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Trao bằng tốt nghiệp cho 362 tân kỹ sư thực hành, hơn 50% đạt khá, giỏi

Ngày 18 tháng 8, trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh- BCEC (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) long trọng tổ chức Lễ bế giảng, trao bằng tốt nghiệp (đợt 4) cho 362 tân cử nhân, kỹ sư thực hành trình độ Cao đẳng, Cao đẳng Chất lượng cao khóa 50, niên khóa 2021- 2024.

Thầy Chu Bá Chín, Phó Hiệu trưởng nhà trưởng trao bằng tốt nghiệp cho các em sinh viên K50

Hơn 50 % sinh viên tốt nghiệp khá, giỏi:

Các lớp tốt nghiệp đợt 4 năm 2024 được phân bổ ở 16 lớp, thuộc 6 ngành nghề đào tạo bao gồm: Điện,  Điện tử công nghiệp, Xây dựng và hoàn thiện công trình thủy lợi, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Công nghệ thông tin, Công nghệ ô tô. Trong đó, có 17 sinh viên nghề Điện tử Công nghiệp, lớp Cao đẳng Chất lượng cao.

Đây là khóa đào tạo được đánh giá chất lượng nguồn tuyển đầu vào tương đối tốt, cùng với những chính sách khuyến khích học bổng ưu việt của nhà trường, các doanh nghiệp trong quá trình các em theo học; tạo cơ hội “đi học có lương, ra trường có việc”; tạo môi trường học tập sáng tạo thông qua các cuộc thi “Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật trẻ”; “Hội thi Ý tưởng Khởi nghiệp”; “Hội thi hùng biện cuốn sách tôi yêu”…

Sự kiên định, gắn bó và đam mê với nghề đã chọn, cùng sự dẫn dắt nhiệt huyết của các thầy cô giáo đã mang lại cho các em sinh viên kết quả học tập ấn tượng. Ước tính hơn 50% sinh viên tốt nghiệp đợt này đạt loại khá, giỏi trở lên.

Điển hình như: Lớp CĐ Chất lượng Cao nghề Điện tử Công nghiệp, tỷ lệ Xuất sắc tới 25% và Giỏi đạt tới 68,8%, Khá chỉ chiếm 6,2%; lớp CĐ nhóm ngành nghề Xây dựng và hoàn thiện công trình thủy lợi đạt 80%; Khá đạt 20%. Hay một số lớp đạt loại Khá chiếm tỷ lệ tới 93,8% như lớp CĐ 50 Công nghệ ô tô; CĐ 50 Điện 4 đạt loại Khá 81%; CĐ 50 Điện tử 7 đạt 77,8% Khá; CĐ 50 Điện 1 đạt 52% Giỏi; CĐ 50 Máy lạnh 2 đạt 68,2% Khá; CĐ 50 Công nghệ thông tin đạt 65,4 Khá; 30,8% Giỏi…

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng toàn thể các em sinh viên được công nhận tốt  nghiệp đợt này; cảm ơn các bậc phụ huynh đã góp phần định hướng, trao gửi niềm tin cho nhà trường, đào tạo các em trở thành những kỹ sư thực hành trình độ đạt chất lượng cao cho thị trường lao động.

NGƯT.TS Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng BCEC chúc mừng, động viên các tân cử nhân, kỹ sư thực hành tại buổi lễ

Năm 2024, nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho 465 tân cử nhân trình độ Cao đẳng. Trong tổng số 362 sinh viên tốt nghiệp, được công nhận là kỹ sư thực hành đợt này, có 4 sinh viên đạt tốt nghiệp xuất sắc, 138 đạt loại giỏi đã khẳng định sự nỗ lực, quyết tâm cao của các em sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện tay nghề.

NGƯT. TS Nguyễn Quốc Huy động viên các em khi bước sang chặng đường mới, với nhiều khó khăn, thử thách mưu sinh và lập nghiệp, các em cần nỗ lực, sáng tạo trong học tập và lao động, nhạy bén, thích ứng và bắt kịp được với những đổi thay của công nghệ để luôn tự tin đứng vững trong thị trường lao động.

Thầy Huy nhấn mạnh: “Dù ở nơi đâu, các em luôn nuôi dưỡng lòng biết ơn đến các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn để cống hiến vì sự phát triển bản thân, gia đình, doanh nghiệp và xã hội”.

100% sinh viên đi làm đúng với chuyên môn

Được học tập và rèn luyện kỹ năng trong môi trường đào tạo nghề chuyên nghiệp, thực học gắn với thực hành ngay tại các doanh nghiệp đã mang đến cho sinh viên nhà trường những kỹ năng nghề nghiệp thuần thục, ứng dụng ngay được vào đời sống sản xuất và đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động.

100% sinh viên của nhà trường khi tốt  nghiệp, đều đi làm đúng với chuyên môn nghề đã học. Các em ứng tuyển vào các vị trí việc làm chủ chốt tại các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và được doanh nghiệp đón nhận vào làm việc. Trong quá trình làm việc tại các doanh nghiệp, sinh viên trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn được doanh nghiệp tin tưởng, hài lòng bởi thái độ, tác phong, kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

362 Tân cử nhân, kỹ sư thực hành được công nhận, trao bằng tốt nghiệp đợt 4- 2024

Đặc biệt, các em sinh viên nghề Điện tử Công nghiệp, lớp chất lượng cao K50 của nhà trường đều được các Công ty FDI hàng đầu tuyển dụng trước khi các em tốt nghiệp với mức thu nhập cao như: Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH KHKT Goertek Vina, Tập đoàn KHKT Hồng Hải, Công ty TNHH Fukang, Công ty TNHH Công nghệ Topstar, Công ty TNHH Green Precion.

100% sinh viên các lớp chất lượng cao đã được các công ty này tuyển dụng, với mức thu nhập cao. Trong đó, 46,5% sinh viên đã được các doanh nghiệp tuyển dụng ngay khi đang học năm thứ ba tại nhà trường; 48% sinh viên được nhà trường giới thiệu việc làm ngay sau khi tốt nghiệp; 3,9% sinh viên học liên thông ngya lên trình độ Đại học; 1,7% sinh viên tự tạo việc làm.

Trải qua quá trình học tập nghiêm túc, kỷ luật với bản thân từ nhà trường đến doanh nghiệp, các em đều có tinh thần tích cực học hỏi, trau dồi kỹ năng, phát triển bản thân để sẵn sàng bước vào thị trường lao động chuyên nghiệp.

Tân Kỹ sư thực hành Nguyễn Thị Trà, K50 Điện tử công nghiệp Chất lượng cao phát biểu, bày tỏ lời cảm ơn thầy cô giáo, nhà trường tại buổi lễ.

Đại diện sinh viên K50, sinh viên xuất sắc Nguyễn Thị Trà lớp Chất lượng cao bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo của nhà trường và doanh nghiệp, các bậc phụ huynh là những người luôn đồng hành, tạo động lực để các em phấn đấu, rèn luyện kỹ năng nghề tốt.

Chia sẻ những dự định sau khi tốt nghiệp, Trà cho biết: “Với tấm bằng tốt nghiệp đạt xuất sắc nghề Điện tử Công nghiệp, em mong muốn sẽ được đi làm ở Công ty gần nhà, song song đó em học liên thông lên trình độ Đại học để nâng cao, mở rộng kiến thức nhiều hơn nữa. Đây là ngành nghề mang đến nhiều cơ hội việc làm, không phân biệt giới tính, chỉ cần có niềm đam mê, yêu thích là nữ giới cũng chinh phục được các kỹ năng nghề chuyên môn không thua kém các nam sinh”.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao thưởng, bằng khen cho các cá nhân sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên Xuất sắc”, “Sinh viên Giỏi”, tập thể lớp đạt các danh hiệu tiên tiến, xuất sắc trong học tập

Bảo Linh